Categories: Phong Thuỷ

Sự thật thú vị về việc nuôi chó làm thú cưng ở thời Trung cổ

Published by

Vào thời Trung cổ, chó không chỉ được coi là người bạn đồng hành trung thành mà còn là biểu tượng của quyền lực, sự giàu có và tầng lớp xã hội cao.

Vào thời Trung cổ, hầu hết chó đều có việc làm. Trong cuốn sách De Canibus, bác sĩ và học giả người Anh thế kỷ 16 John Caius đã mô tả hệ thống cấp bậc của loài chó, lần đầu tiên ông phân loại theo chức năng của chúng trong xã hội loài người.

Sự thật thú vị về việc nuôi chó làm thú cưng ở thời Trung cổ

Một con chó có cổ nhọn và một con chó săn có dây xích dài từ Helmingham Herbal and Bestiary (khoảng năm 1500).

Đi đầu là những con chó săn được mô tả là có “sự nhanh nhẹn đáng kinh ngạc” và khứu giác rất nhạy cảm. Chúng có thể băng qua những con đường dài quanh co để truy đuổi con mồi. Vị trí của chó trong xã hội thay đổi khi việc săn bắn trở thành trò tiêu khiển của giới quý tộc. Họ được chào đón bởi các gia đình quý tộc, đặc biệt là những người phụ nữ trong nhà. Chó về cơ bản là biểu tượng của tầng lớp xã hội.

Caius sắp xếp những chú chó cưng “tinh tế, gọn gàng và đẹp mắt” ngay dưới loài chó săn vì chúng gắn liền với tầng lớp quý tộc. Một điều đặc biệt là chó càng nhỏ thì chủ càng vui. Các nhà sư thời Trung cổ cũng thích nuôi chó làm thú cưng.

Nữ tu ôm chú chó cưng của mình.

Trong những câu chuyện về loài chó thời trung cổ có rất nhiều ý kiến ​​khác nhau. Kinh thánh mô tả chó là loài ăn xác thối bẩn thỉu. Tuy nhiên, một số truyền thuyết ca ngợi lòng trung thành và trí thông minh của loài này. Thậm chí còn có một câu chuyện nổi tiếng về vị vua huyền thoại Garamantes, người khi bị kẻ thù bắt giữ đã được những chú chó trung thành của mình truy tìm và giải cứu.

Khi phát hiện ra đứa trẻ không hề hấn gì (thực ra con chó đã cứu nó khỏi một con rắn độc), họ đã vinh danh con chó. “tử đạo” bằng cách chôn cất đàng hoàng, khiến người ta tỏ lòng thành kính. và được cho là có khả năng chữa bệnh kỳ diệu. Mặc dù câu chuyện của Stephen nhằm mục đích tiết lộ tội lỗi và sự điên rồ của mê tín, nhưng nó vẫn nhấn mạnh những gì người thời Trung cổ coi là những phẩm chất đặc biệt giúp phân biệt loài chó với các loài động vật khác. . .

Người phụ nữ quý phái ôm chú chó cưng của mình.

Theo Aberdeen Bestiary, một kho lưu trữ các bản thảo tiếng Anh thế kỷ 12, “Không có sinh vật nào thông minh hơn chó, vì chó có nhiều hiểu biết hơn các loài động vật khác; Chỉ có họ mới có thể nhận ra điều đó.” Hãy gọi tên và yêu quý chủ nhân của mình.” Mối liên hệ giữa loài chó và lòng trung thành cũng được thể hiện trong nghệ thuật thời kỳ đó, bao gồm cả mối quan hệ của nó với hôn nhân. Trong di tích lăng mộ, hình ảnh con chó tượng trưng cho lòng chung thủy của người vợ với chồng.

Tượng chó dưới chân tượng Đức Tổng Giám mục William Courtenay.

Tuy nhiên, trong trường hợp mộ của giáo sĩ, chúng có thể gợi lên đức tin của người đã khuất, chẳng hạn như Đức Tổng Giám mục William Courtenay (mất năm 1396), được chôn cất tại Nhà nguyện Trinity, Nhà thờ Canterbury. Ngoài tượng hai thiên thần đỡ đầu gối ngài còn có tượng chú chó tai dài đeo chuông nằm ngoan ngoãn dưới chân.

  • Sự thật về những huyền thoại thời Trung cổ
  • 8 bí ẩn thời Trung Cổ chưa có lời giải
  • 5 phát minh vũ khí vĩ đại thời Trung Cổ

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago