Categories: Phong Thuỷ

Sự thật về cốc giấy dùng một lần

Published by

Cốc giấy dùng một lần được nhiều người ưa chuộng vì sự tiện lợi và nhanh chóng. Nhưng không phải ai cũng biết sự thật về họ.

Nhiều người lầm tưởng sử dụng cốc giấy là thân thiện với môi trường nhưng họ đã nhầm.

Sự thật về cốc giấy dùng một lần

Cốc giấy không thân thiện với môi trường như bạn nghĩ.

” Cốc giấy không thể phân hủy sinh học, ngay cả khi chúng được thu gom ở bãi phế liệu. Hiện tại, 90% số cốc giấy dùng một lần này sẽ được người dùng vứt ngay vào thùng rác gần nhất sau khi uống rượu”. một nhà môi trường cho biết.

Theo thống kê ở Úc, mỗi năm có tới 1 tỷ cốc giấy dùng một lần được thải ra môi trường. Tại Anh, số lượng cốc giấy thải lên tới 2,5 tỷ chiếc mỗi năm, nghĩa là nếu gấp lại thì chiều dài đủ để quấn quanh hơn 5 lần Trái đất.

Các nhà khoa học ước tính tác động của ô nhiễm môi trường từ cốc giấy có thể khiến nền kinh tế Australia thiệt hại hàng triệu USD mỗi năm.

Vì vậy, một số nhà nghiên cứu ở xứ sở Kangaroo hiện đang thử nghiệm loại cốc giấy mới có khả năng phân hủy sinh học do lớp lót được làm từ thực vật chứ không phải nhựa. Tuy nhiên, chúng có giá cao gấp đôi so với những chiếc cốc giấy đang được sử dụng ngày nay.

Một cốc nhựa tạo ra từ 10 gam đến 30 gam CO 2 .

Dấu chân carbon của cốc giấy

Dấu chân cacbon của cốc giấy là khoảng 110 gam CO 2, trong khi dấu chân cacbon của cốc nhựa tạo ra từ 10 gam đến 30 gam CO 2 .

Dấu chân carbon là lượng khí thải carbon dioxide (CO 2 ) phát sinh từ quá trình sản xuất, vận chuyển và thải bỏ một sản phẩm. Đối với cốc giấy và nhựa, quy trình này bao gồm khai thác nguyên liệu thô để tạo ra giấy hoặc nhựa, làm cốc từ giấy hoặc nhựa, vận chuyển cốc đến tay người tiêu dùng và cuối cùng là thải bỏ cốc. sau khi sử dụng.

Theo một nghiên cứu được công bố trên The Guardian, mỗi bước trong quy trình trên đều tạo ra một lượng CO 2 nhất định và tổng cộng một cốc giấy thải ra khoảng 110 gam CO 2, trong khi cốc nhựa chỉ tạo ra từ 10 gam đến 30 gam của CO2.

Từ lâu, cốc giấy thường được coi là “Thân thiện với môi trường” hơn cốc nhựa vì lý do chính là chúng phân hủy tự nhiên tốt hơn nhiều và tạo ra rất ít hạt vi nhựa.

Tuy nhiên, mỗi khi chúng ta sử dụng cốc giấy hoặc cốc nhựa là chúng ta đang góp phần thải CO 2, một loại khí nhà kính vào không khí. Hiệu ứng nhà kính là nguyên nhân chính gây ra biến đổi khí hậu, một vấn đề mà cả thế giới đang phải đối mặt.

Vì vậy, để bảo vệ môi trường, điều tốt nhất không phải là chọn loại nào mà hãy hạn chế tối đa việc sử dụng cả cốc giấy và cốc nhựa dùng một lần, điều này có thể giúp chúng ta giảm lượng khí thải CO 2. .

  • Dùng cốc giấy để đựng nước nóng rất nguy hiểm
  • Video: Cốc giấy được sản xuất như thế nào?
  • Cốc thủy tinh, cốc nhựa, cốc giấy… loại cốc nào an toàn nhất cho sức khỏe?

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago