Categories: Phong Thuỷ

Sự thật về tin đồn bí ẩn xung quanh ngôi nhà cô đơn nhất thế giới ở Iceland

Published by

Trên một hòn đảo hoang sơ thuộc quần đảo Vestmannaejar ngoài khơi Iceland, từ nhiều năm nay tồn tại một ngôi nhà màu trắng trên sườn đồi xanh. Với bối cảnh giống hệt một bộ phim trinh thám kinh điển, những tin đồn liên tục được xoay quanh ngôi nhà nhỏ bí ẩn này.

Lạc vào thảm cỏ xanh bất tận, ngày đêm lắng nghe tiếng sóng biển giữa Đại Tây Dương, ngôi nhà này được mệnh danh là nơi tận cùng Trái Đất. Nó nằm trên đảo Elliðaey thuộc quần đảo Vestmannaejar, Iceland và từ lâu, nhiều bài báo đã thắc mắc về cư dân của hòn đảo này.

Quả thực, nếu ai chưa từng nghe câu chuyện và xem bức ảnh về ngôi nhà lẻ loi này sẽ đặt ra hàng loạt câu hỏi: Ai có thể sống ở đó? Làm thế nào để sống? Tìm thức ăn ở đâu? Sống một mình ở nơi vắng vẻ như thế này liệu có chán nản không?…

Sự thật về tin đồn bí ẩn xung quanh ngôi nhà cô đơn nhất thế giới ở Iceland

Ngôi nhà nhỏ nằm lặng lẽ trên hòn đảo Elliðaey cô đơn. (Ảnh: Christopher Lynn).

Một trong những tin đồn phổ biến nhất liên quan đến ngôi sao nhạc pop người Iceland đầu những năm 2000 – ca sĩ Bjork. Theo The Independent, nữ ca sĩ đã dùng ảnh hưởng của mình để xin chính phủ cho phép cô xây một ngôi nhà có studio trên đảo Elliðaey – nơi cô có thể nghỉ ngơi sau những buổi biểu diễn bận rộn.

Tuy nhiên, giả định này đã sai. Theo trang tin tức Australia news.com.au, Bjork thực sự đã yêu cầu một hòn đảo, nhưng cô nhanh chóng rút lại yêu cầu do bị báo chí địa phương chỉ trích. Trớ trêu thay, hòn đảo mà Bjork muốn trú ẩn cũng có tên là Elliðaey nhưng nó chỉ có cùng tên mà thôi.

Ca sĩ Bjork.

Tuy nhiên, những tin đồn khác vẫn tiếp tục nổi lên khi hàng nghìn con sóng liên tục ập vào đảo Elliðaey. Rõ ràng, ngoài ngôi nhà nhỏ màu trắng, hòn đảo này không có hộ dân cư nào khác. Nếu không phải ngôi sao giải trí muốn tạm thời rời xa ồn ào náo nhiệt thì còn ai muốn đặt chân đến đây?

Cư dân mạng thậm chí còn cho rằng ngôi nhà thuộc sở hữu của một tỷ phú kỳ lạ, người đã xây dựng ngôi nhà để trú ẩn trong… ngày tận thế! Một số người còn cho rằng ngôi nhà được xây dựng theo tín ngưỡng của một giáo phái thần bí. Những người ít mơ mộng hơn cho rằng hình ảnh đảo Elliðaey chỉ là sản phẩm photoshop và không hề có một ngôi nhà nào cả.

Trong tiểu thuyết “The Island”, tác giả Ragnar Jonasson đã “mượn” đảo Elliðaey làm bối cảnh cho vụ án mạng.

Những bí ẩn xung quanh ngôi nhà trên đảo Elliðaey đã có từ lâu, lan truyền nhanh chóng trong suốt những năm 2000 và chỉ được giải mã hoàn toàn vào năm 2015 bởi trang tin news.com.au. Tuy nhiên, ít người biết rằng sự thật về “ngôi nhà cô đơn” này hoàn toàn không như những gì mọi người tưởng tượng.

Theo thông tin từ nhiều người dân ở khu vực đất liền gần đảo nhất, Elliðaey từng là nơi ở của nhiều gia đình trong hàng trăm năm kể từ thế kỷ 18 nhưng đã bị bỏ hoang từ những năm 1930.

Xưa, người dân trên đảo có thể nói là rất dũng cảm vì phải đối mặt với thiên nhiên khắc nghiệt và nỗi cô đơn cùng cực. Họ dựa hoàn toàn vào việc đánh cá và săn hải âu để làm thức ăn.

Puffin được chế biến thành nhiều món đặc sản nổi tiếng ở Iceland.

Đến những năm 1930, chỉ có 5 người trên đảo quyết định rằng họ không thể cầm cự được nữa. Cuộc sống trên đảo thực sự tự do nhưng nếu trở về đất liền, họ sẽ có một tương lai rộng mở hơn. Vì vậy, những ngôi nhà tồi tàn trên đảo Elliðaey đã bị bỏ lại và sớm bị thiên nhiên phá hủy hoàn toàn.

Vậy ngôi nhà màu trắng nhỏ nhưng vững chắc trên đảo Elliðaey có nguồn gốc từ đâu? Nó thực sự được xây dựng vào khoảng những năm 1950, 20 năm sau khi hòn đảo bị Hiệp hội săn bắn Elliðaey bỏ hoang. Dù điều kiện sinh hoạt trên đảo còn rất khó khăn với người dân nhưng đây là thiên đường của chim én nên cũng là địa điểm lý tưởng để săn bắn.

Ngôi nhà quá nhỏ so với hòn đảo và đảo Elliðaey lại quá nhỏ giữa đại dương. (Ảnh: zanthia, internet).

Ngôi nhà ở Elliðaey đã giành được danh hiệu ngôi nhà cô đơn nhất thế giới vì tất cả những lý do kể trên. Và nếu bạn muốn ghé thăm hòn đảo này thì chắc chắn đây không phải là hành trình dành cho những người yếu tim. Nó bắt đầu bằng một chuyến đi thuyền lạnh lẽo qua những con sóng đáng sợ, nhưng đó vẫn là phần dễ dàng nhất của cuộc hành trình. Những du khách dũng cảm sẽ phải nhảy từ thuyền xuống dốc đảo để bắt một sợi dây. Nếu không nắm được sợi dây đó chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng chìm xuống dòng nước lạnh giá. Khi đã bắt được sợi dây, bạn sẽ phải hết sức cẩn thận khi leo lên mặt vách đá vì nó gần như thẳng đứng.

Những tiện nghi hiện đại trong thời gian lưu trú của bạn sẽ gần như không tồn tại vì nhà nghỉ thiếu điện cũng như hệ thống ống nước và hệ thống sưởi trong nhà. Tuy nhiên, nó có phòng tắm hơi được cung cấp năng lượng từ hệ thống thu gom nước mưa tự nhiên. Thực phẩm sẽ phải được vận chuyển lên tàu từ đất liền, cùng với mọi nguồn lực cần thiết khác. Người dân đảo cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết trên biển vì ở đây có rất ít ngày nắng.

Mặt khác, trong khi đảo Elliðaey lân cận là nơi sinh sống của số lượng lớn chim hải âu, nó cũng cung cấp nơi trú ẩn khỏi bão cho nhiều loài chim biển khác. Vì vậy, Iceland đã chính thức công nhận toàn bộ hòn đảo là khu bảo tồn thiên nhiên được chính phủ bảo vệ. Nhiều tổ chức du lịch cũng thường xuyên mở tour khám phá đảo Elliðaey trong ngày. Nhưng hầu hết thời gian còn lại, khi không có khách du lịch hay thợ săn, hòn đảo này hoàn toàn vắng vẻ và yên tĩnh không có ai trong tầm mắt. Đó cũng là một trong những điều độc đáo nhất mà người Iceland yêu thích về Elliðaey và ngôi nhà trắng trên đảo.

Đảo Elliðaey không có người ở được coi là khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia, là nơi sinh sống của nhiều loài chim biển. Đến đây, cư dân mạng có thể thở phào nhẹ nhõm vì không phải lo lắng có ai cô đơn khi sống trong ngôi nhà này!

  • Rau rất tốt nhưng một số lại có chỉ số đường huyết cao đến bất ngờ, ăn quá nhiều khiến lượng đường trong máu tăng vọt!
  • Mì mát, khoai và cơm tốt cho sức khỏe hơn khi ăn nóng
  • Đá phóng xạ bí ẩn được phát hiện ở phía xa của Mặt trăng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago