Categories: Phong Thuỷ

Sự thật về vật thể khủng khiếp có thể “đổ mồ hôi” Trái Đất

Published by

Một vật thể ma quái từ thuở sơ khai của vũ trụ đã bay qua khu vực lân cận của chúng ta ít nhất mỗi thập kỷ một lần.

Một nghiên cứu mới của Viện Công nghệ Massachusetts, Viện Vật lý Hạt nhân Santa Cruz và Đại học California ở Santa Cruz (Mỹ) cho thấy các lỗ đen nguyên thủy (PBH), những vật thể vô hình kể từ buổi bình minh của vũ trụ, vũ trụ, có thể có khiến nhiều hành tinh và mặt trăng xung quanh chúng ta chao đảo.

Sự thật về vật thể khủng khiếp có thể

Hình ảnh đồ họa mô tả “vật thể từ giây đầu tiên của vũ trụ” đang đến gần một hành tinh giống Trái đất. Tuy nhiên, sự thật có lẽ lại bình yên hơn – (Ảnh: PHYSIC WORLD).

PBH là một loại vật thể giả định đã được nhắc đến trong khoa học vũ trụ.

Những vùng hấp dẫn khổng lồ này có thể xuất hiện trong vài giây ngay sau Vụ nổ lớn, do sự sụp đổ của các vùng không gian nóng và dày đặc.

Tùy thuộc vào thời điểm chúng được sinh ra trong khoảng thời gian 1 giây đầu tiên này, PBH có thể có khối lượng từ 1/100.000 của một chiếc kẹp giấy đến 100.000 lần khối lượng Mặt trời.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà khoa học tin rằng hầu hết PBH có khối lượng ở đâu đó giữa khối lượng của các tiểu hành tinh Juno hoặc Eros.

Quan trọng hơn, vật thể ma quái cổ đại này chủ yếu được cấu thành từ vật chất tối nên rất khó bắt giữ.

Theo nghiên cứu mới, mặc dù chưa ai có được bằng chứng trực tiếp về PBH, nhưng chúng đã tiết lộ chuyển động của mình bằng cách liên tục rung chuyển các hành tinh và mặt trăng lân cận của chúng ta ít nhất một lần mỗi thập kỷ. thế kỷ.

Nếu một vật thể như vậy đi ngang qua Trái đất, nó sẽ không phá hủy thế giới của chúng ta. Tuy nhiên, nó có thể gây rung lắc và lắc lư khi bay ngang qua.

Trong trường hợp xấu nhất, PBH có thể đủ mạnh và đủ gần trên đường đi của nó để quét sạch một hành tinh sau khi nó xuất hiện. Có thể không đủ để đánh bật hành tinh này nhưng cũng đủ để thay đổi khoảng cách của nó với ngôi sao mẹ.

Đối với một hành tinh có thể sinh sống được như Trái đất, đó sẽ là một tin rất xấu vì sự thay đổi về khoảng cách chắc chắn sẽ dẫn đến những thay đổi lớn về môi trường và khí hậu.

May mắn thay, theo tính toán của các nhà khoa học, xác suất bị đau “rửa sạch” chậm. PBH thường chỉ gây ra một số rung lắc nhẹ đối với các hành tinh mà nó tác động.

Sử dụng dữ liệu về vị trí của một số hành tinh và mặt trăng từ cơ sở dữ liệu JPL Horizon của NASA, các nhà nghiên cứu đã mô phỏng tác động của JPL lên hệ mặt trời.

Họ phát hiện ra rằng nếu một PBH có khối lượng bằng tiểu hành tinh đi qua một vùng có 2 đơn vị thiên văn tính từ Mặt trời (gấp đôi khoảng cách Mặt trời-Trái đất), thì sau nhiều năm quỹ đạo của các hành tinh và Mặt trăng sẽ dao động từ 1 inch (2,54 cm) đến vài feet (1 foot = 30,48 cm).

Do đó, các nhà khoa học hy vọng rằng những cỗ máy như chiếc NASA sử dụng để đo khoảng cách centimet từ Sao Hỏa đến Trái Đất sẽ cung cấp manh mối quan trọng để xác định PBH.

  • Lý thuyết của Stephen Hawking sắp phá vỡ bí ẩn lớn nhất của giới khoa học?
  • Dường như có một lỗ đen đang ẩn nấp ngay cạnh Hệ Mặt Trời
  • Vượt 9 tỷ năm ánh sáng, “lỗ vũ trụ” đối diện trực tiếp với con người Trái Đất

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago