Categories: Phong Thuỷ

Tác hại tiềm ẩn từ cà phê decaf được nhiều chị em yêu thích

Published by

Ngày nay, nhiều người có xu hướng uống cà phê decaf, hạt cà phê không chứa caffeine. Tuy nhiên, chúng tiềm ẩn nhiều tác hại cho sức khỏe.

Sau nước, cà phê là đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới, với ước tính khoảng 2,6 tỷ tách cà phê được tiêu thụ mỗi ngày.

Nhiều người trong chúng ta coi cà phê là thức uống hàng ngày, với mục đích tăng khả năng chống oxy hóa của cơ thể.


Tuy nhiên, có những người không muốn cà phê của mình chứa caffeine nên đã sử dụng một giải pháp thay thế ngày càng phổ biến, đó là chuyển sang dùng cà phê decaf – một loại thức uống đã loại bỏ lượng caffeine có trong hạt cà phê. phê. phê.

Đằng sau điều tưởng chừng như lý tưởng này lại là quá trình chiết xuất caffeine tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe người dùng.

Cà phê là thức uống được nhiều người Việt ưa chuộng. (Ảnh minh họa: Futura Science).

Sự phấn khích trong hạt cà phê

Uống cà phê mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt trong việc kích thích hoạt động của hệ thần kinh thông qua một chất có trong hạt cà phê là caffeine.

Tùy thuộc vào loại hạt cà phê mà chúng chứa lượng caffeine khác nhau.

Nếu chúng ta tiêu thụ quá nhiều chất này vào cơ thể qua đồ uống cà phê có thể dẫn đến các cảm giác như nhịp tim nhanh, run rẩy, căng thẳng, lo âu và rối loạn giấc ngủ.

Vì thế, ngày càng có nhiều người có sở thích uống cà phê nhưng lại muốn chuyển sang cà phê đã khử caffein mà vẫn giữ được mùi thơm.

Chiết xuất caffeine có khả năng gây ung thư

Quá trình khử caffein được thực hiện từ hạt cà phê xanh, nghĩa là hạt chưa trải qua quá trình rang.

Có nhiều cách để loại bỏ caffeine khỏi hạt cà phê, hầu hết đều được thực hiện bằng phương pháp dung môi do chi phí thấp.

Chúng được tạo ra bằng cách nhúng hạt cà phê vào methylene chloride hoặc ethyl acetate, cả hai đều liên kết caffeine và loại bỏ nó khỏi hạt.

Một phương pháp khác là ngâm hạt cà phê trong nước nóng, nước ngâm này sau đó được xử lý riêng để loại bỏ caffeine và cuối cùng hạt cà phê được cho vào để khôi phục mùi thơm.

Theo Viện An toàn và Nghiên cứu Phòng chống Tai nạn lao động Quốc gia (INRS), Pháp, trong 2 phương pháp nêu trên, nhà sản xuất phải sử dụng chất hóa học có đặc tính tẩy rửa. rửa sạch và hòa tan.

Một ví dụ điển hình là methylene chloride, một hóa chất mạnh có trong chất tẩy sơn. Khi vào cơ thể, methylene chloride có thể gây hại cho tim và gan, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bạn.

Điều đáng chú ý là những hóa chất này hoàn toàn có khả năng gây ung thư dù dư lượng của chúng không quá lớn.

Trên thực tế, hiện nay chưa có quy định nào yêu cầu người rang/ xay phải thông báo rõ ràng về quy trình tách caffein đối với sản phẩm cà phê đã tách caffein của mình. Vì vậy, chúng ta không thể biết rõ nước giải khát có bị nhiễm dung môi hay không.

Theo các nhà khoa học, người dùng nên sử dụng cà phê nguyên chất – không khử caffein – hoặc nếu muốn thưởng thức cà phê decaf thì cần tìm hiểu xem quy trình chiết xuất caffeine từ hạt cà phê có an toàn và đảm bảo sức khỏe hay không. bản thân và cộng đồng hay không.

Một hạt cà phê chứa 1 đến 4% caffeine, tùy thuộc vào loại. Với quy trình chiết hiện tại, tỷ lệ này giảm xuống còn 0,1% sau khi giảm. Vì vậy, cà phê decaf không thể loại bỏ hoàn toàn caffeine.

Lưu ý rằng cà phê không phải là thức uống duy nhất có chứa chất này: trà; ca cao; Trà Yerba Maté đều có một lượng caffeine nhất định.

  • Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống cà phê?
  • 4 thời điểm không nên uống cà phê
  • Đẩy lùi căn bệnh đáng sợ bằng cách uống… cà phê!

Chia sẻ

This post was last modified on 17/03/2024 01:24

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago