Categories: Phong Thuỷ

Tai gỗ và những nguy hiểm tiềm ẩn

Published by

Thông thường nấm mộc nhĩ rất tốt cho sức khỏe nhưng đôi khi chúng có thể gây ra tai họa vì sự chủ quan của chính bạn.

Ngộ độc do nấm mộc nhĩ thoái hóa

Trên thực tế, một điều mà ít người biết là nấm mộc nhĩ có thể bị hỏng nếu bảo quản không đúng cách, gây ngộ độc cho bất cứ ai ăn phải. Người bị ngộ độc nặng có thể bị suy thận, hôn mê và tử vong.

Dấu hiệu ngộ độc mộc nhĩ là nhức đầu, chóng mặt, khó chịu ở bụng trên, buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy và mệt mỏi nói chung. Trong trường hợp nặng, bệnh nhân bị sưng gan, hôn mê, co giật và xuất huyết đường tiêu hóa và đường tiết niệu. Một số người bị suy giảm chức năng thận hoặc hoại tử gan cấp tính. Nếu không được điều trị kịp thời và hiệu quả, người bệnh có thể tử vong.

Ghi chú: Để tránh vô tình ăn phải nấm mộc nhĩ đã bị thoái hóa, bạn nên lựa chọn thật kỹ trước khi sử dụng. Nếu xuống cấp, các tai gỗ sẽ xòe ra và dính vào nhau, rải rác những chấm đen, mất đi tính chất. đàn hồi, có mùi chua, hôi.

Tai gỗ và những nguy hiểm tiềm ẩn

Khi mộc nhĩ bị thoái hóa, các bông tai sẽ dài ra và dính vào nhau, rải rác những đốm đen, mất độ đàn hồi và có mùi chua, hôi.

Không ngâm trong nước nóng

Khi sử dụng mộc nhĩ, nhiều người thường ngâm mộc nhĩ trong nước nóng. Nấm mộc nhĩ sẽ nở nhanh hơn nhưng thực tế làm như vậy không tốt. Vì mộc nhĩ là loại cây chứa nhiều nước nên sau khi phơi khô sẽ cứng lại. Khi chế biến, ngâm vào nước lạnh để nấm mộc nhĩ nở từ từ để khôi phục lại trạng thái ban đầu.

Nếu không cần sử dụng gấp thì tốt nhất nên ngâm trong nước lạnh khoảng 3-4 tiếng. Một kg mộc nhĩ khô ngâm trong nước lạnh sẽ thu được 3,5-4,5kg. Nó vừa giòn vừa ngon. Nếu dùng nước nóng để ngâm thì mỗi kg khô sẽ chỉ từ 2,5-3kg. Khi ăn sẽ bị dính và không ngon.

Không sử dụng mộc nhĩ tươi vì có chứa chất cảm quang có thể gây viêm da.

Không sử dụng mộc nhĩ tươi vừa mới thu hoạch

Nấm mộc nhĩ tươi có chứa chất cảm quang, rất nhạy cảm với ánh sáng. Sau khi ăn, tia nắng có thể gây viêm da. Với căn bệnh này, mọi bộ phận trên cơ thể đều ngứa ngáy, sưng tấy và khó thở. Với nấm mộc nhĩ sau khi sấy khô, chất cảm quang tự nhiên bị mất đi, chất độc cũng biến mất và không còn tác dụng có hại khi ăn vào.

Không mua loại có cả hai mặt màu đen

Trước hết mọi người phải rõ rằng bề mặt và mặt sau của mộc nhĩ gỗ cao cấp có nhiều màu sắc khác nhau và không thể cùng màu. Nhìn chung, phần sau của nấm tai có màu xám với các đường gân rõ ràng, trong khi bên trong tai có màu đen sáng (bên trong tai dưới có màu đen nhưng xỉn màu). Nếu khi mua nấm mộc nhĩ bạn thấy cả 2 mặt đều có màu đen nghĩa là 80% nấm mộc nhĩ đã bị phun hóa chất và bạn không nên mua.

Đừng mua thứ gì quá xoăn

Vì nấm mộc nhĩ phát triển chậm nên nấm chất lượng cao sẽ mọc dày hơn. Vì vậy, khi mua chúng ta nên chú ý xem hình dáng của hoa nấm mộc nhĩ có đồng đều hay không. Nếu hình dáng hoa đồng đều và ít cong thì chất lượng mộc nhĩ sẽ cao hơn. Nếu thịt nấm nhỏ, hình hoa quá quăn, mép bị gãy hoặc có màu trắng, nấm mộc nhĩ có chất lượng kém không nên mua. Ngoài ra, những loại nấm mộc nhĩ có tai nhỏ, dày, màu xám hoặc nâu cũng là những loại nấm kém chất lượng không nên mua.

  • Nấm mộc nhĩ rất tốt cho sức khỏe nhưng sẽ trở nên độc hại nếu ngâm quá thời gian này
  • Những chất gây ung thư hàng đầu được quốc tế công nhận và nhiều người vẫn sử dụng
  • Khám phá lò phản ứng đầu tiên trên thế giới có thể tạo ra năng lượng vô tận

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago