Categories: Phong Thuỷ

Tại sao Alexander Đại đế không xâm lược Rome trong đời?

Published by

Alexander Đại đế đã chinh phục nhiều vùng lãnh thổ giàu có như Ba Tư, Ai Cập… Tuy nhiên, vị hoàng đế Macedonia vĩ đại này đã không xâm chiếm thành Rome của đế chế La Mã. Tại sao như vậy?

Được biết đến là một trong những nhà quân sự tài ba nhất thế giới, Alexander Đại đế – vua của vương quốc Macedonia – đã thực hiện nhiều cuộc chinh phạt thành công, góp phần mở rộng lãnh thổ.

Theo các nhà sử học, Alexander Đại đế đã dẫn quân chinh phục diện tích lên tới 5 triệu km2, trải dài trên ba lục địa: Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và thành lập hơn 70 thành phố. Một số cường quốc lúc bấy giờ như Ba Tư, Ai Cập… bị Alexander Đại đế xâm chiếm.

Từ đây, nhiều người tò mò tại sao Alexander Đại đế lại phớt lờ đế chế La Mã và không tấn công hay chiếm đóng thành Rome? Trước câu hỏi này, các nhà nghiên cứu đã tìm kiếm các tài liệu, ghi chép lịch sử để làm sáng tỏ bí ẩn trên.

Sau một thời gian nghiên cứu, các chuyên gia cho rằng Alexander Đại đế không chinh phục được thành Rome và toàn bộ đế chế La Mã vì ông không sống được lâu.

Tại sao Alexander Đại đế không xâm lược Rome trong đời?

Alexander Đại đế không xâm chiếm Rome vì chết quá trẻ.

Sinh năm 356 trước Công nguyên, Alexander Đại đế cai trị đất nước từ năm 336 trước Công nguyên cho đến khi ông qua đời vào năm 323 trước Công nguyên. Vị lãnh đạo quân sự vĩ đại này đã chết vì bệnh sốt rét khi đang ở Babylon. Lúc đó ông 33 tuổi. Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một số hồ sơ cho thấy rằng trong suốt cuộc đời của mình, Alexander Đại đế đã lên kế hoạch cho một chiến dịch quân sự ở phương Tây bao gồm việc chinh phục các vùng lãnh thổ ở Ý và các địa điểm khác theo phương Tây. Địa Trung Hải ngày nay. Điều này có nghĩa là vua của vương quốc Macedonian đã “để mắt” đến đế chế La Mã, bao gồm cả La Mã.

Theo nhà sử học La Mã Quintus Curtius Rufus, sống ở thế kỷ thứ 1 sau Công nguyên, nếu Alexander Đại đế không chết trẻ ở tuổi 33 và sống lâu hơn thì quân nhân kiệt xuất này đã tiếp tục thực hiện các cuộc chinh phạt. . thành công khác.

Đế chế La Mã sẽ khó có thể chống lại cuộc tấn công của đội quân thiện chiến do Alexander Đại đế chỉ huy. Vào thời điểm đó, đế chế do Alexander Đại đế kiểm soát sẽ mở rộng đến tận eo biển Gibraltar ngày nay. Để hiện thực hóa tham vọng thống trị thế giới, Alexander Đại đế đã lên kế hoạch đóng 700 tàu chiến.

Đối với người dân Rome nói riêng và Đế quốc La Mã nói chung, cái chết của Alexander Đại đế ở tuổi 33 đã giúp họ tránh được một cuộc chiến đẫm máu và cuối cùng là bị thôn tính như Ba Tư, Ai Cập. ..

  • Bài học từ ước nguyện cuối cùng của Alexander Đại đế
  • Vị vua lừng lẫy chinh phục hơn 5 triệu km2 trên 3 châu lục
  • Hài cốt của cha Alexander Đại đế đã được tìm thấy

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago