Categories: Phong Thuỷ

Tại sao cách “chữa” công nghệ nhanh nhất là tắt đi bật lại?

Published by

Cho dù đó là điện thoại, máy tính hay bất kỳ thiết bị công nghệ nào khác, cách số 1 để khắc phục sự cố là luôn thử tắt và bật lại.

Khởi động lại là một giải pháp rõ ràng, đến mức hầu hết các thợ máy đều khuyên bạn nên thực hiện việc đó trước. Tắt đi bật lại có thể giải quyết được một số vấn đề cơ bản và lỗi phần mềm trên thiết bị. Điều này đã đúng trong nhiều thập kỷ.

Cách này vừa nhanh chóng vừa ít nguy cơ ảnh hưởng đến thiết bị. (Ảnh: Shuttertstock).

Các chuyên gia công nghệ nói với tờ Wall Street Journal rằng ngay cả ngày nay, với những cỗ máy khổng lồ và phức tạp như ô tô và tủ lạnh, việc khởi động lại thậm chí còn hữu ích và phổ biến hơn.

Cách dễ nhất để giải quyết mọi vấn đề

Không giống như tính năng khôi phục cài đặt gốc, tắt và bật lại thiết bị là một lựa chọn ít rủi ro hơn. Dữ liệu của bạn vẫn còn nguyên thay vì đưa thiết bị của bạn về cài đặt gốc. Tùy chọn này không nguy hiểm như các kỹ thuật gỡ lỗi nhưng yêu cầu phải tháo thiết bị hoặc gắn thêm các thành phần bên ngoài.

Kenny Chan, giám đốc công nghệ của Archetype, một công ty truyền thông, cho biết mỗi tuần ông nhận được khoảng hai đến bốn báo cáo về các lỗi phổ biến có thể giải quyết nhanh chóng bằng cách khởi động lại máy tính.

Không chỉ PC và điện thoại thông minh hoạt động tốt hơn sau khi khởi động lại. Đôi khi, máy bay, tàu hỏa, ô tô cũng cần phải tắt đi bật lại mới có thể hoạt động trơn tru. Phi hành đoàn thường sẽ khởi động lại hệ thống giải trí và Wi-Fi của máy bay, trong khi con tàu có thể cần phải khởi động lại nếu gặp sự cố máy móc do thời tiết khắc nghiệt, mất liên lạc hoặc mất điện. trên đường ray, một phát ngôn viên của Amtrak cho biết.

Chỉ cần khởi động lại, các ứng dụng sẽ mở bình thường, không còn bị đơ hay lag như trước. (Ảnh: IDC).

Vừa ổn định chỗ ngồi trên chuyến bay từ Portland đến Dallas để công tác, Jason Cerezo (52 tuổi) nhận được thông báo từ phi công, nói rằng máy bay gặp sự cố khi ngắt kết nối với cổng và cần khởi động. lại. Vì vậy, Cerezo đã phải rời khỏi máy bay và quay lại máy bay sau khi hệ thống được bật lại.

Cerezo anh ấy nói : “Mọi thứ đều dựa trên máy tính, vì vậy việc tắt và bật lại máy bay là điều hoàn toàn hợp lý. Tôi cũng sẽ làm điều đó trước nếu cần khắc phục sự cố máy bay.” .

Một vấn đề phổ biến cần phải khởi động lại là rò rỉ bộ nhớ. Tình trạng này xảy ra khi ứng dụng gặp lỗi mã hóa khiến hệ thống bị quá tải. Rò rỉ có thể dẫn đến hiệu suất chậm, mất điện và đóng băng. Các vấn đề tương tự có thể phát sinh khi bạn bật thiết bị quá lâu mà không đóng các ứng dụng bên trong.

Tạm thời tắt thiết bị sẽ tạm dừng các ứng dụng đó, ngăn chặn rò rỉ. Aaron Grady, giám đốc dự án đối tác Windows, cho biết việc tắt nguồn sẽ giúp giải phóng RAM – bộ nhớ ngắn hạn cho hệ điều hành của thiết bị.

Máy móc cũng cần “ngủ trưa”

Khi người dùng bật lại máy, các ứng dụng sẽ mở bình thường, không bị lỗi hay giật lag như trước. “Quá trình này giống như một giấc ngủ ngắn khi bạn cảm thấy quá tải. Khi thức dậy, bạn cảm thấy sảng khoái và có thể xử lý vấn đề hiệu quả hơn”. Các chuyên gia nói.

Mẹo này áp dụng cho mọi sản phẩm có phần mềm chạy bên trong, kể cả ô tô. Họ có máy tính được tích hợp sẵn để điều khiển các hệ thống khác nhau như kết nối Bluetooth và điều hướng GPS.

Gurpiar Gill (27 tuổi) Canada làm tài xế xe tải cho một công ty xây dựng vào mùa hè. Hai năm trước, ông chủ mua cho anh một chiếc Ford F-150 2021 để sử dụng nhưng chỉ hai tuần sau khi nhận xe, anh nổ máy và nhận thấy màn hình bảng đồng hồ kỹ thuật số trống rỗng.

Gill bắt đầu hoảng sợ, đọc sách hướng dẫn sử dụng xe và tìm kiếm các diễn đàn ô tô trực tuyến để tìm giải pháp khả thi. Tuy nhiên, không có cách nào hiệu quả. Anh phải tắt nó đi và đợi vài phút trước khi bật lại. Cuối cùng, động cơ đã chạy.

Chỉ cần thiết bị có phần mềm, bạn có thể áp dụng thủ thuật bật/tắt để khắc phục lỗi. (Ảnh: MPM).

“Lúc đó tôi chỉ hơi ngạc nhiên. Công nghệ đã phát triển rất nhiều và ngày càng tiên tiến nhưng cách bật, tắt nguồn lại rất đơn giản. Tôi đã sử dụng nó từ đầu những năm 2000 nhưng đến nay vẫn còn hiệu quả”. Gill nói.

Chuyên gia Aaron Grady cho biết, Việc khởi động lại thậm chí có thể giúp giải quyết một số vấn đề liên quan đến phần cứng, chẳng hạn như lỗi kết nối do cổng bị trục trặc hoặc màn hình không phản hồi. “.

Tuy nhiên, không phải lỗi nào cũng có thể giải quyết được bằng cách khởi động lại. Ví dụ, nếu nguyên nhân là do các tập tin lưu trữ trên ổ cứng của bạn bị hỏng, bạn cần phải xóa chúng theo cách thủ công, Chan nói. Đó là lý do tại sao trong một số trường hợp bạn có thể phải xóa bộ nhớ đệm của máy tính chứa các file đó.

Tuy nhiên, lời khuyên vẫn là lần sau khi bạn gặp sự cố liên quan đến công nghệ, hãy tìm giải pháp đầu tiên – hãy thử tắt đi và bật lại.

  • Quá khứ đau thương vô cùng của những người đam mê công nghệ
  • 7 thiết bị “hay ho” ít người biết tới
  • 14 món đồ công nghệ “lạ và đắt” nhất

Chia sẻ

This post was last modified on 12/05/2024 21:32

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago