Categories: Phong Thuỷ

Tại sao cần bật đèn sưởi trước khi vào phòng tắm? Nhiều gia đình sử dụng vào mùa đông nhưng không phải ai cũng biết!

Published by

Vào những ngày se lạnh, đèn sưởi giúp mang lại sự ấm áp và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Những năm gần đây, vào mùa đông, hàng loạt thiết bị sưởi ấm, phục vụ nhu cầu tăng nhiệt độ trong phòng, trong nhà xuất hiện và trở nên phổ biến. Một trong số đó là thiết bị gọi là đèn sưởi, thường được lắp đặt bên trong nhà vệ sinh, phòng tắm, đặc biệt ở những gia đình có người già hoặc trẻ nhỏ.

Tuy nhiên, trên một diễn đàn chia sẻ về đồ gia dụng, nhiều người dùng thắc mắc rằng dù đã bật đèn sưởi nhưng máy không có tác dụng rõ rệt. Để lý giải điều này, các chuyên gia nhận định, rất có thể các gia đình đã bỏ qua một bước nhỏ nhưng cực kỳ quan trọng khi sử dụng đèn sưởi. Điều đó có nghĩa là hãy bật nó lên vài phút trước khi vào phòng tắm.

Tại sao phải bật đèn sưởi trước khi vào phòng tắm?  Nhiều gia đình sử dụng vào mùa đông nhưng không phải ai cũng biết!

Đèn sưởi là thiết bị được lắp đặt trong phòng tắm, nhà vệ sinh của nhiều gia đình. (Hình minh họa).

Những lý do nên bật đèn sưởi trước khi vào phòng tắm

Các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất và phân phối đèn sưởi đều tư vấn rằng tốt nhất người dùng nên bật đèn sưởi khoảng 3 phút trước khi vào phòng tắm. Hành động này sẽ giúp toàn bộ không gian được sưởi ấm đều, từ đó tối ưu hóa hiệu quả vận hành, mang lại sự ấm áp và bảo vệ sức khỏe con người, đặc biệt trong những ngày se lạnh.

Nguyên lý hoạt động của đèn sưởi dựa trên nguyên lý của bóng đèn, có thể là bóng đèn halogen hoặc bóng đèn hồng ngoại. Khi bật lên, dòng điện chạy vào thiết bị, ánh sáng từ bóng đèn sẽ xuất hiện ngay lập tức, tuy nhiên nhiệt độ của bóng đèn lúc này chưa tối ưu, hơi ấm sẽ không tỏa ra khắp toàn bộ không gian.

Bật đèn sưởi khoảng 3 phút trước khi vào phòng tắm sẽ giúp không gian được sưởi ấm tối ưu. (Hình minh họa).

Bật 3 phút trước khi vào phòng tắm.

Bên cạnh việc bật trước đèn sưởi cho phòng tắm, người dùng cũng nên lựa chọn thiết bị dựa trên không gian sử dụng. Điện Máy Xanh – một trong những siêu thị điện máy nổi tiếng Việt Nam nhận xét dù là đèn sưởi halogen hay đèn sưởi hồng ngoại thì thiết bị sẽ tỏa nhiệt tốt nhất trong không gian từ 15 – 20m2 tùy theo công suất của thiết bị. cái túi. Vì vậy, nếu không gian phòng tắm hoặc nhà vệ sinh quá rộng, người dùng nên cân đối vị trí lắp đặt đèn để phục vụ tốt nhất cho nhu cầu sưởi ấm vào mùa đông.

Một số phương pháp sử dụng đèn sưởi an toàn và hiệu quả

Dưới đây là một số mẹo khác để sử dụng đèn sưởi tại nhà vào mùa đông hiệu quả và an toàn. Các gia đình đã, đang hoặc sẽ trang bị và sử dụng đèn sưởi có thể tham khảo thêm tại đây.

1. Không để đèn sưởi sáng quá lâu

Là thiết bị sưởi ấm nên tỏa ra một lượng nhiệt lớn nên các chuyên gia khuyến cáo người dùng tuyệt đối không bật đèn sưởi quá lâu, thậm chí là cả ngày. Thời gian bật đèn sưởi khuyến nghị chỉ tối đa là 30 – 40 phút. Sau khoảng thời gian này, hãy tắt thiết bị để thiết bị có thời gian nghỉ ngơi và hạ nhiệt.

Để quá lâu có thể khiến thiết bị bị quá tải, dẫn đến cháy nổ. (Hình minh họa).

Để đèn sưởi bật quá lâu có thể khiến thiết bị có nguy cơ cao bị đoản mạch hoặc cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng hoặc làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Ngoài ra, với đèn sưởi halogen, sử dụng quá lâu cũng sẽ khiến da người bị khô, nứt nẻ.

30-40 phút là thời gian tối đa để bật đèn sưởi.

2. Hạn chế tối đa việc đèn sưởi tiếp xúc với nước

Chủ yếu được sử dụng trong môi trường ẩm ướt như phòng tắm, nhà vệ sinh, hầu hết các loại đèn sưởi hiện nay đều được trang bị khả năng chống nước tương đối. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tốt nhất cho thiết bị và người dùng, các chuyên gia vẫn khuyến cáo tốt nhất nên hạn chế tối đa việc nước tiếp xúc trực tiếp với đèn sưởi, nhất là ở những nơi có nhiệt độ cao. . bóng đèn và ổ cắm, dây điện.

Để làm được điều này, người dùng nên chọn vị trí lắp đặt đèn sưởi phù hợp, cách xa vòi nước, vòi hoa sen. Nhiều kỹ thuật viên cho biết, vị trí lý tưởng để lắp đặt đèn sưởi là cao khoảng 1,8 – 2m, cao hơn vòi sen. Đây là khoảng cách an toàn nhất, giúp thiết bị phát huy tối đa công suất đồng thời giảm thiểu tình trạng bắn nước. Không đặt các vật dụng khác gần đèn sưởi, đặc biệt là những vật dụng dễ cháy hoặc dễ bắt lửa như quần áo.

Nên giảm thiểu sự tiếp xúc của đèn sưởi với nước. (Hình minh họa).

Đặt đèn sưởi cao hơn vòi hoa sen.

3. Vệ sinh và bảo dưỡng đèn sưởi định kỳ

Ít người dùng để ý rằng đèn sưởi cũng cần được bảo trì, vệ sinh thường xuyên. Việc vệ sinh có thể được thực hiện đơn giản, chỉ cần dùng một miếng vải mềm khô sạch để lau sạch bụi bẩn bám trên đèn sưởi và các bộ phận khác của máy. Còn đối với công tác bảo trì, để đảm bảo an toàn tốt nhất có thể hãy nhờ đến sự trợ giúp từ các đơn vị chuyên môn.

Trong quá trình bảo trì, các lỗi hỏng hóc của thiết bị cũng sẽ được phát hiện và sửa chữa kịp thời, từ đó giảm thiểu rủi ro trong quá trình sử dụng. Người dùng nên bảo dưỡng đèn sưởi trước mỗi mùa cao điểm mỗi năm một lần.

Đèn sưởi cũng cần được bảo trì, kiểm tra và vệ sinh thường xuyên. (Hình minh họa).

Bảo trì đèn sưởi ít nhất mỗi năm một lần.

4. Chọn mua đèn sưởi chất lượng

Khi chọn mua, người dùng phải kiểm tra kỹ thương hiệu sản xuất hoặc phân phối thiết bị, lựa chọn những tên tuổi uy tín, có chế độ bảo hành rõ ràng. Các thiết bị giá rẻ có thể đã bị thay đổi cấu trúc an toàn, làm giảm chất lượng và hiệu suất, tạo ra nguy cơ hỏa hoạn cao hơn và rút ngắn tuổi thọ của chúng.

Bên cạnh thương hiệu, người dùng cũng có thể xem xét các chi tiết trên thiết bị để chọn mua một chiếc đèn sưởi chất lượng. Đây là sản phẩm có tem hợp quy (CR). Việc dán tem thể hiện sản phẩm này đã được kiểm định an toàn chất lượng theo quy định của Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn thiết bị điện, điện tử do Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành.

  • Đèn sưởi nhà tắm và những điều bạn cần biết
  • Cách vệ sinh đèn sưởi nhà tắm chuẩn bị cho mùa đông
  • Những lưu ý khi sử dụng thiết bị sưởi ấm vào mùa lạnh

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago