Categories: Phong Thuỷ

Tại sao cơm trắng là thứ tốt nhất để dâng lên bàn thờ trong các ngày lễ, Tết?

Published by

Nói về việc cúng dường lên bàn thờ tổ tiên, thần thánh, Phật vào các ngày lễ, tết, theo các chuyên gia phong thủy, gạo chính là tinh hoa đất trời ban tặng cho con người.

Ảnh minh họa: Internet

Vì vậy, đây là điều tốt đẹp nhất mà con cháu có thể dâng lên cấp trên để thể hiện sự kính trọng và biết ơn. Đồ trang trí trên bàn thờ trong dịp Tết Tại bàn thờ thần, phật, gia chủ nên dâng một bát cơm trắng, trên bàn thờ tổ tiên nên dâng một mâm cơm đầy đủ.


Nhiều người cho rằng “trần nhà im lặng” nên bát cơm cúng thường được mang vào sau cùng khi nén nhang đã cháy một phần. Giống như chúng ta ngồi ăn trước rồi mới ăn cơm trắng. Cúng cơm trắng – Cách tích đức lành Ngoài những lý do trên, giải thích việc ưu tiên chọn gạo trắng dâng trên bàn thờ ngày lễ, Tết hơn là thịt rượu, các chuyên gia phong thủy cho rằng đầu năm một không nên giết hoặc thay thế động vật. Ngoài ra, chúng ta cần thực hành những việc thiện, tích đức để gia tăng phước lành và giúp gia đình chuyển ác thành may mắn trong năm mới.

Một điều cần lưu ý nữa là việc cúng bái phụ thuộc vào lòng hiếu đạo, hướng tốt và hành đạo chứ không phải vào một bữa ăn no. Vì vậy, việc dâng cơm trắng lên bàn thờ trong dịp Tết có ý nghĩa giản dị, chân thành, khá phù hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam.

Ý nghĩa lễ cúng vàng mùng 3 Tết

Ảnh minh họa: Internet

Lễ Vàng là lễ thắp hương, thay quần áo, gửi vàng mã đưa ông bà xuống âm phủ sau 3 ngày về ở cùng con cháu ăn Tết. Chính vì thế mà người ta thường gọi Lễ vàng mùng 3 Tết là lễ tiễn biệt ông bà ngày đầu năm. Lễ cúng vàng thể hiện sự thành kính, mong muốn tổ tiên ban phước lành cho con cháu và một năm may mắn, sức khỏe, thịnh vượng.

Sau lễ cúng Tết thì lễ cúng vàng cũng được chú trọng không kém trong văn hóa Việt. Tùy theo điều kiện gia đình mà lễ sẽ lớn hay nhỏ, cách thức chuẩn bị khác nhau.

Theo quan niệm của thế gian con người, phải có lễ tạ ơn để tấm lòng gia chủ chứng giám nên lễ vàng trong dịp Tết rất quan trọng. Sau khi làm lễ, gia chủ sẽ tiến hành biến nó thành vàng. Tiền bạc và vàng của người hầu được biến đổi trước, vàng và đồ đạc của tổ tiên được biến hóa sau. Nơi đốt vàng mã thường sẽ có một cây mía dài được dùng làm gậy chống để linh hồn chở hàng xuống âm phủ.

This post was last modified on 12/02/2024 23:41

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago