Categories: Phong Thuỷ

Tại sao con người thường tỉnh dậy trước khi chết trong giấc mơ?

Published by

Cái chết là chủ đề thường thấy trong những giấc mơ. Kelly Bulkeley, nhà nghiên cứu giấc mơ, tác giả và người sáng lập Cơ sở dữ liệu Giấc ngủ và Giấc mơ, bao gồm hơn 40.000 mục trong giấc mơ, cho biết cái chết trong giấc mơ là do giết người, tai nạn và các nguyên nhân khác. nguyên nhân khác. Các lý do tự nhiên khác là nguyên nhân phổ biến nhất.

Tại sao người ta thường tỉnh dậy trước khi chết trong giấc mơ?

Mọi người có xu hướng thức dậy trước khi chết trong giấc mơ của chính mình. (Nguồn: Getty Images).

Theo nhà nghiên cứu, trong những năm gần đây, Covid-19 là kịch bản nổi bật trong những giấc mơ về cái chết.


Nhiều người tỉnh dậy ngay trước khi bị bắn, bị đâm hoặc chết trong giấc mơ. Các chuyên gia cho rằng đó là phản ứng tự nhiên trước những cơn ác mộng – một cách để con người tự bảo vệ mình khỏi những tình huống khó chịu hoặc đáng lo ngại.

Deirdre Barrett, nhà tâm lý học nghiên cứu những giấc mơ tại Trường Y Harvard, cho biết: “Nỗi sợ hãi đánh thức họ”.

Nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhiều người mơ về cái chết của họ và trong một số trường hợp là cả thế giới bên kia của họ.

Đối với một số người, khoảnh khắc dẫn đến cái chết là điều đáng sợ nhất. Nhưng theo một nghiên cứu năm 1989 về những giấc mơ về cái chết, những khoảnh khắc của cái chết và những gì xảy ra sau đó có xu hướng ít đáng sợ hơn và trong một số trường hợp là tích cực, một số người cho biết. họ có cảm giác sợ hãi. cảm giác bình yên hay tự do.

Barrett đã nói khi người ta chết trong giấc mơ mà không tỉnh dậy, đó là “ít khó chịu hơn nhiều và ở mức độ cảm giác, họ có thể cảm thấy buồn hơn là sợ hãi”, Điều này có thể giúp giải thích tại sao. Tại sao mọi người vẫn tiếp tục mơ?

Trong nghiên cứu của mình, nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng trong những giấc mơ về thế giới bên kia, những người tham gia nghiên cứu mô tả linh hồn của họ rời khỏi cơ thể để có được thế giới bên kia. “trải nghiệm thế giới bên kia”, trở nên “người quan sát thụ động phản ứng của những người xung quanh trước cái chết của họ”, Có lẽ “như những câu chuyện về trải nghiệm ‘ngoài cơ thể’ và ‘cận kề cái chết’.”

Những lý do tại sao mọi người mơ về cái chết rất phức tạp. Các chuyên gia cho biết con người có bản chất sợ chết và việc mơ về cái chết có thể giúp một số người điều chỉnh cảm xúc về cái chết của chính mình.

Trong giấc mơ, một số người còn cảm thấy linh hồn của mình rời khỏi thể xác sau khi chết. (Nguồn: Snopes).

Tuy nhiên, những lúc khác, giấc mơ về cái chết có thể không liên quan gì đến sự kết thúc của cuộc đời. Chúng có thể đại diện cho những kết thúc khác như công việc, mối quan hệ hoặc phản ánh sự khởi đầu của một điều gì đó mới mẻ.

Nhà nghiên cứu Bulkeley cho biết: “Điều rất quan trọng trong việc khám phá những giấc mơ là tránh hiểu chúng theo nghĩa đen”. Một số người mơ thấy cái chết là sự kết thúc thực sự của sự sống sinh học, nhưng trong những trường hợp khác, hầu hết những giấc mơ về cái chết đều mang tính biểu tượng hoặc ẩn dụ, ám chỉ chủ đề về cái chết. thay đổi. thay đổi, mất mát và đổi mới”.

Những điều bạn nên biết về giấc mơ

Trong một cuộc khảo sát với người trưởng thành ở Anh, khoảng một nửa cho biết họ luôn hoặc thường xuyên nhớ những giấc mơ của mình, trong đó phụ nữ có nhiều khả năng nhớ nội dung giấc mơ hơn nam giới.

Các chuyên gia cho biết những người trẻ tuổi có xu hướng nhớ lại những giấc mơ thường xuyên hơn người lớn tuổi và những giấc mơ của họ thường đáng sợ hơn.

Jeffrey Sumber, nhà trị liệu tâm lý chuyên phân tích giấc mơ, cho biết không phải ai cũng nhớ được giấc mơ của mình và một số người trải qua những giai đoạn mà họ không thể nhớ được chúng.

Đối với những người muốn ghi nhớ những giấc mơ của mình, ông khuyên nên giữ một cuốn nhật ký bên cạnh giường.

Khi thức dậy, hãy ghi lại ngày, giờ và giả sử bạn không nhớ bất kỳ chi tiết nào về giấc mơ của mình thì hãy viết ra. “Không có giấc mơ nào để viết ra cả.”

Trong vòng vài tuần, bạn có thể bắt đầu nhớ lại những mảnh giấc mơ của mình. Cuối cùng, mục tiêu là ghi nhớ hoàn toàn những giấc mơ của bạn.

  • Những điều có thể bạn chưa biết về giấc mơ
  • Bí ẩn của những điềm báo trong giấc mơ
  • Giải mã những điềm báo từ những giấc mơ phổ biến nhất của con người

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago