Categories: Phong Thuỷ

Tại sao không ai muốn sống ở một thị trấn nhỏ với thức ăn, nhà ở miễn phí và thậm chí cả tiền lương?

Published by

Nơi chúng ta đang nói đến hôm nay là thị trấn Garnet, nằm ở Montana. Thị trấn này có diện tích khoảng 550 mét vuông, nằm ở độ cao khoảng 1.830 mét, được bao quanh bởi núi rừng và có phong cảnh tuyệt đẹp. Có rất nhiều tòa nhà bị bỏ hoang trong thị trấn, tất cả đều có tuổi đời hơn một thế kỷ.

Theo hồ sơ, thị trấn Garnet được thành lập vào năm 1895, hơn mười năm sau khi phát hiện ra các mỏ vàng trong khu vực. Thị trấn ban đầu được gọi là Mitchell và chỉ bao gồm 10 tòa nhà. Với việc phát hiện và vận hành hơn 50 mỏ gần đó, dân số của thị trấn tăng lên nhanh chóng, lên tới hơn 1.000 cư dân.

Tại sao không ai muốn sống ở một thị trấn nhỏ với thức ăn, nhà ở miễn phí và thậm chí cả tiền lương?

Ở phía tây Montana, Mỹ có một thị trấn khai thác mỏ bị bỏ hoang từng rất nổi tiếng. Thị trấn được thành lập vào những năm 1890, ban đầu là nơi ở của công nhân và gia đình họ làm việc tại các mỏ gần đó, nhưng đã bị bỏ hoang vào đầu thế kỷ 20. Sau đó, thị trấn dần trở thành một địa điểm du lịch. địa điểm du lịch, thu hút hàng chục nghìn khách du lịch mỗi năm, tuy nhiên do những hiện tượng siêu nhiên ở đây nên không ai dám ở lại thị trấn này.

Garnet đã xây dựng nhiều cơ sở giải trí trong thời kỳ hoàng kim. Tuy tiêu chuẩn không cao nhưng đây là nơi “Nhỏ nhưng đầy đủ tiện nghi” , bao gồm 13 tiệm giải trí, 3 khách sạn cũng như cửa hàng. Cửa hàng tạp hóa, trường học, tiệm cắt tóc, Nhà tù, v.v. đều có sẵn. Vì thị trấn cách thành phố gần nhất là Missoula hơn 30km nên du khách đi qua thường nghỉ qua đêm tại các khách sạn tại đây.

Ngay cả những thợ mỏ làm việc chăm chỉ nhất cũng cần được thư giãn sau một ngày làm việc. Garnet cung cấp cho họ vô số hoạt động giải trí. Ngoài các cửa hàng ăn uống thông thường, còn có các quán rượu và các hoạt động khác, thị trấn thường xuyên tổ chức các bữa tiệc và khiêu vũ…

Khi quy mô khai thác ngày càng tăng, các mỏ vàng dần cạn kiệt. Giống như hầu hết các thị trấn khai thác mỏ, Garnet dần suy tàn. Với trận hỏa hoạn năm 1912, hầu hết các tòa nhà bị thiêu rụi và ngày càng nhiều người chọn cách rời đi.

Garnet là một thị trấn miền núi từng có thời kỳ thịnh vượng vào cuối thế kỷ 19 khi người ta phát hiện ra nơi đây thực chất là một mỏ kim loại có giá trị. Tuy nhiên, sự thịnh vượng này chỉ kéo dài được một thời gian. Vào những năm 1940, sự khai thác nhanh chóng và ồ ạt của con người đã khiến các mỏ vàng, bạc ở đây cạn kiệt. Từ đó trở đi, Garnet trở thành một thị trấn bị bỏ hoang. Những người từng sống ở đây lần lượt rời đi.

Năm 1937, trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Franklin Delano Roosevelt, giá vàng Mỹ tăng vọt. Nhiều thợ mỏ quay trở lại Garnet với hy vọng kiếm được nhiều tiền. Tuy nhiên, do Thế chiến thứ hai, hoạt động thương mại bị ảnh hưởng và thị trấn sụp đổ vào năm 1940. Một lần nữa, nơi này lại bị bỏ hoang.

Vào năm 2010, do ý nghĩa lịch sử độc đáo của thị trấn, nó đã được liệt kê trong Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia và được chỉ định là một địa điểm lịch sử. “Khu lịch sử Garnet” dưới sự giám sát của Sổ đăng ký Địa điểm Lịch sử Quốc gia. Công viên quốc gia. Dù không còn ai sống ở đây nữa nhưng Garnet đã trở thành điểm thu hút khách du lịch và mở cửa đón công chúng quanh năm, đón khoảng 16.000 du khách mỗi năm.

Thị trấn Garnet đã bị bỏ hoang quá lâu nên cơ sở hạ tầng ở đây rất nghèo nàn.

Để bảo vệ thị trấn này tốt hơn, Cục Quản lý đất đai quốc gia đã đưa ra thông báo tuyển dụng tình nguyện viên vào năm 2015. Thông báo nêu rõ rằng các tình nguyện viên có trách nhiệm chăm sóc thị trấn, hỗ trợ công chúng đi tham quan, lên kế hoạch triển lãm và tổ chức tặng quà. Tuy nhiên, vì thị trấn Garnet đã bị bỏ hoang quá lâu nên cơ sở hạ tầng ở đây rất nghèo nàn, không những không có điện, nước mà còn không có tín hiệu điện thoại di động và WIFI. Đây đơn giản là sự tra tấn đối với những người sống ở thời hiện đại.

Trong một bài báo có tên Montana Chillers đăng trên Helena Independent Record, Ellen Baumler, một nhà báo của Garnet, đã viết như sau: “Nửa đêm, người qua đây nghe thấy có bàn tay ma quái lướt trên phím đàn, tiếng nhạc trầm trầm rùng rợn. Bay qua những ngôi nhà trống khiến âm thanh càng xa hơn. Đặc biệt trong những tháng mùa đông lạnh giá, người ta vẫn có thể nghe thấy tiếng động”.

Mặc dù Cục Quản lý đất đai nhận được rất nhiều đơn đăng ký nhưng cuối cùng không có ai nộp đơn do có tin đồn về hiện tượng huyền bí ở thị trấn nhỏ Garnet. Một số khách du lịch cho biết họ nghe thấy tiếng cười và tiếng đàn piano từ quán bar, đồng thời có những bóng người ma quái đi ngang qua quán bar. Bên trong phòng, thỉnh thoảng có thể nghe thấy tiếng bước chân và tiếng cửa đóng từ các phòng khác, và một số người nói rằng họ nhìn thấy dấu chân ma trên tuyết vào mùa đông. Những tin đồn này đã trở nên phổ biến ở khu vực địa phương. Nếu vậy, bạn có chọn làm việc và sống ẩn dật ở đây không?

Dựa theo Giám khảo.com ba du khách trở lại thị trấn nhỏ này hàng năm khi mùa hè đến để tiếp tục hành trình tìm hiểu về vùng đất vô cùng bí ẩn này.

  • Tại sao gấu không thể ngủ đông và lang thang khắp Siberia?
  • Klein Bottle: Tại sao nước trên Trái đất không thể lấp đầy thiết bị không gian đa chiều kỳ diệu này?
  • Tại sao đám mây nặng hàng trăm tấn không rơi?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago