Categories: Phong Thuỷ

Tại sao không tìm thấy thi thể nào trên con tàu Titanic huyền thoại?

Published by

Lý do khiến thi thể hành khách trên tàu Titanic không bao giờ được tìm thấy là gì?

Năm 1912, RMS Titanic được coi là con tàu sang trọng nhất thời bấy giờ. Hành trình đầu tiên dự kiến ​​chở khoảng 2.200 hành khách, thủy thủ đoàn và nhân viên từ cảng Southampton (Anh) đến New York (Mỹ).

Tại sao không tìm thấy thi thể nào trên con tàu Titanic huyền thoại?

Tàu Titanic chở hơn 2.200 người gặp thảm họa chìm tàu ​​khủng khiếp.

Tuy nhiên, vào ngày 15/4, khi con tàu còn cách đảo Newfoundland (Canada) khoảng 600km thì gặp thảm họa khủng khiếp khi đâm vào một tảng băng trôi ở Bắc Đại Tây Dương. Vụ tai nạn này đã giết chết khoảng 1.500 hành khách.

Trong số 1.500 người thiệt mạng, khoảng 340 thi thể mặc áo phao đã được vớt lên từ mặt nước. Tuy nhiên, khoảng 1.160 thi thể còn lại vẫn chìm dưới đáy biển, chưa được phát hiện và chưa từng được nhìn thấy, mặc dù nhiều hiện vật thuộc về họ trên tàu đã được trục vớt và trưng bày trong các bảo tàng từ những năm 1990 rất lâu đời.

Điều gì đã xảy ra với thi thể của hành khách?

Có một sự thật về tàu Titanic khiến nhiều người bất ngờ: tuy nó bị chìm vào năm 1912 nhưng phải hơn 73 năm sau, hài cốt của con tàu mới được tìm thấy dưới đáy đại dương.

Theo RMS Titanic Inc, công ty sở hữu xác tàu Titanic, trong 111 năm sau thảm họa, các đoàn thám hiểm tàu ​​Titanic vẫn chưa tìm thấy bất kỳ hài cốt nào của con người, bao gồm cả những đồ vật như quần áo và giày dép. , đồng hồ của nạn nhân.

Nhiều đồ đạc của hành khách được tìm thấy gần xác tàu Titanic.

James Cameron, đạo diễn bộ phim bom tấn Titanic (1997), người đã thực hiện hơn 30 lần lặn xuống tàu Titanic, chia sẻ với New York Time: “Chúng ta thấy quần áo, chúng ta thấy giày dép. Điều này cho thấy chắc chắn đã có một thi thể được chôn cất. ở đó nhưng chúng tôi chưa bao giờ thấy bất kỳ dấu hiệu nào của hài cốt.”

Một lý do là nhiều hành khách và phi hành đoàn mặc áo phao. Dù không hoàn thành mục tiêu chính là giữ người mặc nổi đủ lâu để được giải cứu nhưng áo phao vẫn khiến thi thể những hành khách không may bị trôi lên trên.

Chiếc áo phao được tìm thấy tại xác tàu Titanic.

Sau đó, cơn bão biển sau vụ chìm tàu ​​có thể đã nhanh chóng cuốn trôi các thi thể ra khỏi khu vực xảy ra tai nạn. Ngoài ra, theo thời gian, dòng hải lưu tất nhiên đã cuốn các nạn nhân đi xa hơn.

Các thi thể bị mắc kẹt trong đống đổ nát có khả năng cũng biến mất nhờ hành động của những người nhặt rác dưới biển sâu.

Tuy nhiên, nhiều hài cốt đã được tìm thấy trong những con tàu đắm cũ, vậy tại sao Titanic lại không? Nguyên nhân có thể liên quan đến độ sâu của khu vực xảy ra tai nạn.

Người ta cho rằng ở độ sâu gần 4.000 mét dưới đáy đại dương, thi thể sẽ dễ dàng bị phân hủy hoặc bị sinh vật biển ăn thịt.

Các sinh vật thích nghi với hệ sinh thái dưới nước độc đáo này sẽ ăn da và mô của con người, nhưng còn xương, thứ có thể tồn tại hàng nghìn năm thì sao?

Giáo sư John Cassella, nhà khoa học pháp y tại Đại học Công nghệ Atlantic Sligo ở Ireland, cho biết xương phân hủy nhanh chóng trong nước muối: “Xương được cấu tạo từ một loại khoáng chất gọi là hydroxyapatite, chủ yếu được tạo thành từ canxi và phốt phát nhưng cũng có nhiều chất khác. Các phân tử nhỏ hơn sẽ giúp hòa tan khoáng chất xương này.” anh ấy nói.

Cả tàu Titanic và các nạn nhân của nó đều bị mất tích dưới đáy đại dương.

Giáo sư Cassella cũng nhận xét, có thể xương người vẫn tồn tại trong đống đổ nát sau 111 năm chìm dưới đáy biển, nhưng điều này còn phụ thuộc vào nồng độ muối, độ pH của nước và tác động của vi sinh vật. .

“Có thể có nhiều xương hơn nhưng nằm rải rác trong và xung quanh xác tàu. Ngoài ra, việc bị phù sa bao phủ cũng sẽ khiến việc phát hiện khó khăn hơn”. – giáo sư nhận xét.

Với những nhận định này, có thể hiểu phần nào, giống như số phận con tàu Titanic, hơn 1.000 hành khách cũng tan biến vào lòng đại dương. Cho dù hài cốt người có trong xác tàu hay không, việc tìm kiếm hài cốt người trong đống đổ nát của tàu Titanic có khả năng làm hỏng các bộ phận của xác tàu và bị nghiêm cấm.

  • Tại sao xác tàu Titanic không được trục vớt sau 111 năm?
  • Xác tàu Titanic dưới đáy biển đang dần biến mất
  • Những bức ảnh quý giá về thảm kịch Titanic

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago