Categories: Phong Thuỷ

Tại sao máy bay bay vòng tròn phía trên sân bay?

Published by

Trong trường hợp ùn tắc hoặc thời tiết xấu, máy bay có khi phải bay vòng 10 – 30 phút phía trên sân bay để chờ đến lượt hạ cánh.

Dựa theo CNN , nếu bạn từng thắc mắc tại sao phi công thông báo hạ cánh nhưng máy bay dường như đang di chuyển vòng tròn mà không nhìn thấy đường băng, thì có thể bạn đang đi trên đường bay bị trì hoãn. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do, chủ yếu là tắc nghẽn giao thông và thời tiết xấu, thường là do tầm nhìn bị giảm, gió mạnh và tuyết. Nhưng những vấn đề như trục trặc thiết bị hay chướng ngại vật trên đường băng cũng dẫn đến tình trạng trên. Đó là một trong những cách dễ nhất để quản lý sự gia tăng lưu lượng truy cập xung quanh sân bay.

Tại sao máy bay bay vòng tròn phía trên sân bay?

Các tuyến đường bị trì hoãn là một cách để quản lý tắc nghẽn giao thông hàng không. (Ảnh: Huấn luyện viên Sudden Widow).

Junzi Sun, giáo sư quản lý không lưu tại Đại học Công nghệ Delft ở Hà Lan, giải thích : “Khi bạn đang lái xe và gặp đèn đỏ, bạn dừng lại. Nhưng đối với máy bay thì không có lựa chọn như vậy”. . . “Đường bay bị trì hoãn có thể được coi như một loại đèn giao thông cho máy bay, dùng để điều tiết giao thông đi vào sân bay”.

Đường bay bị trì hoãn là một khu vực không phận được xác định trước trong đó máy bay bay liên tục theo hình tròn hoặc hình bầu dục trong một khoảng thời gian để trì hoãn việc hạ cánh trên đường băng. Theo Sun, máy bay tiếp tục bay vòng cho đến khi được kiểm soát viên không lưu cho phép hạ cánh. Đây là quy trình tiêu chuẩn và phi công không cần phải tự mình điều khiển vì hệ thống hướng dẫn giúp máy bay duy trì đường bay bị trì hoãn.

Sự chậm trễ chuyến bay đã trở thành cứu cánh tại các sân bay thường xuyên tắc nghẽn. Nhưng nó cũng đi kèm với một mức giá đắt đỏ. Vấn đề đầu tiên với các chuyến bay bị trì hoãn là tiêu hao nhiên liệu. ” Bay muộn là một cách bay rất kém hiệu quả vì bạn phải duy trì độ cao vừa phải, điều này sẽ đốt cháy nhiều nhiên liệu hơn. Vì những lý do như vậy, đây là giải pháp cuối cùng cho việc kiểm soát không lưu. Có nhiều cách khác hiệu quả hơn “, Sun nói.

Bay ở độ cao thấp sử dụng nhiều nhiên liệu hơn do sức cản không khí tăng lên, dẫn đến lượng khí thải cao hơn. Đường bay bị trễ cũng rất ồn do nằm ở độ cao 2.130 – 3.960m, nghĩa là có thể nghe thấy tiếng động cơ trên mặt đất. Cuối cùng, máy bay vòng quanh sân bay thay vì hạ cánh, tăng thời gian bay từ 10 lên 30 phút.

Các giải pháp thay thế cho sự chậm trễ của tuyến đường như “độ trễ đường thẳng” yêu cầu máy bay bay chậm hơn hoặc đi một chặng đường dài hơn trước khi đến đích. Một dạng trễ đường thẳng là hệ thống tổng hợp điểm, được phát minh bởi Eurocontrol, tổ chức điều phối quản lý không lưu ở Châu Âu. Được sử dụng lần đầu tiên ở Oslo vào năm 2011, hệ thống này hiện hoạt động ở khoảng 40 sân bay trên khắp thế giới, bao gồm Istanbul, Thượng Hải và Tokyo.

Theo đó, tất cả các máy bay đến đều hội tụ về phía mái vòm, chỉ cách nhau theo chiều ngang. Vào thời điểm thích hợp, máy bay được phép vào mái vòm và tiến tới điểm sáp nhập. Sau đó tất cả đều bay theo cùng một lộ trình đến đường băng. Ưu điểm của phương pháp trên là mái vòm có thể đặt ở độ cao cao hơn, lên tới 6.096 m, cách xa khu dân cư, giúp giảm ô nhiễm, tiếng ồn.

Mặc dù việc hoãn chuyến bay là an toàn và không gây ra tai nạn chết người trong nhiều thập kỷ nhưng vấn đề có thể nảy sinh nếu máy bay bị hoãn quá lâu. Rủi ro lớn nhất là nhiên liệu. Nếu máy bay sắp hết nhiên liệu vì bất kỳ lý do gì, phương tiện sẽ phải hạ cánh khẩn cấp. Máy bay trong những tình huống như vậy thường báo cáo tình trạng khẩn cấp, có thể không cần xếp hàng để hạ cánh tại sân bay hoặc được ưu tiên chuyển hướng đến sân bay gần đó.

Điểm nóng về tình trạng chậm trễ chuyến bay trên thế giới là London, nơi có sáu sân bay lớn, trong đó có một trong những sân bay bận rộn nhất thế giới, Heathrow. Heathrow không chỉ có hai đường băng và lưu lượng giao thông cao mà còn có số lượng lớn các chuyến bay quốc tế, khiến tình trạng trễ chuyến bay trở nên phổ biến hơn.

  • Tại sao gia đình Lykov lại quyết định sống tách biệt hoàn toàn với nền văn minh nhân loại?
  • Vì sao bướm đêm thích “đập đầu” vào ánh sáng?
  • Vì sao nhiều nơi ở Mỹ nuôi lừa để bảo vệ gia súc thay vì nuôi chó chăn cừu?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago