Categories: Phong Thuỷ

Tại sao nền văn minh Babylon cổ đại bị diệt vong? Có phải vì bạn coi “điều đó” là chuyện thường ngày?

Published by

Vương quốc Babylon (khoảng 3500 TCN-729 TCN) nằm ở đồng bằng Lưỡng Hà, gần như nằm trong lãnh thổ của Cộng hòa Iraq ngày nay.

Khoảng 5.000 năm trước, người dân nơi đây đã lập nên đất nước và vào thế kỷ 18 trước Công nguyên, Vương quốc Babylon đã xuất hiện tại đây. “Lưỡng Hà” – “Vườn Địa Đàng” trong Kinh Thánh là một từ tiếng Hy Lạp cổ có nghĩa là “ “nơi giữa hai dòng sông” vì vậy nó còn được gọi là Lưỡng Hà.

“Hai dòng sông” đề cập đến sông Euphrates và Tigris. Một số thành phố hiếm hoi trên thế giới phát triển trên vùng đồng bằng này vào thời điểm đó. Những sử thi, thần thoại, dược điển và lịch nông nghiệp sớm nhất đã được truyền bá. Đây là một trong những cái nôi của nền văn minh phương Tây.

Babylon cổ đại chắc chắn là một nền văn minh cổ đại. Một số yếu tố then chốt của nền văn minh chữ viết vào thời điểm đó là những tấm đất sét; Tượng đài kiến ​​trúc đồ sộ và vị trí trung tâm cho các hoạt động nghi lễ – Đại đền Esagina. Đền Etmelangita cao 91 mét. Chân tháp dài 91,4 mét, mỗi mặt có 7 tầng, mỗi tầng được xây bằng gạch men nhiều màu sắc khác nhau, đỉnh tháp xây bằng gạch men để thờ tượng Phật Keduk bằng vàng.

Tại sao nền văn minh Babylon cổ đại bị diệt vong?  Có phải vì bạn coi “điều đó” là chuyện thường ngày?

Babylon cũng là nền văn minh đầu tiên trên thế giới thiết lập hệ thống trường học. (Hình minh họa).

Ngoài ra còn có cái gọi là “khu vườn Trên Mây”, Công viên cao 25m áp dụng kỹ thuật vườn xếp chồng ba chiều, trên bệ cao, xếp chồng lên nhau với nhiều loại hoa, cây lạ. Trồng thành tầng, một số cây thủy lợi bị vùi lấp. Khu vườn được bao quanh bởi một bức tường cao khảm nhiều con sư tử đầy màu sắc. Nhìn từ xa, khu vườn này giống như một bầu trời lơ lửng.

Về mặt văn hóa, nó cũng có mật mã viết tương đối hoàn chỉnh đầu tiên trong thế giới cổ đại. Những khám phá khảo cổ học cho thấy Babylon cũng là nền văn minh đầu tiên trên thế giới thiết lập hệ thống trường học. học hỏi .

Vào đầu thế kỷ 18 trước Công nguyên, Vương quốc Babylon nổi lên. Dưới sự lãnh đạo của Hammurabi, nó đã trở thành một đế chế bao gồm toàn bộ Lưỡng Hà. Để củng cố sự cai trị của mình, Hammurabi đã xây dựng bộ luật thành văn tương đối hoàn chỉnh đầu tiên trên thế giới vào thời cổ đại – Bộ luật Hammurabi. Ông cũng sử dụng tôn giáo để củng cố chính trị của mình, tự xưng là người được Chúa sủng ái.

Hammurabi là vị vua thứ sáu của thành bang Babylon. Thành bang Babylon nằm ở giữa sông Euphrates. Nó từng là thủ tướng của Assyria ở phía bắc. Sau này, chúng tôi đã tận dụng điều kiện địa lý để dần dần phát triển và lớn mạnh. Tuy nhiên, phải đến khi Hammurabi thành công, Babylon mới trở nên mới mẻ. trở thành một quốc gia hùng mạnh.

Hammurabi rất siêng năng, ông đã xây dựng các công trình bảo vệ nguồn nước, khen thưởng thương mại và thành lập đội quân thường trực. Anh vạch ra kế hoạch chinh phục đầy tham vọng và biến thiết kế thành hiện thực với sự tự tin và quyết tâm 100%.

Bắt đầu từ năm 1787 trước Công nguyên, con đường thống nhất Lưỡng Hà bắt đầu, áp dụng chính sách đối ngoại linh hoạt và thực dụng, đồng thời tập trung nỗ lực chinh phục từng quốc gia một và liên tục tiêu diệt các thành bang Iraq, Lalsa và Mali. Cuộc chinh phục kéo dài khoảng 35 năm và khiến Hammurabi kiệt sức. Ngoại trừ Assyria hùng mạnh ở phía bắc và Ashnen dưới sự bảo vệ của nó, Lưỡng Hà về cơ bản đã được thống nhất dưới bàn tay sắt của Hammurabi. Sau này, Babylon được đánh đồng với miền nam Lưỡng Hà và nền văn minh của nó còn được gọi là “Nền văn minh Babylon”.

Điều gì đã gây ra sự tàn phá? Rất nhiều lý do.

Ví dụ, ở Babylon, do sự phát triển của các thành phố và sự gia tăng dân số, nhu cầu về đất canh tác và gỗ tăng nên đất hoang bị phát quang và rừng được chuyển thành đất nông nghiệp; Không còn rừng, tình trạng sa mạc hóa, xói mòn đất… bắt đầu xuất hiện, đất nông nghiệp dần biến thành sa mạc.

Thiếu đất canh tác tự nhiên gây ra tình trạng thiếu lương thực, thiếu lương thực gây ra mâu thuẫn nội bộ trong nước. Mâu thuẫn nội bộ trong nước đương nhiên làm suy giảm sức mạnh quốc gia, tạo cơ hội cho các man rợ lân cận lợi dụng.

Tuy nhiên, trên thực tế “Pháo đài luôn bị xâm phạm từ bên trong” . Ở một mức độ nào đó, chính hành vi thiếu văn minh đã dẫn đến sự suy tàn của chính nó và nó cũng bị các thế hệ sau chiếm đoạt. Babylon được gọi là “thành phố sụp đổ”. Đó là quan niệm về tình dục của nó.

Trong kinh có đoạn: “Các cửa hàng lớn nằm trên mặt nước… đều có những cái tên tục tĩu… Quần áo sặc sỡ, thuyền chứa đầy tiền châu báu, chén vàng trên tay. Tội ác và sự ghê tởm của việc ngoại tình phụ nữ đã lan rộng. Trên mặt các cô gái có dòng chữ: Bí ẩn, sự vĩ đại của Babylon, mẹ của Harald và tất cả những điều ghê tởm trên Trái đất.”

Và điều này cũng đã được kiểm chứng ở Babylon qua nhiều bức tranh khỏa thân và cảnh nam nữ quan hệ tình dục. Nó cũng có thể được cho là có liên quan đến một quan niệm thiếu văn minh của Babylon, nơi có niềm tin sinh sản mạnh mẽ. Vì vậy, dù vị thần của nó là Aphrodite Refreshing hay Baos, để thực hiện việc thờ cúng thần linh, mọi phụ nữ đều phải làm gái mại dâm trong thánh điện để giao cấu với những người đàn ông lạ thay vì các vị thần.

Ngay cả trong đời sống hằng ngày, khi có khách đến, phụ nữ cũng muốn đi cùng làm quà… Vì vậy, sự phát triển mạnh mẽ của giới tính đã kéo theo các bệnh về hoa ngày càng gia tăng. liễu, và họ không thể cưỡng lại được nền khoa học kém phát triển, điều này cuối cùng đã dẫn đến sự suy tàn của họ.

Nền văn minh Babylon cổ đại được chia thành hai thời kỳ: Vương quốc Babylon và Vương quốc Babylon mới. Lịch sử ghi lại rằng do người Babylon xây dựng ngọn tháp cao hy vọng dẫn lên thiên đường nên Chúa giáng xuống sự trừng phạt thần thánh và lũ lụt dữ dội nên loài người phải nhờ vào con tàu của Nô-ê để tồn tại và thống trị. Vương quốc Babylon bị tiêu diệt. LOẠI BỎ.

Theo ghi chép lịch sử, sau cái chết của Hammurabi, đế chế sụp đổ. Vương quốc bị người Hittite và Kashite xâm lược nhiều lần cho đến khi bị Đế quốc Assyria sáp nhập vào năm 729 trước Công nguyên. Hai mươi năm sau, Assyria bị người Chaldeans tiêu diệt và người Chaldeans đã thành lập một vương quốc Babylon mới ở Babylon trong hơn 80 năm. Sau đó, Vương quốc Babylon bị người Ba Tư tiêu diệt.

  • Bí ẩn về luật lệ lâu đời nhất của loài người
  • Lộ bản sao gần như nguyên vẹn của Vườn treo Babylon sau 2.000 năm
  • Tại sao đế chế Ottoman hùng mạnh lại sụp đổ?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago