Categories: Phong Thuỷ

Tại sao những ngày Tết luôn trôi qua nhanh như vậy?

Published by

Đúng là khi phải chờ đợi hay ngồi trong một phòng họp nhàm chán, bạn luôn có cảm giác như thời gian đang dừng lại. Nhưng khi tận hưởng những giây phút vui vẻ vào cuối tuần hay ngày lễ, thời gian có thể trôi qua trong chớp mắt.

Nhiều người ngạc nhiên khi quay lại thấy một năm đã trôi qua và cũng bất ngờ khi Tết đã trôi qua trong chớp mắt.

Lời giải thích của các nhà khoa học


Tại sao ngày lễ, Tết luôn trôi qua nhanh như vậy? Đã có rất nhiều nhà nghiên cứu giải thích hiện tượng này và cho chúng ta những câu trả lời chính xác dưới góc độ khoa học.

Thiên tài Albert Einstein từng nói rằng thời gian có tính chất tương đối, thời gian không phải lúc nào cũng trôi qua với tốc độ như nhau. Một giờ chính xác là 60 phút, nhưng cảm nhận về nó có thể khác.

Theo nhà thần kinh học nhận thức Muireann Irish (Đại học Sydney, Úc), nhận thức về thời gian khác nhau xảy ra khi chúng ta đang mong chờ điều gì đó.

” Nếu chúng ta chờ đợi điều gì đó xảy ra, thời gian có thể kéo dài ra và thực sự có cảm giác dài hơn rất nhiều. Thời gian thậm chí có thể trôi qua chậm hơn nếu bạn thuộc tuýp người bốc đồng, bồn chồn hoặc tức giận khi không đạt được điều mình muốn ngay lập tức.” Tiến sĩ Irish nói.

Trong một nghiên cứu khác của nhà tâm lý học người Đức Marc Wittmann, những người bị buộc phải ngồi trong phòng không làm gì trong 7,5 phút có những nhận thức khác nhau về tốc độ của thời gian, tùy thuộc vào việc họ đang làm. Bạn bè kiểu đếu gì? Một số người cho rằng chỉ mới có 2,5 phút, trong khi những người bốc đồng lại cảm thấy như đã 20 phút trôi qua.

Vì vậy, không chỉ những yếu tố bên ngoài mà tâm lý, tâm trạng, tính cách cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức của con người về thời gian.

Khi chúng ta tập trung vào điều gì đó thú vị, chúng ta sẽ ít chú ý đến thời gian trôi qua. (Ảnh: Internet).

Thời gian có thể trôi qua nhanh chóng khi bạn ít chú ý đến nó nhất, chẳng hạn như khi bạn đang vui vẻ. Nếu chúng ta tập trung vào điều gì đó thú vị, chúng ta sẽ ít chú ý hơn đến thời gian trôi qua. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn bận rộn.

Tiến sĩ Ailen nói : “Nếu chúng ta làm nhiều việc cùng lúc và cực kỳ bận rộn, chúng ta có thể thấy một ngày trôi qua cực kỳ nhanh chóng và chúng ta không biết thời gian đã trôi đi đâu.” .

Ý kiến ​​này cũng được Tiến sĩ Wittmann đồng tình. Theo ông, đôi khi làm việc theo bản năng hoặc theo thói quen có thể khiến thời gian trôi qua nhanh đến mức chúng ta trở nên căng thẳng.

Theo bản năng, những ngày đầu năm ai trong chúng ta cũng thấy Tết đến và đi như một cơn gió. Trong chớp mắt, chúng ta chợt thấy mình đang đi học hoặc đi làm sau một kỳ nghỉ Tết ngắn ngủi. Chúng ta phải đợi khoảng 360 ngày mới có dịp Tết tới.

  • Tại sao chúng ta cảm thấy những ngày nghỉ lễ trôi qua quá nhanh?
  • Cách vượt qua mệt mỏi sau Tết
  • Hội chứng mệt mỏi, không muốn đi làm gần Tết

Chia sẻ

This post was last modified on 17/02/2024 02:38

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago