Categories: Phong Thuỷ

Tại sao phụ nữ thời xưa rõ ràng là có khả năng cho con bú nhưng những gia đình giàu có lại thường thuê bảo mẫu để nuôi con?

Published by

Ở Trung Quốc thời phong kiến, vú em hay còn gọi là vú em là người phụ nữ chuyên cung cấp sữa mẹ cho con của người khác. Họ thường là những người phụ nữ nghèo phải bỏ con đi làm bảo mẫu cho con nhà giàu.

Nghề bảo mẫu có truyền thống lâu đời trong lịch sử Trung Quốc, xuất hiện như một nghề phổ biến từ thời Tây Chu; Vào thời nhà Minh và nhà Thanh, hoàng gia và quan lại sẽ thuê bảo mẫu để nuôi dạy con cái của họ.

Vậy tại sao các gia đình giàu có thời xưa lại thuê bảo mẫu khi các bà mẹ sinh con đều có sữa để cho con bú?

Trước hết, một nguyên nhân quan trọng là thời xa xưa chưa có sữa bột hay các sản phẩm thay thế khác.

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sự phát triển của trẻ và có thể cung cấp dinh dưỡng cũng như khả năng miễn dịch. Nếu mẹ đẻ không có sữa mẹ hoặc không thể nuôi con bằng sữa mẹ thì cần tìm người trông trẻ cho con, nếu không trẻ có thể bị suy dinh dưỡng hoặc tử vong.

Điều kiện y tế thời xưa không tốt lắm, tỷ lệ tử vong ở trẻ em rất cao nên sự tồn tại của nghề bảo mẫu là rất quan trọng đối với sự sống còn và sức khỏe của trẻ em trong những gia đình giàu có. .

Nguyên nhân khách quan thứ hai là việc thuê bảo mẫu có thể giúp người mẹ tiết kiệm thời gian chăm sóc đứa con mới sinh, đồng thời có thể giúp hai vợ chồng chạy đua với thời gian để sinh con nối dõi tông đường.

Xã hội lúc đó lấy nam giới làm trung tâm, địa vị và quyền lực của nam giới cao hơn phụ nữ rất nhiều. Đàn ông có thể có nhiều thê thiếp, trong khi phụ nữ chỉ có thể có một chồng.

Giá trị của người phụ nữ thời phong kiến ​​phần lớn phụ thuộc vào khả năng sinh ra một đứa con trai, người sau này có thể kế thừa tước vị và tài sản của gia đình, đồng thời có thể mang lại vinh quang và cơ hội. cho gia đình.

Nếu người mẹ phải chăm sóc con sau khi sinh thì nhìn chung rất khó có thai lần nữa. Điều này sẽ trì hoãn việc sinh đứa con tiếp theo và làm giảm địa vị của chính họ trong gia đình.

Nhiều phụ nữ sẽ lựa chọn thuê bảo mẫu để nuôi con. Họ sẽ lấy lại vóc dáng và sức lực càng sớm càng tốt để có thể mang thai lần nữa và sinh thêm con, nhằm ổn định hôn nhân và gia đình.

Nguyên nhân chủ quan thứ ba là việc thuê bảo mẫu có thể chứng minh thân phận, địa vị của mình, đồng thời cũng có thể trói buộc trái tim người chồng.

Những gia đình giàu có thời đó thường kiêu hãnh bắt chước những thói quen của hoàng gia. Một trong số họ đang thuê bảo mẫu để nuôi dạy bọn trẻ.

Số lượng, tính cách và tài năng của bảo mẫu đều là biểu tượng của phẩm giá và địa vị, gia đình càng quyền lực thì khả năng thuê bảo mẫu càng cao. Thói quen này thể hiện sự giàu có và sức mạnh của gia đình. Hơn nữa, khi có tiền, tại sao bạn không dùng nó để giúp bản thân nhàn nhã hơn, thay vì phải vất vả chăm sóc con cái?

Ngoài ra, một số phụ nữ không muốn tự mình nuôi con bằng sữa mẹ để duy trì sắc đẹp, sự quyến rũ mà không ảnh hưởng đến vóc dáng, làn da, cũng không muốn để chồng thấy mình già đi nên thường chọn cách thuê. . Người bảo mẫu đảm nhận vai trò làm mẹ của họ.

Lý do đặc biệt cuối cùng là các hoàng tử phong kiến ​​đã thiết lập hệ thống bảo mẫu để ngăn chặn mẹ ruột của hoàng tử cũng như gia đình ngoại của hoàng tử can thiệp vào công việc triều đình.

Trong các gia đình hoàng gia thời nhà Minh và nhà Thanh, hoàng tử mới chào đời ngay lập tức được giao cho một bảo mẫu để nuôi dưỡng. Mẹ ruột không được phép gần gũi với con mình, để tránh những hậu quả khó lường cho hoàng gia hiện tại.

Phương pháp này nhằm mục đích làm giảm sự gần gũi giữa hoàng tử và vợ lẽ. Nhưng nó cũng khiến mối quan hệ giữa hoàng tử và bảo mẫu ngày càng sâu sắc hơn. Một số hoàng tử thậm chí còn coi bảo mẫu như mẹ ruột, hoặc có quan hệ không phù hợp với bảo mẫu, dẫn đến nhiều giai thoại, bi kịch trong lịch sử.

Nói tóm lại, tại sao các gia đình giàu có thời xưa lại thuê bảo mẫu là một câu hỏi phức tạp và thú vị liên quan đến các yếu tố xã hội, văn hóa, chính trị, kinh tế và các yếu tố khác.

Mặc dù nghề bảo mẫu đã biến mất theo thời gian thay đổi nhưng những câu chuyện và tầm ảnh hưởng của họ vẫn đáng để hậu thế khám phá và suy ngẫm.

Nguồn: 163

Chia sẻ

This post was last modified on 18/12/2023 00:28

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago