Categories: Phong Thuỷ

Tại sao việc leo đỉnh Everest phải bắt đầu lúc nửa đêm?

Published by

Chỉ khi bạn bắt đầu vào lúc nửa đêm thì bạn mới có cơ hội leo lên đỉnh Everest. Nếu đợi đến bình minh rồi mới lên đó, có thể bạn sẽ không bao giờ quay lại được.

Đỉnh Everest, đỉnh cao nhất thế giới, nằm ở ngã ba Trung Quốc và Nepal, đồng thời cũng là đỉnh ranh giới giữa Trung Quốc và Nepal. Sườn phía bắc của đỉnh Everest nằm ở huyện Tingri, Tây Tạng, Trung Quốc và sườn phía nam nằm ở vùng Khumbu của Nepal. Ngày 8/12/2020, điểm cao nhất của đỉnh Everest được xác định là 8.848,46 mét so với mực nước biển.

Tuy nhiên, không phải ai muốn thử thách đỉnh Everest cũng có cơ hội đứng trên đỉnh Everest. Theo số liệu, kể từ năm 1953, khi con người lần đầu tiên leo lên đỉnh Everest, đến nay, tổng cộng trên thế giới đã có 7.000 người đã leo lên đỉnh Everest. Hàng năm, rất nhiều người đam mê leo núi từ khắp nơi trên thế giới đã đến được đỉnh Everest và nhiều người trong số họ phải từ bỏ hoặc ở lại ngọn núi này mãi mãi.

Tại sao việc leo đỉnh Everest phải bắt đầu lúc nửa đêm?

Leo đỉnh Everest vào ban ngày không phải là không thể, nhưng nếu hiểu rõ những mối nguy hiểm tiềm ẩn này, chắc chắn bạn sẽ hiểu tại sao mình phải leo đỉnh Everest vào lúc nửa đêm!

Tại sao leo đỉnh Everest lúc 12 giờ đêm?

Vào ngày 27 tháng 5 năm 2020, Trung Quốc đã cử các nhà khảo sát chuyên nghiệp đo độ cao của đỉnh Everest theo cách thủ công. 11h ngày 27/5, các công nhân đã leo thành công đỉnh Everest và bắt đầu công việc. Theo báo cáo phỏng vấn, người dẫn chương trình đã hỏi trưởng đoàn tại sao lại sắp xếp bắt đầu leo ​​núi Everest vào lúc 12 giờ đêm. Có hướng dẫn hoặc giải thích đặc biệt nào không?

Trưởng đoàn tiết lộ với mọi người lý do anh quyết định leo đỉnh Everest vào lúc nửa đêm, những lý do chính như sau:

Leo đỉnh Everest là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn và nguy hiểm. Để đứng được trên ngọn núi cao nhất thế giới, an toàn là ưu tiên hàng đầu. Và việc lựa chọn khởi hành lúc nửa đêm chỉ là để đảm bảo an toàn.

Trong ngày, cho đến khi Mặt trời bắt đầu xuất hiện và ánh nắng chiếu vào vách đá của những ngọn núi phủ tuyết và sông băng, nguy cơ đá rơi mà người leo núi phải đối mặt tăng dần khi nhiệt độ tăng cao. nhiệt độ tăng lên, do tần suất xuất hiện đá rơi sẽ tăng dần theo mối quan hệ chặt chẽ với nhiệt độ.

Các chuyên gia cho biết, khi khởi hành vào lúc nửa đêm, ánh trăng và sao thưa thớt, gió trên đỉnh Everest trước bình minh không mạnh, khoảng thời gian này là thời điểm thích hợp để leo núi, các nhà leo núi thường mất khoảng 8 tiếng để leo từ độ cao 8.300 mét lên tới đỉnh.

Nếu leo ​​núi vào ban ngày, nhiệt độ sẽ cao hơn nhưng ánh nắng mặt trời sẽ làm tăng nguy cơ leo núi. Sau khi mặt trời ló dạng vào ban ngày, tuyết sẽ mềm đi dưới ánh nắng mặt trời, có thể gây ra tuyết lở. Nếu bạn gặp phải một trận tuyết lở trên đỉnh núi, cơ hội sống sót của bạn rất mong manh và những trận tuyết lở như vậy xảy ra thường xuyên.

Phần thân của đỉnh Everest được làm từ đá và phù sa. Các vết nứt sẽ xuất hiện bên trong đá do sự giãn nở và co lại vì nhiệt. Nước lọt vào các vết nứt và đóng băng vào ban đêm. Khi Mặt trời chiếu sáng vào ban ngày, ánh nắng ấm áp sẽ làm tan băng thành nước, những tảng đá hư hỏng có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Vấn đề thứ hai là thiết bị của người leo núi. Người leo núi Everest mang giày nặng 4kg. Nếu tuyết bám quá nhiều vào giày trong quá trình leo núi, trọng lượng sẽ tăng lên rất nhiều. Mọi người nên biết rằng trên đỉnh Everest, ở độ cao hơn 8.000 mét, không khí rất loãng và khó thở bình thường nên mỗi bước tiến về phía trước đều rất khó khăn, mỗi bước lại thêm nặng nề. sẽ làm tăng nguy cơ thất bại trong quá trình leo núi.

Theo những người leo núi có kinh nghiệm, chỉ từ nửa đêm đến sáng sớm tuyết mới cứng lại và không dính vào giày, đây là kết quả kinh nghiệm của vô số người leo núi.

Nếu bạn leo đỉnh Everest từ sườn phía bắc ở Trung Quốc, khu cắm trại gần nhất nằm ở độ cao 8.300 mét so với mực nước biển. Nếu mọi việc suôn sẻ, bạn sẽ mất khoảng 8 tiếng để leo lên đỉnh Everest từ đây, tức là bắt đầu từ 12h đêm, có thể bạn sẽ leo thành công vào khoảng 8-9h sáng, khi Mặt trời vừa mọc.

Có những quy định nghiêm ngặt cho việc leo và xuống đỉnh Everest. Đỉnh Everest cũng có thời gian đóng cửa. Cái gọi là thời gian đóng cửa thường được hiểu là không được phép leo núi. Bạn cần đạt đến đỉnh cao trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu vượt quá thời gian này, dù leo dốc hay leo cao đến đâu, bạn cũng phải quay lại và đi xuống vô điều kiện. Nếu vượt quá thời gian đóng cửa, thời tiết và môi trường trên núi sẽ trở nên khắc nghiệt, việc xuống núi sẽ nguy hiểm hơn.

Thời điểm đẹp nhất trong năm để leo đỉnh Everest là từ tháng 4 đến tháng 5, cũng là mùa leo núi Everest. Thời gian thích hợp nhất cơ bản chỉ là mười ngày trong tháng Năm. Những người đam mê leo núi từ khắp nơi trên thế giới hầu hết sẽ đến Everest Base Camp vào tháng 4, chờ thời điểm thích hợp để bắt đầu thử thách chinh phục đỉnh Everest.

Nắng mạnh nhất vào buổi trưa. Trên đỉnh Everest quanh năm có gió mạnh cấp 8-9. Trong điều kiện khí hậu như vậy, người ta rất khó có thể đứng vững trên đó. Nếu có trường hợp khẩn cấp, việc xuống núi quá muộn có thể trở nên rất nguy hiểm. Chúng ta đều biết rằng xuống núi khó hơn lên núi. Nếu không cẩn thận, bạn có thể mất mạng trên đỉnh Everest.

Tháng 10 đến tháng 3 hàng năm là mùa gió ở đỉnh Everest. Khí hậu cũng phức tạp và dễ thay đổi. Dòng lạnh Tây Bắc mạnh có thể khiến nhiệt độ giảm xuống âm 60 độ và tốc độ gió có thể lên tới 90 mét. /Thứ hai. Tháng 6 đến tháng 9 hàng năm là mùa mưa, gió đông nam sẽ gây ra băng tuyết thường xuyên, không thích hợp cho việc leo núi.

Mùa xuân từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm là mùa gió mùa chuyển sang mùa mưa. Trong thời gian này khí hậu tương đối ổn định nhưng chỉ kéo dài từ vài chục ngày đến vài tháng. Vì vậy, hầu hết các nhà leo núi trên thế giới đều chọn thời điểm này để leo lên đỉnh Everest!

  • Video: Khoảnh khắc tuyết lở chôn vùi trại leo núi Everest
  • Những yếu tố biến Everest thành giường chết của những nhà leo núi
  • “Ngưỡng tử thần” trên Everest: Chuyện chưa kể của 5 huyền thoại leo núi vĩ đại nhất lịch sử

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago