Categories: Phong Thuỷ

Tại sao vua Charles lại quyết định CẤM món ăn mang tính biểu tượng cực kỳ nổi tiếng này trong tất cả các bữa ăn của Hoàng gia Anh?

Published by

Theo Hello Magazine, Vua Charles đã có sự thay đổi lớn khi quyết định cấm phục vụ món ăn gây tranh cãi này trong một thời gian dài trong nhà bếp của Hoàng gia Anh, đặc biệt là tại nơi ở truyền thống của Vua nước Anh. Đó chính là món gan ngỗng nổi tiếng của Pháp.

Quyết định này của vua Charles được tổ chức bảo vệ quyền động vật PETA đánh giá cao.

Vị quốc vương 75 tuổi từ lâu đã không thích món ăn sang trọng gây chia rẽ được làm từ gan vịt hoặc ngỗng to bất thường.

Vào cuối năm 2022, có thông tin cho rằng Vua Charles đã cấm gan ngỗng trong tất cả thực đơn của gia đình hoàng gia.

Người phát ngôn của PETA cho biết: “Vua Charles đã loại bỏ gan ngỗng – một món ăn gây tranh cãi trong đó ngỗng bị ép ăn cho đến khi gan của chúng phát triển gấp 10 lần kích thước tự nhiên trước khi bị giết thịt để làm thực phẩm cho con người. lấy gan.

Chúng tôi đã nhận được xác nhận rằng quyết định nhân ái của quốc vương sẽ được thực hiện rộng rãi tại cả Cung điện Buckingham và tất cả các dinh thự hoàng gia khác.”

Theo Express news, có thông tin cho biết tất cả các dinh thự hoàng gia đều không phục vụ gan ngỗng trong 10 năm qua, đồng nghĩa với việc cố Nữ hoàng Elizabeth II có thể đã thực hiện quy định cấm thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Mạnh. Tranh cãi này đã tồn tại trước đây.

Theo AnimalEquality, quá trình làm gan ngỗng từ lâu đã đặt ra những câu hỏi về đạo đức. Khi ngỗng được 8 tuần tuổi, chúng bị ép ăn trong 4 tuần qua ống kim loại để gan to ra và bổ sung chất dinh dưỡng cho gan.

Trang web cho biết: “Quy trình này, còn được gọi là ‘ống thông’, được lặp lại nhiều lần trong ngày. Việc ép ăn khiến ngỗng bị bệnh, khiến gan của chúng phát triển gấp 10 lần kích thước tự nhiên.”

Cuối tháng 9 năm 2023, Vua Charles và Hoàng hậu Camilla đã đến thăm Pháp trong 3 ngày.

Tiệc chiêu đãi cấp nhà nước sẽ được tổ chức tại Chateau de Versailles, với một số món ăn đặc trưng của Pháp và những món ăn ngon nhất được phục vụ cho hai thành viên cấp cao của Hoàng gia Anh. Tuy nhiên, theo một quan chức ở Pháp, Vua Charles đã yêu cầu không được phục vụ gan ngỗng kiểu Pháp trong chuyến thăm của ông.

Gan ngỗng ăn kèm nấm cục từng được cho là món ăn yêu thích của cố Nữ hoàng Elizabeth II. Laurent Stefanini, cựu giám đốc lễ tân của Cộng hòa Pháp, nói với Express UK rằng cố Nữ hoàng Elizabeth khá thích món gan ngỗng với nấm cục.

Tuy nhiên, vua Charles đã yêu cầu không được phục vụ món ăn này dù đây là một trong những món ăn yêu thích của Nữ hoàng Pháp.

Tại sao gan ngỗng lại là món ăn gây tranh cãi?

Gan ngỗng từ lâu đã được coi là món ăn nổi tiếng, là biểu tượng của nền ẩm thực nổi tiếng nước Pháp. Đây là món ăn đắt tiền mà chỉ có giới quý tộc mới được thưởng thức. Tuy nhiên, quá trình làm ra món ăn này đã gây ra rất nhiều tranh cãi gay gắt trong dư luận.

Gan ngỗng được coi là món ngon của giới quý tộc.

Theo The New York Times, ngỗng được “vỗ béo” bằng cách đặt một cái phễu dài bằng kim loại hoặc nhựa sâu vào cổ họng của chúng và nhét thức ăn vào đó. Hành động này được người công nhân thực hiện không chỉ một lần mà nhiều lần trong ngày. Mục đích cuối cùng là buộc con ngỗng ăn càng nhiều thức ăn càng tốt để gan của nó to hơn.

Thức ăn được đưa qua ống chủ yếu được làm từ ngô. Lần cho ăn đầu tiên thường ăn khoảng 100 gram thức ăn trong vài giây. Nhưng lượng thức ăn tăng dần theo thời gian. Con số này lớn gấp nhiều lần so với mức tiêu thụ của một con ngỗng nếu nó được ăn uống thoải mái.

Quá trình “vỗ béo” này được thực hiện khoảng 4 tuần trước khi con ngỗng bị giết mổ, gan được lấy đưa đến các nhà hàng cao cấp, chế biến và trình bày cho những thực khách thượng lưu mà người ta thường nói là “vỗ béo”. vỗ béo”. Cao quý”.

Nếu con vật cố gắng chống lại việc cho ăn, nó có nguy cơ bị thủng thực quản, viêm cổ hoặc thậm chí là ngạt thở. Đó là lý do vì sao những người biểu tình cho rằng đây là hành động bức thực và cần phải lên án.

Tổ chức bảo vệ động vật PETA từng mô tả cảnh tượng đau lòng tại các trang trại gan ngỗng: “Những con vật tội nghiệp bị nhốt trong những chiếc lồng sắt nhỏ xíu. Những cái đầu bẩn thỉu, bẩn thỉu thò ra ngoài”. ra khỏi một cái lỗ ở phía trước chuồng. Lông của chúng xù xì và bết lại, một số có máu chảy ra từ lỗ mũi, mặt và lông của chúng dính đầy chất thải và bột bắp.

Mỗi con ngỗng phải uống nước bẩn từ một cái máng dài đặt ngang trước mặt. Trong khi đó, ngay trên đầu máng, một con ngỗng khác nằm chết, đầu nghiêng sang một bên, chìm trong làn nước xanh đục.

Hiện nay trên thế giới có một số nước cấm ăn gan ngỗng vì mục đích nhân đạo.

Nguồn: Tạp chí Hello, Express, New York Times

Chia sẻ

This post was last modified on 24/12/2023 15:38

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago