Categories: Phong Thuỷ

Tại sao xe buýt không trang bị dây an toàn cho hành khách?

Published by

Xe buýt thường lớn hơn và nặng hơn các loại ô tô khác nên ít có khả năng bị hư hỏng khi va chạm. Ngoài ra, ghế ngồi trên xe buýt thường cách đều nhau, giúp hấp thụ tác động khi va chạm hoặc dừng đột ngột.

Sức mạnh của dây an toàn

Dây đai an toàn là một loại thiết bị an toàn được lắp đặt trên ô tô nhằm đảm bảo cho người ngồi trên ghế được an toàn trước mọi chuyển động có hại có thể xảy ra do va đập mạnh, dừng đột ngột hoặc tai nạn. vấn đề.

Dây đai an toàn đóng vai trò quan trọng trong việc phát huy tối đa hiệu quả của túi khí trong trường hợp xảy ra tai nạn. Nó giữ cho hành khách ở một vị trí đảm bảo túi khí có thể hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, dây đai an toàn còn mang lại sự thoải mái khi lái xe bằng cách ngăn ngừa tình trạng lắc lư hoặc giật khi rẽ.


Tuy nhiên, điều khó hiểu là xe buýt chở nhiều hành khách lại không có dây an toàn. Chẳng phải điều quan trọng hơn là đảm bảo an toàn cho họ sao?

Dây đai an toàn được chứng minh là một trong những thiết bị an toàn hiệu quả nhất trong việc giảm tử vong và thương tích trong các vụ tai nạn ô tô. Người ta ước tính rằng dây an toàn đã cứu sống hơn một triệu người trên toàn thế giới. Và ở thời điểm hiện tại, đây được coi là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các mẫu xe ô tô mới ở hầu hết các quốc gia.

An toàn của hành khách trên xe buýt

Vì chúng ta đang nói về việc lắp dây an toàn trên xe buýt nên trước tiên chúng ta hãy xem xét các biện pháp an toàn mà xe buýt được trang bị so với các phương tiện ô tô khác. Xe buýt được thiết kế để an toàn hơn hầu hết các phương tiện khác trên đường. Chúng nặng hơn và lớn hơn, khiến chúng ít bị hư hại hơn khi va chạm.

Ngoài ra, xe buýt thường di chuyển ở tốc độ thấp hơn so với các phương tiện có kích thước tương tự, giúp giảm nguy cơ tai nạn. Điều này là do khối lượng của một vật tỷ lệ thuận với động lượng của nó. Vì vậy, một phương tiện nặng hơn như xe buýt sẽ có nhiều động lượng hơn ở tốc độ thấp hơn, giúp xe ổn định hơn và ít bị hư hỏng ngay cả khi có va chạm.

Một yếu tố khác góp phần đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe buýt là hành khách ngồi khá cao so với mặt đất, một đặc điểm an toàn tự nhiên cực kỳ quan trọng. Vì vậy, trong trường hợp xảy ra sự cố, rất có thể lực va chạm sẽ do sàn xe chứ không phải người ngồi trong xe hấp thụ.

Một số xe buýt được trang bị hệ thống an toàn ngoài dây an toàn cho tất cả hành khách, chẳng hạn như ghế an toàn có đệm hoặc hệ thống dây an toàn. Các chiến dịch nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cũng được thực hiện nhằm khuyến khích hành khách đi xe buýt chú ý đến sự an toàn của bản thân và tuân thủ các quy định an toàn.

Tại sao xe buýt không có dây an toàn?

Trên thực tế, nhiều nước cho rằng dây an toàn không cần thiết trên xe buýt vì xe có nhiều ngăn. Tính năng này đảm bảo các ghế được lắp đặt ở khoảng cách bằng nhau, tạo ra các khoang nhỏ ngăn cách hành khách.

Điều này giống như trứng được bảo vệ khỏi bị hư hại bằng cách tách và chia thành các ngăn nhỏ trong khay. Thiết kế này khá giống với một chiếc xe buýt; Ghế trước mặt bạn đủ cao và thường được đệm tốt để ngăn bạn di chuyển về phía trước trong trường hợp dừng đột ngột hoặc va chạm.

Tuy nhiên, đây chỉ là biện pháp an toàn bị động và không đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Các quy định về dây an toàn trên xe buýt khác nhau tùy theo quốc gia và khu vực. Ở một số nơi, xe buýt chỉ yêu cầu thắt dây an toàn cho tài xế và phụ lái hoặc cho một số vị trí ngồi nhất định. Và việc ban hành quy định thắt dây an toàn cho tất cả hành khách trên xe buýt cần phải được xem xét kỹ lưỡng từ các khía cạnh kỹ thuật, an toàn và kinh tế.

Tuy nhiên, một trong những nguyên nhân chính khiến xe buýt không được trang bị dây an toàn là do chi phí. Các nghiên cứu do Đại học Alabama và Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) thực hiện cho thấy rằng việc bổ sung dây an toàn sẽ làm tăng chi phí xe buýt mà không cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động của xe buýt. công suất hoạt động của xe buýt. an toàn của hành khách.

Hơn nữa, báo cáo của NHTSA cho thấy xe buýt thường lớn hơn nhiều so với ô tô thông thường, có nhiều chỗ ngồi hơn và có cấu trúc nội thất phức tạp hơn. Việc lắp đặt dây đai an toàn cho tất cả các vị trí ngồi sẽ đòi hỏi nhiều thay đổi về thiết kế, kỹ thuật dẫn đến chi phí cao và khó khăn trong thi công. Việc lắp đặt và bảo trì dây an toàn cho tất cả hành khách trên xe buýt có thể tốn kém đối với các công ty vận tải. Theo đó, chi phí này có thể được chuyển sang giá vé xe buýt, khiến việc đi lại bằng xe buýt trở nên đắt đỏ hơn đối với hành khách.

Và trên thực tế, hiệu quả của dây đai an toàn trong việc bảo vệ hành khách đi xe buýt vẫn còn nhiều tranh cãi. Một số nghiên cứu cho thấy dây an toàn có thể giúp giảm tử vong và thương tích trong các vụ va chạm xe buýt, nhưng các nghiên cứu khác cho thấy tác dụng của chúng là không đáng kể.

  • Xe buýt dài nhất thế giới
  • Kỹ năng giúp bạn sống sót khi ngồi trên xe khách gặp tai nạn
  • Xe buýt điện được điều khiển thông qua ăng-ten

Chia sẻ

This post was last modified on 25/04/2024 22:31

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago