Categories: Phong Thuỷ

Tàu cao tốc bí ẩn nhất Trung Quốc: Không chở gì ngoài sứ mệnh sinh tồn, chỉ khởi hành vào ban đêm

Published by

Theo Baijiahao, đường sắt cao tốc với tư cách là đại diện xuất sắc trong xây dựng cơ sở hạ tầng hiện đại của Trung Quốc, là biểu tượng của tăng trưởng kinh tế và phát triển xã hội. Sự trỗi dậy của đường sắt cao tốc ở Trung Quốc không phải xảy ra trong một sớm một chiều mà phải mất hàng chục năm kiên trì và nỗ lực.

Tàu cao tốc bí ẩn nhất Trung Quốc: Mang theo sứ mệnh sinh tồn, chỉ khởi hành vào ban đêm

Trong nửa đầu năm nay, hệ thống đường sắt cao tốc của Trung Quốc đã vận chuyển 1,77 tỷ hành khách, tương đương 22% dân số toàn cầu. (Ảnh: Baidu)

Quy mô của các dự án đường sắt cao tốc là vô cùng lớn, đòi hỏi quyết tâm và năng lực kỹ thuật rất lớn để hiện thực hóa. Hệ thống đường sắt cao tốc của Trung Quốc bắt đầu được xây dựng từ năm 2005 và hiện có tổng chiều dài hơn 40.000km, chiếm hơn 70% tổng chiều dài đường sắt cao tốc của thế giới.

Theo thống kê của Baijiahao, mạng lưới đường sắt cao tốc khổng lồ này bao phủ 95% khu đô thị của Trung Quốc với dân số hơn 500.000 người, kết nối các thành phố và làng mạc, giảm đáng kể khoảng cách địa lý. .

Trong nửa đầu năm nay, hệ thống đường sắt cao tốc của Trung Quốc đã vận chuyển 1,77 tỷ hành khách, tương đương 22% dân số toàn cầu. Mạng lưới đường sắt cao tốc khổng lồ này mang lại động lực và hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế và xã hội của Trung Quốc.

Không chở khách mà chạy hằng ngày

Trong mạng lưới đường sắt cao tốc của Trung Quốc có một loại tàu cao tốc rất đặc biệt tên là “Người dẫn đường”.

Tàu này khác với tàu cao tốc thông thường ở chỗ nó không chở hành khách hoặc hàng hóa, không có ghế ngồi và không có nhân viên phục vụ. Vậy loại tàu cao tốc này có gì đặc biệt và tại sao lại có tên gọi như vậy? “Người dẫn đường”?

Đoàn tàu “Navigator” được sơn màu vàng, khác hẳn với màu trắng chủ đạo của tàu khách cao tốc ở Trung Quốc. Ảnh: Baidu

Theo Baijiahao, điểm độc đáo của tàu cao tốc “Navigator” nằm ở nhiệm vụ của nó: không phải để vận chuyển mà là đảm bảo sự vận hành an toàn và ổn định của các tuyến đường sắt cao tốc.

Đoàn tàu cao tốc này khởi hành hàng ngày vào lúc hoàng hôn để kiểm tra, chạy thử đường ray, đảm bảo an toàn cho hệ thống đường sắt cao tốc, mở đường cho các đoàn tàu cao tốc tiếp theo. Đây cũng là lý do khiến dịch vụ đường sắt cao tốc ở Trung Quốc không hoạt động vào ban đêm.

Tàu cao tốc “Hoa tiêu” được trang bị nhiều thiết bị giám sát và công cụ thu thập dữ liệu tiên tiến, có thể theo dõi tình trạng đường ray trong thời gian thực, phát hiện các mối nguy hiểm tiềm ẩn và cung cấp dữ liệu có giá trị cho các hoạt động vận hành an toàn đường sắt cao tốc trong tương lai.

Do tính chất đặc thù của công việc nên trên chuyến tàu cao tốc này không có nhân viên soát vé hay nhân viên phục vụ, chỉ có lái tàu và đội ngũ kỹ thuật. Khi đi tàu cao tốc “Hoa tiêu” Trong khi chạy, kỹ thuật viên sẽ theo dõi các thông số trên thiết bị để xác định không có lỗi kỹ thuật hay tác động ngoài ý muốn nào đó từ bên ngoài như cành cây, đá. cản trở hoạt động của tàu cao tốc.

Khi tàu cao tốc “Hoa tiêu” Vận hành trơn tru có nghĩa là các tuyến đường sắt cao tốc về cơ bản là an toàn, điều này rất quan trọng trong việc đảm bảo an toàn đường bộ. Đường sắt cao tốc trong ngày mới.

Vì vậy, mặc dù tàu cao tốc “Hoa tiêu” Nó không được sử dụng để vận chuyển hành khách hoặc hàng hóa, nhưng sự tồn tại của nó là vô cùng quan trọng.

  • Trung Quốc vận hành tuyến đường sắt cao tốc dài nhất thế giới
  • Video: Chạy thử tàu cao tốc nhanh nhất thế giới
  • Nhật Bản ra mắt tàu Maglev “Nhanh hơn đạn”

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago