Categories: Phong Thuỷ

Tàu cao tốc Hyperlooptan tốc độ hơn 1.200km/h tan thành mây khói

Published by

Tàu cao tốc Hyperlooptan với tốc độ hơn 1.200km/h, gần tốc độ siêu âm mà tỷ phú Elon Musk mô tả không thể trở thành hiện thực.

Hyperloop One, công ty khởi nghiệp về vận tải tương lai hứa hẹn sẽ đưa chúng ta đi qua những đường ống gần như không có không khí với tốc độ gần như siêu âm, sắp ngừng hoạt động.

Theo Bloomberg News, Hyperloop One đang bán bớt tài sản, đóng cửa văn phòng và sa thải nhân viên trước khi chính thức đóng cửa vào cuối năm nay.

Thông tin này gần như là dấu hiệu cho thấy giấc mơ về phương tiện giao thông tốc độ cao của người dân gần như không thể thực hiện được ở thời điểm hiện tại.

Tàu cao tốc Hyperlooptan tốc độ hơn 1.200km/h tan thành mây khói

Mô hình Hyperloop được trưng bày tại khoa hàng không vũ trụ của Đại học Công nghệ TU ở Munich (Đức) – (Ảnh: AFP).

Con đường tới tương lai

Hyperloop là ý tưởng về phương thức vận tải trong tương lai được công bố bởi Elon Musk, tỷ phú sáng lập Tesla và SpaceX, vào năm 2013. Ông Musk đưa ra giả thuyết rằng các đoàn tàu bằng nhôm chở đầy hành khách hoặc hàng hóa có thể được đẩy qua một ống gần như không có không khí. với tốc độ hơn 1.200km/h.

Những đường ống này dù được nâng lên trên hay chìm dưới lòng đất đều có thể được xây dựng ở trung tâm thành phố. Ông Musk đang gọi là “phương thức vận tải thứ năm” và nghĩ rằng nó có thể giúp thay đổi cách chúng ta sống, làm việc, buôn bán và du lịch.

Kịch bản bắt mắt nhất mà tỷ phú này vẽ ra là chuyến đi từ Los Angeles tới San Francisco chỉ trong 30 phút, trong khi bay mất khoảng 1 tiếng rưỡi. Ý tưởng này đã thu hút sự tò mò của các kỹ sư và nhà đầu tư trên khắp thế giới.

Hyperloop One, trước đây gọi là Virgin Hyperloop, là một trong những công ty khởi nghiệp đầu tiên và lớn nhất trong lĩnh vực này. Công ty được thành lập vào năm 2014 với tên Hyperloop Technologies trước khi đổi tên thành Hyperloop One vào năm 2016 và sau đó lại thành Virgin Hyperloop One sau khi được công ty của tỷ phú Richard Branson mua lại.

Công ty đã huy động được khoảng 450 triệu USD vốn mạo hiểm và các khoản đầu tư khác nhờ tầm nhìn táo bạo về hệ thống hyperloop toàn cầu.

Công ty đã đạt được một số bước tiến quan trọng, trong đó có việc xây dựng đường thử ở Nevada (Mỹ) để kiểm tra tính an toàn và tính khả thi của công nghệ.

Vào năm 2020, Hyperloop One đã tiến hành thử nghiệm đầu tiên và duy nhất cho đến nay với hành khách là con người. Khi đó, viên nang chỉ đạt tốc độ tối đa hơn 160km/h, kém xa so với tầm nhìn ban đầu, gấp 7 lần con số đó.

Rào cản của thời đại

Hyperloop One không chỉ đối mặt với thách thức kỹ thuật mà còn phải gánh chịu những rắc rối về pháp lý và tài chính. Năm 2017, công ty đã giải quyết vụ kiện với một trong những người đồng sáng lập, Brogan BamBrogan, về các cáo buộc quấy rối và phá hoại.

Một năm sau, một người đồng sáng lập khác, Shervin Pishevar, bị sa thải vì cáo buộc tấn công tình dục. Công ty cũng liên tục thiếu tiền mặt. Trong thời kỳ đại dịch, gần như tất cả các giám đốc điều hành và nhà sáng lập hàng đầu đã rời bỏ Hyperloop One.

Hyperloop One cũng loại bỏ Virgin khỏi tên gọi sau khi hãng này quyết định ngừng vận chuyển hành khách và chuyển sang vận chuyển hàng hóa.

Hyperloop One chỉ là một chi tiết nhỏ trong bức tranh lớn. Năm 2023 đánh dấu 10 năm kể từ khi tỷ phú Elon Musk nảy ra ý tưởng về phương thức vận chuyển này nhưng chưa có ai thành công dù đã “đốt” hàng trăm triệu USD.

Ngay cả Boring Company của Elon Musk cũng phải đối mặt với thách thức. Khi tỷ phú này lần đầu tiên nảy ra ý tưởng về công nghệ hyperloop, ông đã lấy tuyến đường dài hơn 560km từ Los Angeles đến San Francisco làm ví dụ. Trên thực tế, dự án quan trọng nhất của Boring Company cho đến nay là đường hầm dài hơn 4km bên dưới trung tâm hội nghị ở Las Vegas.

Ngày nay, không có hyperloop quy mô đầy đủ nào tồn tại ở bất kỳ đâu trên thế giới. Đường hầm thử nghiệm của ông Musk ở California đã biến mất. Bản thân tỷ phú này quan tâm đến việc thảo luận về lý thuyết bài Do Thái trên mạng xã hội X hơn là giải quyết vấn đề giao thông.

Theo The Verge, các nhà phê bình nói rằng mặc dù hyperloop có thể khả thi về mặt kỹ thuật nhưng nó vẫn chỉ là phần mềm bay hơi. Vaporware là thuật ngữ dùng để mô tả phần mềm, phần cứng máy tính hoặc các sản phẩm liên quan khác đã được công bố nhưng chưa bao giờ được phát hành.

Hyperloop được gọi là là một “tầm nhìn không tưởng” không thể đạt được về mặt tài chính và sẽ mất nhiều năm để hoàn thành.

Trung Quốc có hyperloop vào năm 2035?

Theo South China Morning Post, Trung Quốc có kế hoạch đưa hệ thống hyperloop vào hoạt động từ năm 2035.

Với các tính năng bao gồm mức độ bảo mật cao, mức tiêu thụ năng lượng thấp, mức độ tiếng ồn và ô nhiễm thấp, hyperloop có thể di chuyển nhanh hơn 10 lần so với tàu cao tốc truyền thống và nhanh hơn 5 lần so với tàu cao tốc truyền thống. với tàu cao tốc truyền thống. với máy bay chở khách thương mại.

Các nhà khoa học của dự án đang xem xét một số yếu tố để xây dựng tuyến hyperloop đầu tiên của Trung Quốc, bao gồm mật độ dân số trong khu vực, hoạt động kinh tế và cơ sở hạ tầng giao thông hiện có trong khu vực. khu vực. thành phố được kết nối.

Tuyến hyperloop đầu tiên dự kiến ​​sẽ được xây dựng giữa Thượng Hải và Hàng Châu.

Trong khi giao thông đường bộ hiện mất khoảng 3 giờ để di chuyển quãng đường 175 km giữa Thượng Hải và Hàng Châu thì hệ thống hyperloop chỉ mất 15 phút.

Trung Quốc hiện là nước dẫn đầu về công nghệ đường sắt cao tốc và việc đầu tư vào công nghệ hyperloop có thể giúp nước này duy trì vị trí dẫn đầu toàn cầu về đổi mới giao thông vận tải.

  • “Quái vật bay” chưa từng có xuất hiện ở Liêu Ninh – Trung Quốc
  • Người Ai Cập thuộc chủng tộc nào? Tại sao nó khác với người châu Phi ngày nay?
  • Sự thật gây sốc về tàn tích của “rồng xanh” to bằng xe buýt ở Nhật Bản

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago