Categories: Phong Thuỷ

Tàu đổ bộ mặt trăng tư nhân của Mỹ bị rò rỉ nhiên liệu

Published by

6 giờ sau khi cất cánh, tàu đổ bộ Peregrine của Astrobotic Technology gặp sự cố kỹ thuật có thể khiến sứ mệnh hạ cánh lên Mặt Trăng thất bại.

Peregrine gặp sự cố nghiêm trọng với hệ thống đẩy vào ngày 8 tháng 1, không lâu sau khi bay vào vũ trụ trên tên lửa Vulcan Centaur mới của United Launch Alliance (ULA). Sự cố này sẽ khiến Peregrine không thể bay lên Mặt trăng theo kế hoạch, theo Không gian . “Một vấn đề ở hệ thống đẩy đang gây thất thoát nhiên liệu. Nhóm kỹ thuật đang nỗ lực khắc phục sự cố nhưng với tình hình hiện tại, ưu tiên của chúng tôi là thu thập dữ liệu khoa học tối đa “, Công ty Công nghệ Astrobotic ở Pittsburgh cho biết.

Tàu đổ bộ mặt trăng tư nhân của Mỹ bị rò rỉ nhiên liệu

Bức ảnh đầu tiên được tàu đổ bộ Peregrine chụp sau khi phóng. (Ảnh: Astrobotic).

Vụ phóng Peregrine là một cột mốc quan trọng trong chuyến bay vũ trụ, đánh dấu sự khởi đầu suôn sẻ của tên lửa Vulcan Centaur mạnh mẽ sẽ thay thế tên lửa đẩy Atlas V và Delta của ULA, đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới của chuyến bay vũ trụ. chuyến bay không gian. thám hiểm mặt trăng riêng.

Peregrine là một phần của chương trình Dịch vụ tải trọng mặt trăng thương mại (CLPS) của NASA, nhằm mục đích vận chuyển thiết bị khoa học trên các tàu tư nhân, tự hành. Tàu đổ bộ mang theo năm trọng tải của NASA trên chuyến bay, bao gồm một thiết bị rò rỉ bức xạ và một số máy quang phổ, được thiết kế để tìm dấu vết của băng dưới bề mặt. Theo NASA, việc thúc đẩy phát triển tàu vũ trụ tư nhân sẽ cho phép họ tiến hành nghiên cứu mặt trăng nhiều hơn một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí, từ đó chuẩn bị cho sứ mệnh có người lái lên Mặt trăng trong chương trình. nộp cho Artemis. NASA cũng hy vọng CLPS sẽ giúp tăng cường năng lực của khu vực không gian tư nhân Hoa Kỳ và kích thích phát triển kinh tế bên ngoài Trái đất.

Cơ quan chức năng của NASA nhấn mạnh mỗi sứ mệnh CLPS đều ẩn chứa rủi ro cao. Chưa có tàu vũ trụ tư nhân nào từng hạ cánh thành công trên Mặt trăng. Joel Kearns, phó quản trị viên thám hiểm tại Ban Giám đốc Sứ mệnh Khoa học của NASA ở Washington cho biết. : “Mỗi thành công và thất bại đều là một cơ hội để học hỏi và trưởng thành” . “Chúng tôi sẽ sử dụng bài học này để tăng cường nỗ lực phát triển phát triển thương mại và khám phá khoa học với Mặt trăng.”

Thí nghiệm của NASA không phải là trọng tải duy nhất mà Peregrine mang lên Mặt trăng. Tàu đổ bộ mang theo tổng cộng 20 trọng tải, bao gồm tàu ​​thăm dò mặt trăng đầu tiên của Mexico và một viên tưởng niệm từ công ty chôn cất vũ trụ Celestis. Con tàu còn chở hài cốt của con người, bao gồm nhà văn khoa học viễn tưởng Arthur C. Clarke, Gene Roddenberry, người sáng tạo loạt phim Star Trek, vợ và các con của ông, cùng nhiều người khác. Ngoài ra, trên tàu còn có mẫu DNA của các tổng thống Mỹ George Washington, Dwight Eisenhower, John F. Kennedy và Ronald Reagan.

Vấn đề đe dọa nỗ lực đổ bộ lên Mặt trăng đầu tiên của Mỹ kể từ năm 1972, sau khi chương trình Apollo kết thúc. Để hạ cánh trên Mặt trăng, Peregrine nặng 1,3 tấn cần vận hành động cơ của nó ở chế độ đốt cháy có kiểm soát khi nó hạ xuống. Peregrine dự kiến ​​sẽ bay theo đường vòng để đến địa điểm hạ cánh cuối cùng và dự kiến ​​hạ cánh vào ngày 23/2.

Astrobotic Technology là công ty đầu tiên trong số ba công ty của Mỹ đưa tàu đổ bộ lên Mặt trăng trong năm nay. Cùng với Intuitive Machines và Firefly Aerospace, họ đang hợp tác với NASA và sẽ thực hiện thêm 5 sứ mệnh lên Mặt trăng vào năm 2024. Tàu đổ bộ mặt trăng tư nhân tiếp theo cất cánh theo chương trình CLPS của NASA là Nova-C được sản xuất bởi Intuitive Machines ở Houston. Nova-C sẽ phóng trên tên lửa Falcon 9 của SpaceX vào giữa tháng 2 năm 2024 và hạ cánh gần cực nam của Mặt trăng không lâu sau đó.

  • Cảnh báo nhiều tàu thăm dò có thể gây nguy hiểm cho Mặt Trăng
  • Tàu đổ bộ mặt trăng Peregrine của Mỹ gặp sự cố
  • Tàu vũ trụ của Mỹ lần đầu tiên đưa Bitcoin lên Mặt trăng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago