Categories: Phong Thuỷ

Tàu đổ bộ Nhật Bản chụp bức ảnh cuối cùng trên Mặt Trăng

Published by

Tàu vũ trụ SLIM sẽ trải qua đêm dài lạnh giá trên Mặt trăng trong trạng thái không hoạt động và có thể không bao giờ thức dậy sau đó.

Tàu đổ bộ SLIM của Nhật Bản hết điện trước khi đêm lạnh giá trên Mặt Trăng kết thúc sứ mệnh nhưng vẫn truyền được những bức ảnh cuối cùng và nhiều dữ liệu khoa học, Không gian báo cáo vào ngày 1 tháng 2.

Tàu đổ bộ Nhật Bản chụp bức ảnh cuối cùng trên Mặt Trăng

Ảnh tàu vũ trụ SLIM chụp trong quá trình hạ cánh (trái) và trong quá trình thu hồi. (Ảnh: JAXA).

SLIM (Tàu đổ bộ thông minh để điều tra mặt trăng) đã hạ cánh thành công chính xác xuống vành miệng núi lửa Shioli vào ngày 19 tháng 1, bất chấp sự cố động cơ do tàu đổ bộ hạ cánh lộn ngược. Kết quả là pin mặt trời của tàu vũ trụ hướng về phía tây và không nhận được lượng ánh sáng mặt trời như mong đợi, ban đầu khiến tàu vũ trụ tạm thời đình chỉ hoạt động trên bề mặt Mặt trăng. Nhưng SLIM đã hoạt động trở lại gần 10 ngày sau khi hạ cánh, khi Mặt trời chiếu vào pin mặt trời của nó.

Cơ quan Thám hiểm Hàng không Vũ trụ Nhật Bản (JAXA), cơ quan vận hành SLIM, đã dành những ngày gần đây để quét bề mặt mặt trăng gần đó bằng camera đa tần số (MBC) để tìm hiểu về thành phần của nó. . Theo Hiệp hội Hành tinh phi lợi nhuận, MBC được thiết kế để tìm kiếm olivin và nhiều khoáng chất khác thông qua phân tích quang phổ của ánh sáng mặt trời phản chiếu.

JAXA đã chia sẻ bức ảnh cuối cùng chụp bằng camera định hướng của SLIM vào ngày 31/1. Họ cũng xác nhận tàu vũ trụ đã đi vào trạng thái không hoạt động như dự kiến. JAXA sẽ phải chờ một đêm Mặt Trăng dài khoảng 14,5 ngày Trái đất cùng điều kiện nhiệt độ và ánh sáng thuận lợi trong khoảng thời gian ban ngày tiếp theo (bắt đầu từ khoảng ngày 15 tháng 2) trước khi SLIM có thể tái sinh. sinh ra lần nữa. Tuy nhiên, để tàu thăm dò thức dậy, hệ thống điện tử của nó phải hướng về phía xích đạo vào ban đêm trên Mặt Trăng, khi nhiệt độ khoảng -130 độ C.

Nhưng bất kể SLIM có tỉnh lại hay không, con tàu vũ trụ này đã hoàn thành đầy đủ các mục tiêu của sứ mệnh như hạ cánh chính xác, triển khai hai tàu thám hiểm nhỏ và thu thập nhiều dữ liệu khoa học. JAXA anh ấy nói : “Dựa trên lượng lớn dữ liệu thu thập được, chúng tôi đang tiến hành phân tích để xác định đá và ước tính thành phần hóa học của khoáng sản, góp phần giải đáp bí ẩn về nguồn gốc của Mặt Trăng” .

  • Nhà thám hiểm Nhật Bản đáp thành công lên Mặt trăng nhưng gặp sự cố nghiêm trọng
  • Bức ảnh màu đầu tiên của tàu vũ trụ Nhật Bản trên Mặt trăng
  • Tàu vũ trụ Nhật Bản “ngưng hoạt động” sau 3 giờ hạ cánh xuống Mặt Trăng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago