Categories: Phong Thuỷ

Tàu đổ bộ Nhật Bản đi vào quỹ đạo mặt trăng

Published by

Tàu vũ trụ SLIM sẽ chuẩn bị hạ cánh xuống bề mặt Mặt trăng vào tháng 1 năm 2024, hứa hẹn sẽ đưa Nhật Bản trở thành quốc gia thứ 5 làm được điều này sau Liên Xô, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ.

Tàu đổ bộ Nhật Bản đi vào quỹ đạo mặt trăng

Mô phỏng tàu SLIM chuẩn bị hạ cánh. (Ảnh: JAXA).

Theo Cơ quan thám hiểm hàng không vũ trụ Nhật Bản (JAXA), tàu đổ bộ mặt trăng tự động SLIM của Nhật Bản đã đến quỹ đạo mặt trăng vào ngày 25 tháng 12 như dự kiến. Tàu vũ trụ đi vào quỹ đạo Mặt Trăng lúc 13h51 cùng ngày theo giờ Hà Nội.

Cơ quan chức năng của JAXA cho biết tàu vũ trụ đang di chuyển theo quỹ đạo hình elip và mất 6,4 giờ để bay quanh Mặt trăng, cách bề mặt thiên thể 600km ở điểm gần nhất và 4.000km ở điểm xa nhất. Cột mốc mới đánh dấu SLIM khi nó tiến gần đến mục tiêu đáp xuống Mặt trăng vào ngày 19/1/2024. Đây sẽ là một thành công mang tính lịch sử bởi tính đến thời điểm hiện tại, chỉ có 4 quốc gia là Liên Xô, Mỹ, Trung Quốc và Ấn Độ thực hiện thành công. hạ cánh tàu vũ trụ lên Mặt trăng.

Tàu vũ trụ SLIM dài 2,7m được phóng vào ngày 6 tháng 9 cùng với XRISM, kính viễn vọng không gian tia X mạnh mẽ. Cả hai tàu vũ trụ của Nhật Bản đều đã được triển khai lên quỹ đạo Trái đất và XRISM vẫn ở đó cho đến ngày nay. Nhưng SLIM đã thoát khỏi lực hấp dẫn của hành tinh vào ngày 30 tháng 9, bắt đầu hành trình dài và tiết kiệm năng lượng tới Mặt trăng. Tàu thăm dò bắt đầu chuẩn bị cho nỗ lực hạ cánh. SLIM sẽ hạ cánh xuống khu vực mục tiêu với độ chính xác 100m, mở đường cho các hoạt động thăm dò đầy tham vọng hơn.

Theo JAXA, SLIM là sứ mệnh tìm kiếm công nghệ hạ cánh chính xác cần thiết cho các tàu thăm dò mặt trăng trong tương lai và thử nghiệm công nghệ này trên bề mặt mặt trăng bằng mô hình quy mô nhỏ. Nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch, SLIM sẽ triển khai hai tàu thăm dò mini sau khi hạ cánh. Bộ đôi tàu này sẽ cung cấp một hệ thống độc lập để liên lạc trực tiếp với Trái đất.

SLIM không phải là tàu vũ trụ đầu tiên của Nhật Bản chạm tới bề mặt mặt trăng. Hiten đã làm điều này vào năm 1990, tiếp theo là SELENE (Selenological and Engineering Explorer), còn được gọi là Kaguya, vào năm 2007. Hakuto-R, tàu đổ bộ do iSpace có trụ sở tại Tokyo chế tạo, cũng đã đến. quỹ đạo vào tháng 3 và cố gắng hạ cánh một tháng sau đó nhưng đã rơi xuống đất khi các cảm biến bị nhầm lẫn bởi vành miệng núi lửa trên Mặt trăng.

  • Nhật Bản chốt lịch đưa tàu lên Mặt trăng vào ngày 20/1
  • Nhật Bản phóng tên lửa mang tàu đổ bộ khám phá Mặt Trăng
  • Ảnh đẹp Trái Đất với tốc độ 1/3 giây ánh sáng: Thí nghiệm “độc nhất vô nhị” của Nhật Bản

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago