Categories: Phong Thuỷ

Tàu thăm dò Perseverance đánh dấu ngày thứ 1.000 trên sao Hỏa

Published by

Theo Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), tàu thăm dò Perseverance đã đánh dấu 1.000 ngày hoạt động trên “Hành tinh Đỏ”.

Tàu thăm dò Perseverance đánh dấu ngày thứ 1.000 trên sao Hỏa

Hình ảnh trực thăng thám hiểm sao Hỏa Ingenuity (trái) chụp từ camera của tàu thăm dò Perseverance (phải), ngày 6/4/2021. (Ảnh: AFP/VN)

Một ngày trên sao Hỏa dài 24 giờ 37 phút, dài hơn gần 40 phút so với một ngày trên Trái đất. Vào ngày 18 tháng 2 năm 2021, tàu thăm dò Perseverance cùng với người bạn đồng hành robot của nó – máy bay trực thăng Ingenuity – đã hạ cánh xuống Sao Hỏa tại miệng núi lửa Jezero. Kể từ đó, con tàu có kích thước bằng chiếc ô tô này đã thực hiện sứ mệnh tìm kiếm dấu vết của sự sống cổ xưa trên sao Hỏa.

Theo NASA, tàu vũ trụ Perseverance gần đây đã hoàn thành chuyến thám hiểm vùng đồng bằng sông cổ xưa, nơi lưu giữ bằng chứng về một hồ nước đã chảy vào miệng núi lửa Jezero hàng tỷ năm trước. Đến nay, tàu thăm dò Perseverance 6 bánh đã thu thập được tổng cộng 23 mẫu, hé lộ lịch sử địa chất của khu vực này trên sao Hỏa.

Nhà khoa học dự án kiên trì Ken Farley tại Viện Công nghệ California giải thích lý do tại sao các nhà nghiên cứu chọn miệng núi lửa Jezero làm nơi hạ cánh vì hình ảnh quỹ đạo cho thấy vùng đồng bằng là bằng chứng rõ ràng về một hồ nước khổng lồ từng lấp đầy miệng núi lửa. Hồ là môi trường sống tiềm năng, trong khi đất đá của vùng đồng bằng là môi trường lý tưởng che giấu dấu hiệu của sự sống cổ xưa, chẳng hạn như hóa thạch.

Mục tiêu chính của sứ mệnh Kiên trì trên Sao Hỏa là nghiên cứu sự sống trong không gian, bao gồm cả việc tìm kiếm dấu hiệu của các vi sinh vật cổ đại. Theo NASA, tàu thăm dò này sẽ tìm hiểu về địa chất và khí hậu trong quá khứ của sao Hỏa, giúp con người giải mã “Hành tinh đỏ”. Đây là sứ mệnh đầu tiên thu thập và lưu trữ các mẫu đất và đá trên sao Hỏa.

Cùng ngày, NASA thông báo sẽ phóng hệ thống quan sát Trái đất mới lên quỹ đạo để nghiên cứu đại dương và mây. Cụ thể, sứ mệnh mang tên PACE sẽ được đưa vào quỹ đạo từ Trạm vũ trụ Canaveral ở Florida (Mỹ) sau ngày 6 tháng 2 năm 2024. Dữ liệu thu được sẽ giúp NASA hiểu được đại dương và khí quyển trao đổi CO 2 như thế nào, đo lường các biến số khí quyển quan trọng liên quan đến khí quyển. không khí. Chất lượng và khí hậu của trái đất, đồng thời theo dõi tình trạng của các đại dương.

  • Cảnh tượng chưa từng thấy trên sao Hỏa trong bức ảnh NASA phải mất 3 tháng mới chụp được
  • Nhật Bản quyết định hoãn thăm dò Sao Hỏa đến năm 2026
  • Sao Hỏa bị tấn công, “vỏ” phồng lên gấp 3 lần

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago