Categories: Phong Thuỷ

Tàu Trung Quốc phát hiện khối bí ẩn trên hành tinh khác

Published by

Trước khi “chết”, tàu đổ bộ Zhurong của Trung Quốc đã có thể sử dụng radar xuyên lòng đất để phát hiện những khối lập phương bí ẩn được chôn ở độ sâu 35m bên dưới vùng Utopia Planitia của hành tinh đỏ.

Dựa theo Vũ trụ hôm nay, Các khối bí ẩn trên hành tinh đỏ trông có hình nêm nhưng có bề mặt đa giác phức tạp, không đều. Chiều rộng của chúng dao động từ vài cm đến hàng chục mét.

Các nhà khoa học tin rằng những hình khối bí ẩn này là kết quả của chu kỳ đóng băng-tan băng của sao Hỏa hàng tỷ năm trước, nhưng cũng có thể liên quan đến hoạt động núi lửa và sự nguội đi của dung nham.

Tàu Trung Quốc phát hiện khối lượng bí ẩn trên hành tinh khác

Tàu Zhurong của Trung Quốc đang hoạt động trên hành tinh đỏ – (Ảnh: CNSA).

Đối tượng được bộc lộ thông qua phân tích “di sản” của Zhurong, được thực hiện bởi các nhà khoa học từ Viện Địa chất và Địa vật lý của Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc.

Zhurong (Chúc Dung) là tàu đổ bộ được thiết kế như một tàu thám hiểm, có khả năng vượt qua địa hình phức tạp của Sao Hỏa và tìm hiểu về bề mặt cũng như cấu trúc bên trong của hành tinh đỏ.

Hiện tại, tàu vũ trụ Zhurong đã ngừng hoạt động sau khi hứng phải một cơn bão bụi cực mạnh trên sao Hỏa, bao phủ các tấm pin mặt trời của nó, nhưng bộ dữ liệu khổng lồ mà nó thu thập được hứa hẹn sẽ mang lại nhiều nghiên cứu quan trọng. quan trọng nhiều năm sau đó.

Trong nghiên cứu này, nhóm nghiên cứu Trung Quốc đã sử dụng dữ liệu bổ sung từ hai quỹ đạo Tianwen-1 của nước này cũng như Mars Express của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu (ESA).

Kết quả công bố ở trên tạp chí thiên nhiên cho thấy tổng cộng 16 khối được xác định trong một khu vực có đường kính 1,2 km. Điều này cho thấy khả năng các cấu trúc tương tự cũng tồn tại rộng rãi trên khắp đồng bằng Utopia Plantia.

Những cấu trúc này có thể đã hình thành cách đây 3,7-2,9 tỷ năm trong thời kỳ Hậu Hesperian, còn được gọi là “thời kỳ đầu của người Amazon” trên sao Hỏa, có thể đã song song với phần cuối của Cánh đồng ẩm ướt cổ đại.

Mặc dù địa hình đa giác kỳ lạ đã được nhìn thấy ở một số khu vực trên sao Hỏa nhưng đây là lần đầu tiên xuất hiện các công trình kiến ​​trúc bị chôn vùi.

Sự hiện diện của chúng có thể liên quan đến một loạt các hoạt động từ tuyết rơi trên không đến các hiện tượng trong tầng ngậm nước ngầm trên sao Hỏa, kết hợp với ảnh hưởng của nhiều trận lũ lụt.

Trong mọi trường hợp, biến đổi khí hậu là nguyên nhân khiến các hình dạng này ra đời. Do đó, nghiên cứu chúng có thể giúp làm sáng tỏ bí ẩn về sự thay đổi của khí hậu hành tinh đỏ ngay tại thời điểm nó chuyển từ một thế giới có thể sinh sống được như Trái đất sang một hành tinh chết như ngày nay. .

  • Loại gia vị độc đáo này nằm trong top 3 đắt nhất thế giới, phải ít nhất 2 năm mới đơm hoa kết trái, Việt Nam có rất nhiều.
  • Sốc trước cuốn sách cổ bí ẩn kể chi tiết cách người ngoài hành tinh tới thăm Ai Cập
  • Bí quyết cua hoàng đế: Vì sao giá cao thế?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago