Categories: Phong Thuỷ

Tàu vũ trụ của Mỹ lần đầu tiên đưa Bitcoin lên Mặt trăng

Published by

Một tàu vũ trụ mang theo các dụng cụ khoa học, thiết bị công nghệ và Bitcoin dự kiến ​​sẽ phóng vào ngày 8 tháng 1, với kế hoạch hạ cánh lên mặt trăng hai tháng sau đó.

Công ty Astrobotic có trụ sở tại Pittsburgh (Mỹ) đang chuẩn bị những bước cuối cùng để phóng tàu vũ trụ lên mặt trăng vào ngày 8/1 với sự hợp tác chặt chẽ với NASA. Nhiệm vụ mang tên Peregrine Mission One cũng đánh dấu lần phóng tên lửa Vulcan Centaur đầu tiên do United Launch Alliance (ULA) chế tạo.

Tàu vũ trụ của Mỹ lần đầu tiên đưa Bitcoin lên Mặt trăng

Nhiều dụng cụ khoa học được trang bị trên tàu vũ trụ Peregrine, bao gồm cả Bitcoin vật lý. (Ảnh: Astrobotic).

Dự kiến, tên lửa Vulcan và tàu vũ trụ Peregrine sẽ được phóng tại Trạm Không quân Cape Canaveral, Florida (Mỹ). Đây là địa điểm phóng tên lửa quen thuộc của NASA và có rất nhiều sứ mệnh đánh dấu sự hợp tác của họ.

Sau khi phóng từ Trái đất, tên lửa Vulcan Centaur sẽ đưa tàu vũ trụ thực hiện hành trình dài 384.000km, sau đó hạ cánh xuống Gruithuisen Dome, khu vực núi lửa trên Mặt trăng. Đây là địa điểm được lựa chọn tỉ mỉ vì ý nghĩa khoa học của nó.

Nếu thành công, đây sẽ là sứ mệnh đổ bộ lên mặt trăng đầu tiên do một công ty tư nhân thực hiện. Nó cũng đánh dấu lần hạ cánh đầu tiên của người Mỹ lên một vệ tinh Trái đất kể từ sứ mệnh Apollo 17 của NASA vào năm 1972.

Đưa công nghệ hiện đại lên Mặt trăng

NASA có kế hoạch mang theo một số thiết bị và công nghệ phân tích thế hệ mới lên tàu vũ trụ, bao gồm Hệ thống quang phổ kế dễ bay hơi hồng ngoại gần (NIRVSS), Hệ thống quang phổ neutron (NSS). Hai thiết bị này được sử dụng để xác định sự tồn tại của nước trên bề mặt mặt trăng.

Cùng với nhau, Mảng phản xạ lại tia laser (LRA) sẽ cung cấp các phép đo khoảng cách cực kỳ chính xác giữa Mặt trăng và Trái đất, trong khi Máy quang phổ truyền năng lượng tuyến tính (LETS) sẽ đánh giá bức xạ bề mặt. khuôn mặt. bề mặt mặt trăng để cải thiện sự an toàn của các phi hành gia trong tương lai.

Mặt trăng sẽ là điểm đến hàng đầu cho các sứ mệnh không gian vào năm 2024. (Ảnh: Space).

Tương tự như LETS, máy dò bức xạ M-42 của Đức trang bị trên tàu sẽ phân tích các mối nguy hiểm tiềm ẩn trong cùng một nhiệm vụ, trong khi robot Colmena của Mexico sẽ triển khai và lắp ráp để tạo thành một bảng điều khiển. điều khiển. pin năng lượng mặt trời.

Cũng không thể không kể đến con tàu thám hiểm cỡ nhỏ Iris Lunar do sinh viên Đại học Carnegie Mellon chế tạo. Điều đáng ngạc nhiên là đây có thể trở thành robot đầu tiên của Mỹ đặt chân lên Mặt trăng nếu mọi việc diễn ra theo đúng kế hoạch.

Bất chấp nhiều lời chỉ trích từ các nhà khoa học, một Bitcoin vật lý cũng sẽ nằm trong khoang lưu trữ của tên lửa Vulcan và được gửi lên Mặt trăng.

Theo Bitmex, đây là Bitcoin được mã hóa và được đưa vào hành trình phục hồi của các nhà thám hiểm trong tương lai, cùng với một số loại tiền điện tử khác.

Nhiều thử thách đang chờ đợi

Logo của Peregrine Mission One. (Tín dụng hình ảnh: Astrobotic).

Bất chấp tầm quan trọng của nó trong cuộc đua không gian, Peregrine Mission One vẫn còn nhiều thách thức, vì lịch sử cho thấy chỉ có khoảng một nửa số nhiệm vụ lên Mặt trăng là thành công.

Theo quản lý chương trình CLPS Chris Culbert, việc NASA thừa nhận những rủi ro tiềm ẩn và chấp nhận rằng một số sứ mệnh có thể không thành công cho thấy sự phức tạp và không chắc chắn của việc khám phá không gian.

John Thornton, Giám đốc điều hành của Astrobotic cho biết : “Hành trình khám phá không gian thực sự rất khó khăn . “Bạn thực sự phải yêu thích nó để chơi trò chơi này. Bạn cũng phải may mắn nữa”.

Thornton giải thích : “Thách thức lớn nhất có lẽ là chúng ta không thể thử nghiệm đầy đủ việc hạ cánh trên Mặt trăng như trên Trái đất” . “Đó là vì Mặt Trăng chỉ có lực hấp dẫn bằng 1/6 Trái Đất và là môi trường chân không.”

“Thất bại sẽ xảy ra vào một lúc nào đó” CEO Astrobotic thừa nhận. Tuy nhiên, ông cho rằng sứ mệnh không gian thất bại không có nghĩa là chương trình đã thất bại. Thay vào đó, chúng sẽ là cơ hội để học hỏi và trở nên tốt hơn.

“Chúng tôi đã được hưởng lợi rất nhiều từ những gì chúng tôi đã học được và chúng tôi sẽ chỉ học hỏi thêm từ đây trở đi. Đó chính là ý nghĩa quan trọng nhất mà chúng tôi muốn nhấn mạnh nếu bạn có một ngày khởi nghiệp. đau đầu”.

Chia sẻ về việc chọn Peregrine làm tên sứ mệnh, CEO Astrobotic cho biết nhóm của ông rất thích hình ảnh chú chim ưng Peregrine. “Đây là loài chim bay nhanh nhất và nó phù hợp với tầm nhìn của chúng tôi: Bạn phải bay thật nhanh lên Mặt trăng, sau đó giảm tốc độ một chút để hạ cánh.”

  • Những bí mật nào đang ẩn giấu đằng sau tín hiệu bí ẩn phát ra từ hướng của chòm sao Scutum!
  • Mô phỏng công thức của Einstein, các nhà khoa học chứng minh ánh sáng có thể tạo ra vật chất
  • Chú chim nhỏ chỉ nặng 71 gram dám mổ vào đầu diều hâu, kẻ săn mồi khét tiếng không dám chống cự

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago