Categories: Phong Thuỷ

Tàu vũ trụ Peregrine của Mỹ bị rơi và biến mất ở Thái Bình Dương

Published by

Tàu vũ trụ Peregrine trong sứ mệnh Mặt trăng thất bại của Mỹ rơi xuống Trái đất nhưng chưa rõ số phận vì vừa biến mất vào sáng 19/1 (giờ Việt Nam).

Theo thông báo mới cập nhật trên tài khoản X của Công ty Astrobotic – nhà điều hành tàu vũ trụ Peregrine – việc liên lạc đã bị gián đoạn kể từ 3h50 chiều ngày 18/1, giờ miền Đông Hoa Kỳ, tức là 3h50 sáng ngày 1/1/19. Giờ Việt Nam.

Cho đến nay, Astrobotic vẫn chưa xác định được số phận của tàu vũ trụ mà chỉ cho biết nó rơi trở lại Trái đất theo đường đi dự kiến, đi vào bầu khí quyển phía trên vùng nước trống rỗng ở Nam Thái Bình Dương, theo Không gian. .com.

Tàu vũ trụ Peregrine của Mỹ bị rơi và biến mất ở Thái Bình Dương

Vụ phóng tàu vũ trụ Peregrine ngày 8/1 từ Trạm Lực lượng Vũ trụ Cape Canaveral của Bộ Tư lệnh Vũ trụ – Không quân Hoa Kỳ – (Ảnh: ASTROBOTIC).

Công ty vẫn đang chờ xác nhận độc lập từ các cơ quan chính phủ. Hiện tại không có báo cáo nào về quả cầu lửa bay lên trời hay mảnh vụn lạ.

Peregrine là tàu đổ bộ mặt trăng, mang theo năm gói thử nghiệm của NASA và nhiều loại hàng hóa khác từ bảy quốc gia, trong đó có tro cốt của một người.

Nó được kỳ vọng sẽ đánh dấu sự trở lại của nước Mỹ trên bề mặt Mặt trăng sau hơn nửa thế kỷ, cũng như đánh dấu lần đầu tiên một tàu vũ trụ tư nhân hạ cánh thành công lên thiên thể này.

Tuy nhiên, vài giờ sau khi hạ thủy, các nhà khoa học ghi nhận hiện tượng rò rỉ nhiên liệu ngay khi tàu tách khỏi bộ tăng áp.

Peregrine “cuộn” Ở chuyến bay tiếp theo, mọi nỗ lực giải cứu đều thất bại. Sau cuộc gặp với NASA, Astrobotic đã làm theo khuyến nghị của cơ quan này và để tàu vũ trụ rơi trở lại trái đất một cách có kiểm soát.

Theo đó, tàu sẽ được chỉ đạo quay trở lại bầu khí quyển ở khu vực an toàn phía trên vùng biển rộng ở Nam Thái Bình Dương, để nếu có mảnh vụn còn sót lại cũng không gây nguy hiểm cho tàu. Mọi người.

Tuy nhiên, Peregrine là một tàu vũ trụ khá nhỏ nên dự đoán nó sẽ bốc cháy hoàn toàn do ma sát trong khí quyển.

Peregrine cũng rơi vào chiều ngược lại theo kế hoạch dự kiến ​​của Astrobotic, đó là vào ngày 18/1 theo giờ Miền Đông nước Mỹ, tức là trong khoảng thời gian từ 12h trưa ngày 18/1 đến 12h trưa ngày 19/1 tại Việt Nam.

Trong thời gian gần đây, các cơ quan vũ trụ của nhiều nước đã đẩy nhanh cuộc chạy đua đổ bộ lên Mặt trăng, trong đó Trung Quốc và Ấn Độ đã thành công.

Ngược lại, ngoài Mỹ, Israel, Nhật Bản, Nga cũng có những sứ mệnh thất bại, trong đó 3 tàu Israel, Nhật Bản và Nga đâm thẳng vào Mặt Trăng do trục trặc khi hạ cánh.

  • Tàu vũ trụ của Mỹ lần đầu tiên đưa Bitcoin lên Mặt trăng
  • Tàu thăm dò mặt trăng Peregrine của Mỹ đâm vào Trái đất ngày 18/1
  • Tàu đổ bộ mặt trăng tư nhân của Mỹ bị rò rỉ nhiên liệu
  • Tàu đổ bộ mặt trăng tư nhân của Mỹ đang rơi trở lại Trái đất

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago