Categories: Phong Thuỷ

Tên lửa tự đốt cháy làm nhiên liệu

Published by

Tên lửa Ouroborous-3 có thể tự bốc cháy trên thân nhựa HDPE, giúp bổ sung nhiên liệu cho sứ mệnh và giảm lãng phí không gian.

Một nhóm nghiên cứu tại Đại học Glasgow đã chế tạo một tên lửa có thể tự đốt làm nhiên liệu và thử nghiệm nó tại Căn cứ Không quân Machrihanish ở Anh. Nghiên cứu được trình bày tại Diễn đàn Khoa học và Công nghệ AIAA ở Orlando, Florida, Mỹ vào ngày 10/1.

Nguyên mẫu tên lửa tự bốc cháy. (Video: Đại học Glasgow).

Trong bảy thập kỷ con người phóng vệ tinh, không gian xung quanh Trái đất tràn ngập rác vũ trụ. Các mảnh vụn chuyển động nhanh là mối nguy hiểm lớn đối với các vệ tinh, tàu vũ trụ và phi hành gia. Trong khi nhiều nhóm chuyên gia phát triển các phương pháp loại bỏ rác vũ trụ thì nhóm nghiên cứu của Giáo sư Patrick Harkness tại Đại học Glasgow đã phát triển một mẫu tên lửa sử dụng chính cơ thể của nó làm nhiên liệu, từ đó loại bỏ được rác thải vũ trụ. loại bỏ nhu cầu xử lý chất thải. các bộ phận vào không gian.

Nhóm của Harkness đã hợp tác với các nhà nghiên cứu tại Đại học Quốc gia Dnipro ở Ukraine và thử nghiệm tên lửa tự động (tên lửa “ăn” chính mình). Khái niệm tên lửa tự động được giới thiệu và cấp bằng sáng chế vào năm 1938. Tên lửa truyền thống thường tiếp tục mang theo thùng nhiên liệu rỗng và kém hiệu quả, nhưng tên lửa tự động có thể sử dụng chúng để bổ sung nhiên liệu cho thùng nhiên liệu của chúng. bổ sung năng lượng cho công việc. Khả năng này cho phép tên lửa chở nhiều hàng hóa vào không gian hơn tên lửa truyền thống, mở đường cho việc phóng nhiều vệ tinh nano cùng lúc thay vì phải chờ đợi và chia thành nhiều lần phóng.

Tên lửa tự đốt cháy làm nhiên liệu

Tên lửa tự động có thể sử dụng chúng để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Nhóm của Harkness đặt tên cho hệ thống lái tên lửa tự động Ouroborous-3 và sử dụng ống nhựa polyetylen mật độ cao (HDPE) làm nhiên liệu bổ sung để đốt cùng với các nhiên liệu đẩy chính – propan lỏng và khí oxy. . Nhiệt thải từ việc đốt nhiên liệu chính làm nóng chảy nhựa và đưa nhựa vào buồng đốt cùng với nhiên liệu chính.

Nguyên mẫu tên lửa được bắn thử lần đầu tiên vào năm 2018. Nhưng với sự cộng tác của Đại học Kingston, nhóm nghiên cứu hiện đã chứng minh được rằng có thể sử dụng chất đẩy lỏng mạnh hơn và một ống nhựa có thể chịu được lực đưa nó vào động cơ tên lửa.

Trong các cuộc thử nghiệm diễn ra tại Căn cứ Không quân Machrihanish, Ouroborous-3 đã tạo ra lực đẩy 100 Newton. Nguyên mẫu tên lửa cũng chứng tỏ khả năng đốt cháy ổn định và thân tên lửa cung cấp 1/5 tổng lượng nhiên liệu cần thiết. Đây là bước quan trọng trong quá trình phát triển động cơ tên lửa có thể hoạt động trên thực tế.

  • “Hầm thời gian” đóng kín chờ mở lại sau 6.000 năm
  • Phát hiện ngọn núi vô danh là “mộ” của siêu thủy quái
  • Vật liệu có thể vượt qua kim cương về độ cứng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago