Categories: Phong Thuỷ

Thái giám cảm thấy sợ hãi mỗi khi vợ lẽ làm điều này, vừa mất đi sức lực vừa dằn vặt tâm trí.

Published by

Trong cung điện rộng lớn của triều đình phong kiến ​​Trung Quốc có một nhóm người đặc biệt – hoạn quan. Để trở thành hoạn quan, họ phải được “thanh tẩy” (cắt bỏ bộ phận sinh dục khi còn trẻ) để có thể tự do hoạt động trong hậu cung của Hoàng đế. Nhiệm vụ chính của họ là phục vụ Hoàng đế và các phi tần của ông. Hậu cung có ba nghìn cấp nên số lượng thái giám phục vụ trong hậu cung là vô cùng đông đảo.

Đứng cạnh các phi tần, một trong những công việc mà thái giám phải làm hàng ngày là giúp họ tắm rửa. Tuy nhiên, ít ai có thể hiểu được nỗi đau và thử thách đằng sau công việc này mà các thái giám phải chịu đựng.


Các hoạn quan bị tước bỏ các đặc điểm thể chất sau quá trình thanh lọc và không còn vai trò xã hội truyền thống của đàn ông. Dù có mối quan hệ mật thiết với các phi tần của Hoàng đế trong hậu cung nhưng họ luôn bị giới hạn trong vai trò những người hầu trung thành. Sự tồn tại của hoạn quan vừa là sự đảm bảo cho trật tự của hậu cung, vừa là sự ràng buộc với số phận của chính họ. Họ sống trong một môi trường đầy rẫy những điều cấm kỵ và nguy hiểm, phải đối mặt với vô số căng thẳng về tâm lý và thể chất.

Tắm cho vợ lẽ không chỉ là quá trình thanh lọc cơ thể mà còn là thanh lọc tâm hồn. Trong quá trình này, các phi tần tạm thời thoát khỏi những ràng buộc của cuộc sống đời thường và đắm mình trong thế giới của riêng mình. Tuy nhiên, đó là một công việc đầy thử thách đối với các hoạn quan thực hiện nhiệm vụ này.

Trước hết, thái giám phải hết sức cẩn thận trong quan hệ với thê thiếp. Khi tắm, các cung nữ cần đối mặt với thi thể của phi tần một cách tự nhiên nhất. Đây chắc chắn là một thách thức rất lớn đối với các hoạn quan sinh ra là nam giới. Họ phải kiểm soát chặt chẽ hành vi, cảm xúc của mình để không vượt quá giới hạn mà vẫn hoàn thành nhiệm vụ một cách chuyên nghiệp và tôn trọng. Nếu hắn có hành động thiếu tôn trọng với nữ nhân của hoàng đế, thái giám nhất định sẽ nhận kết cục bi thảm nhất.

Ngoài ra, các thái giám còn phải nhạy bén trong việc quan sát và tinh tế nhận ra những thay đổi tâm lý của thê thiếp khi tắm. Họ cần hiểu rõ tính cách, sở thích và nhu cầu của mình để thực hiện công việc tốt hơn. Đồng thời, họ cũng cần phải giải quyết nhiều tình huống bất ngờ khác nhau, chẳng hạn như tâm trạng của các thê thiếp thay đổi và những sự cố bất ngờ xảy ra trong khi tắm, để đảm bảo nhiệm vụ này được thực hiện. . được thực hiện một cách an toàn và suôn sẻ.

Trong quá trình tắm cho các phi tần, các thái giám không chỉ phải chịu đựng sự mệt mỏi về thể chất mà còn gặp nhiều thử thách về kỹ thuật và tinh thần. Điều kiện tắm rửa thời đó còn tồi tệ hơn thời hiện đại rất nhiều, họ phải chuẩn bị rất nhiều nước nóng, pha gia vị và thậm chí dùng tay xoa bóp cho các thê thiếp. Quá trình này thường kéo dài ba hoặc bốn giờ và người vợ lẽ chỉ cần ngồi yên lặng trong bồn tắm mà không cử động tay chân, khiến hầu hết các thái giám đều kiệt sức sau mỗi lần tắm.

Quan trọng hơn, hoạn quan cần phải thường xuyên kiểm soát cảm xúc và ham muốn bên trong của mình. Dù mất đi vẻ nam tính nhưng nội tiết tố nam vẫn được tiết ra. Họ nhận thức rõ ràng về địa vị và hạn chế của mình, đồng thời hiểu rằng họ chỉ là một nhóm người thấp hèn, không có cơ hội lọt vào mắt xanh của các phi tần, cũng không có thực lực để đối đầu với Hoàng đế. đứng trước mặt họ. Đứng đầu thế giới.

Tóm lại, công việc của một thái giám phục vụ thê thiếp đầy rẫy những đau khổ và thử thách. Họ không chỉ bị dày vò về thể xác mà còn phải chịu đựng sự tra tấn về tinh thần và tinh thần. Trong mắt họ, công việc này là một bài kiểm tra và rèn luyện tinh thần.

Tồn tại nhỏ bé trong hoàng cung tráng lệ, tuy những câu chuyện về thái giám ít được biết đến nhưng họ lại là một phần không thể thiếu trong lịch sử hoàng gia phong kiến ​​Trung Quốc.

Nguồn: Sohu

Chia sẻ

This post was last modified on 28/01/2024 19:48

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago