Categories: Phong Thuỷ

Thiên Đàn Bắc Kinh có cửa “huyền bí”, Càn Long viết 3 chữ, trăm năm mới có một người đi qua.

Published by

Thiên Đàn là Bàn thờ Thiên đường nằm ở phía đông Bắc Kinh, Trung Quốc. Nơi này được xây dựng vào năm 1420 và đến nay đã hơn 600 năm tuổi.

Hoàng cung hay còn gọi là Tử Cấm Thành là cung điện hoàng gia của triều đại nhà Minh và nhà Thanh ở Trung Quốc, đồng thời cũng là một trong những công trình kiến ​​trúc bằng gỗ lớn nhất và được bảo tồn tốt nhất trên thế giới. . tình dục.

Nhắc đến hệ thống xây dựng cung điện hoàng gia của triều đại nhà Minh và nhà Thanh, không thể không nhắc đến Thiên Đàn. Điều đặc biệt mà ít người biết về quần thể kiến ​​trúc này là có một cánh cửa nhỏ vô cùng bí ẩn mà suốt 100 năm qua chỉ có một người đi qua.

Vậy nguyên nhân chưa rõ đằng sau là gì?

Thiên Đàn của Bắc Kinh có một

Thiên Đàn Bắc Kinh.

Thiên Đan có nghĩa là Bàn thờ trời, là một quần thể các công trình chùa ở phía Đông Nam nội thành Bắc Kinh, tương ứng với quận Tuyên Vũ hiện nay. Đây là công trình đồ sộ có giá trị văn hóa cao, được UNESCO xếp hạng là di sản văn hóa thế giới. Việc xây dựng quần thể Thiên Đàn bắt đầu vào năm 1420 dưới thời trị vì của Hoàng đế Minh Thành.

Là trung tâm thờ cúng của hoàng gia, đây là nơi các hoàng đế nhà Minh và nhà Thanh tiến hành tế lễ thần trời Hạo Thiên Thượng – một trong những nghi lễ quan trọng nhất trong năm qua. tuổi.

Do có kích thước nhỏ nên cánh cửa này không dễ nhìn thấy trong quần thể Thiên Đàn nguy nga nên hiếm khi thu hút được sự chú ý của mọi người.

Cánh cửa này được gọi là “Cổ Tây Môn” , nằm ở bức tường phía Tây của điện Hoàng Cán. Kích thước của cửa không lớn lắm, trông không hấp dẫn lắm về mặt thiết kế và quy mô.

Màng trinh cổ xưa.

Thực chất, cánh cửa này được xây dựng và lắp đặt sau này chứ không phải ngay từ đầu. Khi đó, Thiên Đàn đã được hoàn thành cách đây gần 300 năm, Càn Long đã hơn 70 tuổi.

Mọi người đều biết rằng Càn Long là một vị hoàng đế tài giỏi và thông minh, xuất sắc về thành tựu nghệ thuật và khả năng cai trị. Trong thời kỳ Càn Long trị vì, ông rất coi trọng việc thờ cúng và thờ cúng, hàng năm tổ chức nhiều ngày cúng trời. Khi đã hơn 70 tuổi, mỗi lần lên Thiên Đàn cúng bái, ông phải đi bộ một quãng đường rất xa, qua cầu Đan Bê và thực hiện hàng loạt hoạt động phức tạp trong buổi lễ.

Tất nhiên đây không phải là vấn đề đối với người trẻ nhưng lại là vấn đề lớn đối với một người đàn ông 70 tuổi như Càn Long.

Vì lý do này mà triều đình đã nhiều lần bàn bạc phải làm gì để Hoàng đế Càn Long không những thờ cúng thuận lợi mà còn duy trì được thể lực, giảm mệt mỏi?

Từ khi xây dựng đến nay chỉ có Hoàng đế Càn Long đi qua cánh cửa này. (Hình minh họa).

Sau đó, một vị quan nghĩ ra giải pháp mở một cánh cửa nhỏ trên tường của điện Hoàng Cán để hoàng đế có thể đi bộ một đoạn ngắn hơn đến nơi thờ cúng.

Hoàng đế Càn Long cũng đồng tình với ý kiến ​​này, nhưng sợ con cháu sau này lười biếng mà trực tiếp đi qua cánh cửa này nên đã nghĩ ra cách.

Cánh cửa nhỏ có khắc ba chữ: Cổ Hy Môn. Ngoài ra, người ta còn quy định chỉ có con cháu cùng tuổi. “cố gắng để được hạnh phúc” (Tục ngữ Trung Quốc chỉ có người trên 70 tuổi mới có thể đi qua cánh cửa này.

Tuy nhiên, ai có thể ngờ rằng một trăm năm sau, không có con cháu hoàng gia nào sống đến 70 tuổi mà đến Thiên Đàn để cúng bái, nên từ khi xây dựng đến nay chỉ có Hoàng đế Càn Long đi qua cánh cửa này. xây dựng.

Đây là điều mà Hoàng đế Càn Long không bao giờ ngờ tới, cũng là điều mà ông không muốn nhìn thấy. Trong một gia đình quý tộc, việc giữ gìn huyết thống là ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt là hoàng thất, ba cung sáu viện, ba ngàn hoàng tộc, tất cả đều vì mục đích duy trì huyết thống cao quý.

Tuy nhiên, ngay cả nhà Thanh, triều đại Khang Càn nổi tiếng thịnh vượng trong lịch sử, cũng gặp phải sự suy tàn. Đến thời Hàm Phong, Quảng Tú, Phổ Nghị, con cháu hoàng tộc ngày càng ít, thậm chí không có con cháu. Đây là điều đáng buồn nhất đối với hoàng gia.

Một cánh cửa nhỏ kín đáo chứa đựng niềm hy vọng tốt lành của Hoàng đế Càn Long về sự trường thọ của con cháu nhà Thanh. Tuy nhiên, thực tế lại đi ngược lại mong muốn này.

  • Chuyên gia tiết lộ ‘hóa thạch sống’ của thực vật khó sinh sản tự nhiên
  • Bí ẩn vụ nổ hạt nhân 4.000 năm trước tại “ngọn đồi tử thần” Ấn Độ!
  • Bộ đồ giúp Neil Armstrong đặt chân lên Mặt Trăng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago