Categories: Phong Thuỷ

Thiết kế tòa nhà chống động đất cao nhất Nhật Bản

Published by

Tòa nhà Mori JP Tower cao 325m được trang bị nhiều hệ thống giúp giảm chấn động mạnh và có thể chịu được động đất lên tới 9 độ.

Tháp Mori JP trở thành tòa nhà mới cao nhất Nhật Bản. Cao 325,2 mét ở Tokyo, tòa nhà được thiết kế để giảm mức sử dụng năng lượng từ lưới điện với nhiều tính năng bền vững và địa chấn. Tháp Mori JP là dự án do Pelli Clarke & Partners thiết kế và tọa lạc tại Azabudai Hills, một quận mới với nhiều không gian xanh bao gồm các tòa nhà Heatherwick Studio và hai tòa nhà chọc trời khác, Tập bản đồ mới báo cáo vào ngày 19 tháng 3.

Thiết kế tòa nhà chống động đất cao nhất Nhật Bản

Tòa nhà Mori JP Tower có 64 tầng. (Ảnh: Jason O’Rear).

Tòa nhà chọc trời mới có mặt tiền bằng kính với hình dáng gợi nhớ đến sự đối xứng của bông hoa sen và bốn mặt kính cong giống như những cánh hoa. Mặt ngoài của tòa nhà còn được chiếu sáng bằng dải đèn tích hợp do công ty L’Observatoire International của Mỹ thiết kế, giúp tòa nhà phát sáng hài hòa về đêm. Bên trong, tòa nhà có 64 tầng, kết hợp không gian căn hộ và văn phòng.

Tháp Mori JP là tòa nhà chọc trời cao nhất Nhật Bản nhưng không phải là tòa nhà cao nhất. Danh hiệu đó thuộc về tháp Tokyo Skytree (634 m). Ngoài ra, Tháp Tokyo (332,9 m) cũng cao hơn Tháp Mori JP. Cả hai đều là tháp phát sóng và quan sát và không được đưa vào xếp hạng chiều cao của Hội đồng Nhà cao tầng và Môi trường sống đô thị vì chúng không đáp ứng tiêu chí chiếm ít nhất 50% diện tích chiếm dụng.

Thực tế, chiều cao của Mori JP Tower có vẻ không mấy ấn tượng khi đứng một mình. Tòa nhà chỉ đứng thứ 134 trên thế giới về chiều cao, nhưng thật đặc biệt khi xét đến những thách thức xây dựng ở khu vực có nhiều hoạt động địa chấn như Tokyo. Theo nhà thầu Mori, tòa nhà sẽ tiếp tục hoạt động bình thường ngay cả khi xảy ra trận động đất mạnh 9 độ richter giống như trận động đất lớn ở phía Đông Nhật Bản năm 2011.

Để đảm bảo tòa nhà chọc trời luôn ổn định, các cọc ống thép được đổ đầy bê tông cường độ cao và một số hệ thống giảm chấn được lắp đặt để giảm rung động. Ngoài ra, tòa nhà còn có nơi trú ẩn khẩn cấp với sức chứa 3.600 người và là nơi dự trữ nhu yếu phẩm phòng trường hợp xảy ra thiên tai.

“Thép và bê tông cường độ cao được sử dụng để giữ cho kết cấu được cân bằng. Chúng tôi cũng đặt thiết bị kiểm soát độ rung ở những khu vực quan trọng, giúp giảm rung động trong động đất một cách hiệu quả, mang lại khả năng phục hồi cao hơn.” rung lắc mạnh. Ngoài ra, thiết bị quy mô lớn được gọi là bộ giảm chấn khối chủ động cũng giúp hạn chế rung động trên đỉnh tòa nhà khi có gió mạnh”. Mori nói.

Toàn bộ điện sử dụng cho tòa nhà đều được lấy từ nguồn năng lượng tái tạo với nhiệt lượng lấy từ hệ thống thoát nước. Tòa nhà còn lưu trữ và xử lý nước mưa để tưới cây, nước thải từ các hộ dân cư được thu gom và sử dụng trong phòng tắm của các tầng văn phòng.

  • 10 tòa nhà cao nhất thế giới
  • Tại sao các tòa nhà cao tầng ở Hong Kong thường có “lỗ” ở giữa?
  • Tòa nhà chọc trời đưa cư dân đi khắp thế giới trong 24 giờ

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago