Categories: Phong Thuỷ

This fruit “from heaven” is very beneficial for blood sugar and effectively prevents cancer

Published by

Loại quả này được coi là siêu thực phẩm vì nó giúp ngăn ngừa ung thư và bệnh tim mạch.

Nhắc tới quả gấc, có lẽ không có người Việt Nam nào mà không biết đến. Gấc là loại quả có màu đỏ tươi, bề mặt có nhiều gai ngắn. Quả thường to, dài khoảng 13 cm, đường kính 10 cm, hình cầu hoặc hình bầu dục, có cuống nhọn và cứng nhô ra ngoài.

Khi còn non, quả gấc có màu xanh. Khi chín, chúng chuyển từ màu đỏ cam sang màu đỏ đậm. Quả gấc có gai ở bên ngoài, thịt và hạt ở bên trong. Thị trường Việt Nam bán giá dao động từ 60 đến 80 nghìn đồng/kg.

Với người dân Việt Nam, gấc có lẽ là loại trái cây vô cùng quen thuộc. Đặc biệt trong những ngày lễ tết, quả gấc được dùng rất nhiều để làm xôi, cúng lễ… Trong ẩm thực nước ngoài, gấc được tôn vinh là loại quả của trời (món ăn của trời) hay là quả của trời. một siêu thực phẩm (thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và chất phytochemical – có tác dụng tích cực đối với sức khỏe ngoài dinh dưỡng cơ bản và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh).

Quả này "từ thiên đường" rất có lợi cho lượng đường trong máu và ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Gấc là loại quả có màu đỏ tươi, bề mặt có nhiều gai ngắn.

Hãy cùng tìm hiểu thêm về những lợi ích sức khỏe mà loại quả này mang lại nhé.

Ngăn ngừa ung thư

Cùi quả gấc rất giàu lycopene, beta-carotene và chất chống oxy hóa. Biết rằng chế độ ăn giàu chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ ung thư, mất trí nhớ, bệnh tim và trầm cảm.

Quả gấc còn chứa rất nhiều lycopene. Lycopene là một hợp chất tự nhiên có trong trái cây và rau quả mang lại những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc. Đặc biệt, chất này giúp giảm nguy cơ đột quỵ, cháy nắng và đặc biệt có tác dụng chống ung thư.

Theo một số nghiên cứu được công bố của Mỹ, các hợp chất betacaroten, lycopen… trong dầu gấc có tác dụng trung hòa 75% các chất gây ung thư nói chung, đặc biệt là ung thư vú ở phụ nữ. Tạp chí Quốc tế cũng đưa tin, nếu cơ thể phụ nữ chứa một lượng lycopene đáng kể thì nguy cơ mắc các bệnh ung thư như vòm họng, trực tràng, dạ dày, thực quản sẽ giảm đi 5 lần.

Lycopene được tìm thấy trong thực phẩm có màu đỏ tự nhiên như dưa hấu hoặc cà chua. Tại Hoa Kỳ, người Mỹ nhận được phần lớn lycopene từ cà chua hoặc các sản phẩm từ cà chua. Trong khi đó, quả gấc có thể có hàm lượng lycopene cao gấp 70 lần so với cà chua.

Mặt khác, Lycopene có trong cà chua phải được chiên với dầu mới có tác dụng sinh học đối với cơ thể. Quả gấc vốn đã chứa axit béo không bão hòa nên lycopen được hòa tan một cách tự nhiên. Chính phát hiện của các nhà khoa học đã đưa gấc lên vị trí hàng đầu trong danh sách các loại trái cây có ích cho sức khỏe con người.

Bổ não, tốt cho mắt và da

Quả gấc cũng rất giàu beta-carotene, một loại hợp chất thực vật khác. Beta-carotene hỗ trợ sức khỏe của mắt, trí nhớ và sức mạnh của não. Beta-carotene cùng với các vitamin trong quả gấc giúp cải thiện thị lực của con người, ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể và các vấn đề về thị lực khác. Ngoài ra, beta-carotene và các chất chống oxy hóa khác đóng vai trò như một dạng kem chống nắng cho cơ thể, giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Beta-carotene cũng được tìm thấy trong cà rốt, bí và bí ngô. Những thực phẩm này không cần phải nấu chín mới có thể hấp thụ được lợi ích của beta carotene.

Quả gấc rất giàu chất chống oxy hóa và do đó giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Ngăn ngừa bệnh tim mạch

Như đã đề cập trước đó, quả gấc rất giàu chất chống oxy hóa và do đó giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Bệnh tim mạch hiện nay là một trong những căn bệnh nguy hiểm thường gặp, ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của nhiều người.

Tại Trung tâm Y tế Haifa, các chuyên gia đã phát hiện Lycopene là chất chống oxy hóa rất tích cực, có khả năng ngăn chặn sự hình thành LDL oxy hóa và cholesterol có hại trong máu, từ đó ngăn ngừa xơ vữa động mạch. động mạch và nguy cơ đột quỵ.

Một nghiên cứu về nam giới, bao gồm cả những người có tiền sử bệnh tim mạch và những người khỏe mạnh, bình thường. Các giáo sư đã đi đến kết luận: những người có hàm lượng lycopene cao sẽ giảm 50% nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Điều hòa lượng đường trong máu

Tháng 5 năm 2007, giáo sư Đại học Tokyo (Nhật Bản) đã nghiên cứu thành công đề tài khoa học sử dụng tinh dầu gấc để điều trị biến chứng của bệnh tiểu đường.

Hàm lượng lycopene – một loại carotenoid có khả năng chống oxy hóa, trong quả gấc cao gấp 10 lần so với nồng độ chất này trong các loại trái cây và rau quả được coi là giàu lycopene. Hợp chất này trong gấc đã được chứng minh là có khả năng làm giảm khả năng xảy ra các biến chứng do bệnh tiểu đường gây ra. Điều này càng khẳng định giá trị dinh dưỡng và sức khỏe tuyệt vời mà quả gấc mang lại, đồng thời mở ra niềm hy vọng mới cho những bệnh nhân đang phải chống chọi với bệnh tiểu đường mỗi ngày.

Chống viêm, giảm căng thẳng

Ngoài lycopene và beta-carotene, quả gấc còn rất giàu axit béo omega-3 và alpha-tocopherol. Những chất dinh dưỡng này đều có tác dụng chống viêm và giúp giảm căng thẳng phát sinh trong cuộc sống hàng ngày.

  • Nữ bác sĩ Việt khám phá công dụng “thần kỳ” của quả gấc
  • 3 loại trái cây tưởng như vậy nhưng thực ra không phải vậy, chứng tỏ đôi khi bạn không nên tin vào mắt mình
  • Các nhà khoa học Việt Nam tìm thấy hợp chất chống ung thư từ màng hạt gấc

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago