Categories: Phong Thuỷ

Thời tiết khắc nghiệt tấn công châu Á và châu Âu

Published by

Hàng chục nghìn người ở miền nam Thái Lan bị ảnh hưởng bởi lũ lụt nghiêm trọng sau nhiều ngày mưa xối xả, làm ngập đường bộ và đường sắt, buộc các trường học phải đóng cửa và người dân bị mắc kẹt trong nhà.

Dựa theo PBS Thái Lan Tỉnh Narathiwat (gần biên giới Malaysia) bị ảnh hưởng nặng nề nhất, nhiều huyện bị ngập trong nhiều ngày. Mưa lớn và gió mạnh cũng khiến ít nhất 7 tàu bị chìm ở Vịnh Thái Lan và biển Andaman kể từ ngày 22/12.

Theo Công ty Đường sắt Quốc gia Thái Lan, hiện tượng sụt lún đường ray đã khiến các đoàn tàu đi về hướng nam tới Malaysia tạm thời ngừng hoạt động tại khu vực cách biên giới 100 km, thuộc tỉnh Yala cạnh tỉnh Narathiwat. Nhà chức trách cũng cảnh báo người dân sẵn sàng sơ tán nếu lũ lụt trở nên tồi tệ hơn, theo Al-Jazeera.

Thời tiết cực đoan tấn công châu Á và châu Âu

Lũ lụt ở huyện Muang, tỉnh Yala – Thái Lan ngày 25/12. (Ảnh: THE BANGKOK POST)

Tại nước láng giềng Malaysia, lũ quét ở khu vực phía Bắc cho đến nay đã buộc khoảng 25.000 người phải rời bỏ nhà cửa ở các bang Kelantan và Terengganu. Mực nước sông Golok tăng lên mức cao kỷ lục, khiến toàn bộ cộng đồng ở khu vực biên giới với Thái Lan bị mắc kẹt. Không có dấu hiệu nào cho thấy mưa lớn sẽ giảm bớt, làm dấy lên lo ngại lặp lại trận lũ lụt tàn khốc năm 2014.

Theo số liệu của chính phủ, tính đến 0 giờ ngày 25/12, mực nước sông Golok đã lên tới 11,04 m, cao hơn mức 10,84 m ghi nhận trong trận lũ năm 2014 khiến hơn 300.000 người thiệt mạng. Sơ tán trên toàn quốc.

Tờ giấy Bưu điện buổi sáng Nam Trung Quốc dẫn lời ông Shazlinda Hanif, nhà khí tượng học tại Cục Khí tượng Malaysia (MET), nói “cảnh báo nghiêm trọng và nguy hiểm” vẫn có hiệu lực cho đến ngày 26 tháng 12 trên khắp Kelantan và Terengganu. . Hình ảnh người dân mắc kẹt trong nhà khi tàu cứu hộ vật lộn giữa dòng nước lũ chảy xiết được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Trong khi đó, các khu trượt tuyết ở châu Âu đang gặp khó do tuyết rơi giảm trong mùa đông năm nay, trong khi mưa, mưa đá tiếp tục xuất hiện. Tình hình dự kiến ​​​​sẽ trở nên tồi tệ hơn, với một nghiên cứu cảnh báo rằng nếu nhiệt độ toàn cầu đạt tới 2C so với mức tiền công nghiệp, 53% trong số 28 khu nghỉ dưỡng trượt tuyết ở châu Âu sẽ bị ảnh hưởng. Sự khan hiếm tuyết đe dọa ngành công nghiệp trị giá 30 tỷ USD này.

Ngược lại, Trung Quốc đang phải đối mặt với đợt rét kỷ lục trong những ngày cuối năm. Tuy nhiên, nước này sẽ phải đối mặt với nhiều đợt nắng nóng cũng như thời tiết cực đoan gia tăng trong năm 2024, do ảnh hưởng của El Nino.

Chuyên gia trưởng của Trung tâm Khí hậu Quốc gia Trung Quốc Chu Bing nói với CCTV rằng năm tới Trung Quốc có thể còn nóng hơn nữa mặc dù nước này đã phải hứng chịu cái nóng kỷ lục ở Bắc Kinh và nhiệt độ kỷ lục 52 độ. C ở một thị trấn phía tây bắc vào mùa hè vừa qua.

  • Bắc Kinh ghi nhận đợt rét kỷ lục trong 7 thập kỷ
  • “Thủ phạm” đợt rét đậm hiện nay ở Trung Quốc
  • Núi lửa Iceland phun trào sau hàng trăm trận động đất

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago