Categories: Phong Thuỷ

Thừa kế gần 700 tỷ nhưng không biết làm gì, ‘con nhà giàu’ ngẫu nhiên tìm người lạ quyên góp toàn bộ tài sản

Published by

Một triệu phú người Áo muốn chia tài sản thừa kế trị giá 25 triệu euro (khoảng 670 tỷ đồng) từ bà ngoại Traudl Engelhorn-Vechiatto – và bà đã nghĩ ra một giải pháp độc đáo.

Marlene Engelhorn, 31 tuổi, đến từ Vienna, là cháu gái của Friedrich Engelhorn, người sáng lập công ty hóa chất và dược phẩm hàng đầu nước Đức, BASF. Khi bà cô qua đời vào tháng 9 năm 2022, Engelhorn được thừa kế một số tiền khổng lồ. Với khối tài sản thừa kế vài trăm tỷ này, cô có thể dễ dàng tận hưởng cuộc sống sung túc cả đời mà không cần phải lo lắng bất cứ điều gì.

Tuy nhiên, Marlene Engelhorn lại gây sốc ngay sau khi thừa kế. Rich kid Gen Y lên báo chí tuyên bố rằng cô cảm thấy thật bất công và không xứng đáng khi những người chưa từng làm việc và đóng góp cho xã hội lại có thể sở hữu số tiền lớn như vậy.


Gia đình Marlene Engelhorn là gia đình quý tộc ở châu Âu qua nhiều thế hệ

Sinh ra trong gia đình giàu có và quyền lực nhất nước Áo, Marlene Engelhorn theo học tại những ngôi trường tốt nhất có thể và sống cuộc sống mơ ước của nhiều người. Vốn dĩ cô sống một cuộc sống xa hoa và chỉ biết “người bình thường” sống như thế nào khi lớn lên và ra ngoài giao lưu. Marlene Engelhorn không chỉ đơn giản từ bỏ khối tài sản thừa kế khổng lồ lên tới hàng chục, thậm chí hàng trăm triệu euro, bà còn thành lập một tổ chức nhằm khuyến khích những đứa trẻ giàu có khác trên thế giới từ bỏ quyền thừa kế. TÔI.

Để làm gương, cô quyết định cho đi toàn bộ tài sản thừa kế của mình và coi đây là hành động nhằm giảm bớt khoảng cách giàu nghèo trong xã hội.

Cô nói: “Tôi được thừa kế một gia tài và do đó có quyền lực mà không cần phải làm gì để có được nó. Và nhà nước thậm chí không muốn đánh thuế số tiền này. Tôi biết ngoài kia có rất nhiều người đang làm việc và vật lộn hàng ngày chỉ để có đủ ăn.”

Mới đây, người thừa kế quyết định chia lại tài sản của mình bằng cách kêu gọi người dân… thừa kế. Bạn chỉ cần đáp ứng hai điều kiện: là công dân Áo và có khả năng đưa ra các sáng kiến ​​chi tiêu hợp lý.

Nữ triệu phú sẽ chia tài sản cho 50 người lạ

Tất nhiên, chiến dịch của Marlene đã thu hút rất nhiều sự chú ý. Tháng 1 năm ngoái, hơn 10.000 người lạ đã nộp đơn xin trở thành người thừa kế của chàng trai giàu có. Theo kế hoạch, cô sẽ chọn 50 người trong số họ tham gia và lắng nghe chia sẻ quan điểm về cách sử dụng tài sản thừa kế trong các cuộc họp riêng diễn ra vào cuối tuần.

Những người được chọn sẽ nhận được 1.200 euro (khoảng 32 triệu đồng) cho mỗi cuối tuần họ tham dự. Dịch vụ chăm sóc trẻ em và thông dịch viên cũng sẽ được cung cấp cho những người cần chúng.

Marlene Engelhorn tin rằng các cuộc thảo luận nhằm mục đích “phục vụ nền dân chủ”.

Bà nói: “Tôi không có quyền phủ quyết, tôi sẽ giao tài sản của mình cho 50 người này sử dụng và đặt niềm tin vào họ.

Nguồn: Indy100

Chia sẻ

This post was last modified on 23/03/2024 22:28

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago