Categories: Phong Thuỷ

Thực phẩm chứa cacao giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức ở người già

Published by

Đối với người cao tuổi có chế độ ăn thấp hoặc không lành mạnh, việc bổ sung ca cao vào chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp họ giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Một thử nghiệm lâm sàng mới đây ở Mỹ cho thấy người cao tuổi sử dụng thực phẩm bổ sung cacao hàng ngày trong 2 năm đã có sự cải thiện nhất định về chức năng nhận thức.

Thực phẩm chứa cacao giúp giảm nguy cơ suy giảm nhận thức ở người già

Nghiên cứu mới cho thấy bổ sung chiết xuất ca cao hàng ngày có thể giúp tăng cường chức năng nhận thức ở người cao tuổi. (Ảnh: Getty).

Nghiên cứu còn cho thấy lợi ích của cacao được phát huy rõ ràng nhất đối với những đối tượng có chế độ ăn uống không lành mạnh.

Bác sĩ Chirag Vyas thuộc Khoa Tâm thần Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Boston, Mỹ) cho biết: “Kết quả thử nghiệm cho thấy việc bổ sung ca cao hàng ngày giàu flavanol (một hợp chất hoạt động như chất chống oxy hóa) giúp cải thiện khả năng nhận thức. chức năng ở người cao tuổi với chế độ ăn uống không đầy đủ.”

Lợi ích của cacao đối với người suy dinh dưỡng

Nghiên cứu trên được thực hiện với sự tham gia của 573 người cao tuổi (cả nam và nữ) với độ tuổi trung bình là 70. Họ được phân ngẫu nhiên sử dụng chiết xuất ca cao hoặc giả dược thường xuyên trong hai năm. 11% người tham gia cho biết họ ăn sôcôla mỗi ngày trước khi bắt đầu thí nghiệm.

Nhóm được chỉ định bổ sung chiết xuất ca cao uống hai viên mỗi ngày, chứa tổng cộng 500 mg flavanol ca cao, bao gồm 80 mg epicatechin.

Flavanols (flavan-3-ols) là một nhóm nhỏ các hợp chất thực vật được gọi là flavonoid. Hợp chất dinh dưỡng này có thể được tìm thấy trong trà, các sản phẩm ca cao, nho, táo và quả mọng.

Nhóm người tham gia đã làm bài kiểm tra nhận thức sau khi đăng ký tham gia nghiên cứu và sau hai năm, 492/573 người đã làm lại bài kiểm tra tương tự.

Ca cao rất giàu flavanol chống oxy hóa. (Ảnh: iStock).

Các học giả đã kiểm tra dữ liệu từ toàn bộ nhóm người tham gia và kết luận rằng việc bổ sung chiết xuất ca cao không ảnh hưởng đến nhận thức tổng thể của mọi người.

Tuy nhiên, những đối tượng có chế độ ăn uống không khoa học lại có sự thay đổi “tương đối tốt hơn” về nhận thức tổng thể và chức năng điều hành khi tiêu thụ sản phẩm ca cao.

Chức năng điều hành là tập hợp các kỹ năng nhận thức cần thiết để tự kiểm soát và quản lý hành vi.

Mặc dù các nghiên cứu trên chứng minh lợi ích tiềm tàng của ca cao đối với khả năng nhận thức ở người cao tuổi nhưng các học giả vẫn chưa hoàn toàn khuyến khích người dân bổ sung ca cao vào chế độ ăn hàng ngày.

Vyas anh ấy nói : “Tuy nhiên, những phát hiện của chúng tôi nhấn mạnh tầm quan trọng của chế độ ăn uống và tình trạng dinh dưỡng trong các thử nghiệm trong tương lai nhằm đánh giá tác động sức khỏe của việc bổ sung chiết xuất ca cao” . nhận thức của con người”.

Ông hy vọng sẽ mở rộng thử nghiệm tới nhiều đối tượng dân số đa dạng hơn, đặc biệt tập trung vào những người có chế độ ăn uống kém chất lượng.

Tiến sĩ Thomas Holland của Đại học RUSH (Chicago), tiết lộ rằng trong một nghiên cứu năm 2020, ông và các đồng nghiệp đã đánh giá lượng flavonol hấp thụ của người tham gia bằng cách đặt câu hỏi chi tiết về những gì họ ăn. , bao gồm các loại thực phẩm giàu flavonol như cải xoăn, rau bina, cà chua, dầu ô liu, đậu và trà.

Kết quả cho thấy những người tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều flavonol sẽ giảm nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer.

Lối sống lành mạnh là “chìa khóa” duy trì chức năng nhận thức

Tiến sĩ Holland cho biết lợi ích của ca cao đối với chức năng nhận thức ở những người có chế độ ăn uống lành mạnh vẫn chưa rõ ràng. Điều này có nghĩa là họ không cần bổ sung thực phẩm có chứa chiết xuất ca cao trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Tuy nhiên, đối với những người có thực đơn không phù hợp hoặc bị thiếu hụt dinh dưỡng vì bất kỳ lý do gì thì việc sử dụng sản phẩm cacao có thể cung cấp những dưỡng chất cần thiết còn thiếu.

Sản phẩm cacao có thể cung cấp những dưỡng chất còn thiếu cho người có chế độ dinh dưỡng thấp. (Ảnh: iStock)

Cần lưu ý rằng bất kỳ thực phẩm bổ sung nào cũng cần có sự tư vấn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo sử dụng phù hợp và hiệu quả.

Tiến sĩ Holland nhấn mạnh rằng “Duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh, đa dạng và bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe não bộ.” Sự đa dạng trong thực phẩm rất quan trọng vì mỗi loại sẽ chứa các chất dinh dưỡng khác nhau, bao gồm vitamin, khoáng chất và hợp chất flavonoid chống oxy hóa.

“Ví dụ, món salad mùa xuân với rau arugula, rau bina, hành tây, cà chua, quả óc chó kết hợp với quả mâm xôi hoặc dâu tây có thể chứa 90-100 vitamin, khoáng chất và các hoạt chất sinh học khác . Tiến sĩ Hà Lan cho biết bao gồm axit béo omega-3 và omega-6 .

Tuy nhiên, bác sĩ Holland lưu ý chứng mất trí nhớ ở người già có nhiều nguyên nhân. Để ngăn ngừa tình trạng này, bạn không chỉ cần đảm bảo chế độ ăn uống lành mạnh mà còn cần tập thể dục thường xuyên, năng động hơn, tham gia các hoạt động kích thích não bộ, ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng.

  • Bất ngờ trước tác dụng tuyệt vời của cacao nóng đối với sức khỏe
  • Sôcôla Việt Nam nổi tiếng thế giới được sản xuất như thế nào?
  • Cacao tốt cho người cao huyết áp

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago