Categories: Phong Thuỷ

Thuốc lá điện tử không chứa nicotine có hại không?

Published by

Thuốc lá điện tử được quảng cáo là ít gây hại hơn thuốc lá thông thường, nhưng nghiên cứu mới cho thấy ngay cả thuốc lá điện tử không chứa nicotine vẫn có thể gây hại cho phổi.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Anglia Ruskin, Vương quốc Anh, đã tiến hành thí nghiệm về tác động của thuốc lá điện tử thông thường không chứa nicotine lên tế bào phổi của con người và phát hiện ra rằng stress oxy hóa vẫn xảy ra. .

Thuốc lá điện tử không chứa nicotine có hại không?

Tác hại của việc hút thuốc lá điện tử không chỉ dừng lại ở việc gây tổn thương phổi mà còn có nhiều tác động tiêu cực đến sức khỏe. (Ảnh: Mauro Grigollo/Getty Images).

Căng thẳng oxy hóa xảy ra khi phản ứng tự nhiên của tế bào với oxy bị mất cân bằng, khiến tế bào bị ăn mòn, phân hủy và hoạt động bất thường. Sự kích thích này cũng xảy ra với tình trạng viêm gia tăng và vỡ mạch máu, dẫn đến tổn thương phổi.

Nhóm nghiên cứu cho biết, chất lỏng thuốc lá điện tử không chứa nicotine đã được chứng minh là vẫn có thành phần hóa học tương tự như chất lỏng có chứa nicotin. Việc tiếp xúc thông qua việc sử dụng loại thuốc lá điện tử này vẫn gây ra tác động oxy hóa và viêm nhiễm trên các tế bào nội mô vi mạch của con người.

Bằng cách so sánh các sản phẩm không chứa nicotine và thuốc lá điện tử có chứa nicotine từ cùng một nhà sản xuất, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng ngay cả khi không có chất gây nghiện, những sản phẩm này cũng không tốt hơn cho người hút thuốc. tế bào. phổi.

Trong thuốc lá điện tử không chứa nicotine, họ đã xác định được lượng protein ARF6 bất thường. Đây là loại protein gây tổn thương mô phổi theo nghiên cứu trong phòng thí nghiệm. Trước đây, loại protein này không liên quan đến việc hút thuốc hay tổn thương phổi nhưng nó khiến các mạch máu trong cơ thể không hoạt động bình thường.

Các nghiên cứu và điều tra trước đây về tác hại của thuốc lá điện tử chỉ tập trung vào tác hại do nicotin gây ra, nhưng trong tương lai ARF6 sẽ được nghiên cứu kỹ hơn. Thuốc lá điện tử có chứa nicotine đã bị cấm ở hàng chục quốc gia, nhưng những biện pháp phòng ngừa này ít có tác dụng.

Một trong những vấn đề mà các nhà nghiên cứu quan tâm tìm hiểu là thuốc lá điện tử làm tăng nguy cơ mắc hội chứng suy hô hấp cấp tính (ARDS) ở mức độ nào, vì đây là vấn đề thường gặp ở những người hút thuốc. thuốc vì họ bị tổn thương mạch máu trong phổi.

Ngay cả khi chỉ hút thuốc lá điện tử một lần, người dùng sẽ ngay lập tức bị ảnh hưởng bởi hoạt động của mạch máu và quá trình lưu thông máu. Điều đó cho thấy tác hại tiềm tàng của nó không chỉ là tổn thương phổi.

Hiện nay, có hàng chục triệu người hút thuốc lá điện tử và mối lo ngại về hậu quả của chúng vẫn còn gây tranh cãi vì dữ liệu theo dõi còn hạn chế.

Các nhà nghiên cứu cho biết hút thuốc lá điện tử là mối lo ngại lớn về sức khỏe khi số lượng người sử dụng tiếp tục tăng, đặc biệt là ở thanh thiếu niên, trong khi nghiên cứu về vấn đề này vẫn đang ở giai đoạn đầu. cái đầu. đoạn mở đầu.

  • Thuốc lá điện tử có an toàn không?
  • Thuốc lá điện tử vẫn gây hại cho người dùng
  • Thuốc lá điện tử là gì? Nó chứa gì bên trong?

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago