Categories: Phong Thuỷ

Thượng Hải lạnh nhất 40 năm, người dân nói năm nay không bình thường

Published by

Cục Khí tượng Thượng Hải cho biết nhiệt độ thấp nhất thành phố vào ngày 21/12 sẽ là âm 4 độ C đến âm 6 độ C ở các khu vực ngoại thành và nhiệt độ sẽ duy trì dưới 0 cả ngày trên toàn thành phố. .

Bà Wang Kaiyun, 59 tuổi, làm công việc dọn dẹp ở trung tâm thành phố Thượng Hải và thường xuyên di chuyển từ vùng ngoại ô thành phố bằng xe máy điện, cho biết nhiệt độ xuống âm 5 độ C khi bà đi du lịch một mình. . thời điểm ngày 21 tháng 12.

Trung tâm tài chính Thượng Hải (Trung Quốc) chuẩn bị ghi nhận tháng 12 lạnh nhất trong 40 năm, khiến giới chức đưa ra hàng loạt cảnh báo về nhiệt độ.

Bà Vương nói: “Mặc dù có đeo găng tay nhưng tôi nhanh chóng mất cảm giác ở tay và vẫn còn đau.”

Trong khi nhiệt độ của thành phố vẫn “ấm hơn nhiều” so với miền bắc Trung Quốc, với nhiều tỉnh ghi nhận nhiệt độ thấp kỷ lục trong những tuần gần đây, thời tiết lạnh kéo dài là điều bất thường ở Thượng Hải.

Trong 5 ngày liên tiếp tính đến ngày 25/12, Cục Thời tiết TP dự báo nhiệt độ tối cao tại một trạm khí tượng miền Trung sẽ xuống dưới 0. Đây là đợt rét đậm tháng 12 chưa từng xảy ra trong 40 năm qua. năm ngoái.

“Năm nay không bình thường. Năm nay lạnh quá, năm ngoái không lạnh thế này”. một cư dân Thượng Hải 68 tuổi tên Li cho biết.

Thời tiết lạnh bất thường do đợt không khí lạnh mạnh từ Siberia gây ra đã lan rộng khắp Trung Quốc từ giữa tuần trước, khiến nhiều tỉnh phía Bắc lập kỷ lục tháng 12, nhiệt độ có nơi xuống tới âm 30 độ C.

Trong khi lượng tuyết rơi khiêm tốn so với tuyết dày và bão tuyết ở Bắc Mỹ và châu Âu, điều kiện lạnh, băng giá và gió giật ở Trung Quốc vẫn làm gián đoạn giao thông đường bộ, đường sắt và vận tải hàng hóa. hoá học. không, khiến nhu cầu sưởi ấm gia tăng và cản trở nỗ lực cứu hộ ở khu vực Tây Bắc sau trận động đất phá hủy hơn 200.000 ngôi nhà.

Tại Luliang, thành phố 3 triệu dân thuộc tỉnh Sơn Tây, lính cứu hỏa đã dập tắt đám cháy tòa nhà trong khi mũ bảo hiểm và áo khoác của họ nhanh chóng bị đóng băng trong điều kiện âm 18 độ C.

Cái lạnh khắc nghiệt còn đe dọa “đóng băng” lĩnh vực giao đồ ăn trực tuyến đang nhộn nhịp của Trung Quốc.

Trên mạng xã hội, một số người bày tỏ sự miễn cưỡng khi đặt hàng mang đi trong thời tiết cực lạnh vì lo ngại cho sự an toàn của tài xế giao hàng.

Tuy nhiên, Nhật báo của người lao động Ngày 21 tháng 12 kêu gọi mọi người “đừng chỉ kể những câu chuyện về khó khăn nhưng thay vào đó, hãy nghĩ đến khả năng mất thu nhập của tài xế giao hàng.

Theo các nhà dự báo, tình trạng đóng băng dai dẳng trên khắp Trung Quốc dự kiến ​​sẽ giảm bớt từ ngày 22 tháng 12, với nhiệt độ dự kiến ​​sẽ tăng trở lại mức trung bình vào tuần tới.

nguồn: Reuters

Chia sẻ

This post was last modified on 24/12/2023 16:13

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago