Categories: Ẩm thực

Thưởng thức cháo đậu cà – Món ngon tuổi thơ dân dã của người Hà Nội

Published by

Cháo đậu cà tím tuy đơn giản nhưng hương vị của nó khiến nhiều người mê mẩn, đặc biệt là người Hà Nội. Mời các bạn cùng tìm hiểu về món ăn này nhé!

Cháo đậu cà tím là món ăn tuổi thơ của người Hà Nội. Món ăn được chế biến từ những nguyên liệu đơn giản nhưng hương vị thơm ngon khó cưỡng. Mời các bạn cùng Bách Hóa XANH khám phá hương vị những món ăn ngon, đặc trưng của Hà Nội nhé!

Hà Nội có rất nhiều món ăn ngon, làm xiêu lòng nhiều thực khách. Trong đó, cháo đậu và cà tím Là món ăn bình dân ít người biết đến nhưng luôn là món quà đặc biệt dành cho người dân Thủ đô.

Những hàng cháo đậu, cà tím nằm khiêm tốn trong những con hẻm nhỏ. Nồi cháo nóng hổi và sôi sùng sục. Cháo phải được nấu từ loại gạo tẻ thơm ngon trộn với một ít gạo nếp, thêm đậu xanh hoặc đậu đen vào nấu đến khi chín mềm. Cháo mềm mịn, đậu đậm đà Không quá gãy là tiêu chuẩn.

Với món đậu phụ chiên, hãy chọn đậu hủ làng Mơ. Đậu chiên trên chảo nóng béođể có thể Bên ngoài giòn, hơi phồng, bên trong ẩm, mịn và béo ngậy. Đậu sau khi rang xong, cho ngay vào bát nước mắm trộn cùng hành lá cắt nhỏ. Lúc này, vỏ bánh giòn được tẩm nước mắm mặn ngọt nên ăn rất ngon.

Cháo đậu cà tím từ thuở ấu thơ

Cà tím trong cháo là cà tím muối. Những quả cà tím được người bán khéo léo muối trong chậu đất sét. Những miếng cà tím giòn và mặnrất thích hợp ăn cùng cháo, kích thích vị giác.

Khi cầm trên tay bát cháo đậu cà cà nóng hổi, ​​bạn sẽ bị thu hút ngay bởi màu sắc đa dạng của món ăn cùng mùi thơm hấp dẫn. Mỗi thìa Cháo nóng hổi, ​​mịn ăn kèm đậu chiên vừa giòn vừa béo, có chút vị mặn từ cà muối chiên giònTôi đảm bảo bạn sẽ ngây ngất.

Cháo mịn ăn kèm đậu giòn thơm

Tuy chỉ là món ăn dân dã với nguyên liệu đơn giản nhưng cũng nhờ bàn tay chế biến khéo léo của người bán.Cháo cà tím đã trở thành món ngon không thể thay thế trong lòng người dân Hà Nội và thực khách gần xa.. Nếu có dịp du lịch Thủ đô, bạn đừng quên thưởng thức món ăn đặc sản này nhé!

Để thưởng thức món cháo đậu cà tím nổi tiếng này mời bạn đến đây Quán cháo lâu đời của bà Oanh trên phố Hàng Vôi. Mỗi bát cháo có giá chỉ khoảng 17.000 đồng. Bạn có thể gọi trứng muối và ca la bid để thưởng thức cùng cháo.

Cháo cà tím của Bà Oanh cũng có luôn cơ sở trên đường Đào Duy Từ. Du khách có thể dễ dàng đến và thưởng thức.

Thưởng thức cháo đậu cà tím

Trên đây là thông tin về món cháo đậu cà cà, món quà tuổi thơ của người Hà Nội. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm gợi ý món ăn ngon khi du lịch Thủ đô!

Mua cơm ngon các loại tại bachhoaxanh:

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago