Categories: Phong Thuỷ

Tiếng chim hú – Người mẹ vô ơn và đứa con sát thủ

Published by

Là mẹ, chim hú không biết cách ấp trứng mà thay vào đó lại ra ngoài ấp. Con cái của họ sau này sẽ đánh bại đối thủ ngay khi nhìn thấy ánh sáng mặt trời.

Mùa mưa là thời điểm tuyệt vời để sự sống mới bắt đầu hồi sinh ở những khu rừng mưa nhiệt đới. Cây cối khoác lên mình bộ áo xanh mới và đâu đó trong rừng cây, vùng đất ngập nước, từng bụi lau sậy ngày càng lớn thêm. Đây là môi trường sống và nơi làm tổ lý tưởng của một số loài chim chích đầm lầy thuộc chi Locustella. Đó cũng là thời điểm thích hợp để những kẻ hú làm điều đó “tiếng gọi của thiên nhiên” mà tổ tiên của họ đã truyền lại trong cuộc đấu tranh sinh tồn.

Trong thế giới tự nhiên, bất kỳ sinh vật nào cũng được sinh ra và nuôi dưỡng bởi cha mẹ, nhưng loài hú là một ngoại lệ đối với quy luật đó. Thay vì xây tổ, đẻ trứng, ấp và chăm sóc con non, chim hú thường đi tìm tổ chim chích “gửi” trứng. Đó còn được gọi là chiến lược “gửi trứng hú”.

Đầu tiên, con chim hú cái tìm thấy một tổ chim chích đã đẻ trứng và thưởng cho nó một quả trứng từ loài chim này. Khi đầy, mẹ lại đẻ một quả trứng khác vào đó. Quả trứng này có kích thước gần bằng quả trứng của chim chích với hoa văn giống đến mức cặp đôi chim chích cứ tưởng đó là trứng của họ.

Chim hú – Người mẹ vô ơn và đứa con sát thủ

Chim chích mẹ mang thức ăn cho chim hú Endynamis scolopacea. (Ảnh: Phùng Mỹ Trung)

Sau khi được chim chích ấp một thời gian, dù khi mới nở còn có màu đỏ nhưng chim chích con đã thể hiện bản lĩnh của một kẻ hung ác. Nó nhanh chóng dùng sức mạnh của cơ bắp, đôi cánh và lưng để đẩy con chim chích mới nở và những quả trứng còn sót lại ra khỏi tổ. Âm mưu của nó là độc chiếm nguồn thức ăn để nuôi dưỡng con cái của cặp chim chích bố mẹ.

Sau khi kết thúc “sứ mệnh” của nó. , nó lớn rất nhanh và suốt ngày kêu gào đòi ăn từ bố mẹ nhỏ bé của mình. Để thỏa mãn nhu cầu tham lam của đứa con ngoài giá thú lớn gấp nhiều lần bố mẹ, hai vợ chồng phải làm việc cật lực để tìm thức ăn.

Khi đủ lông và cánh, nó sẽ bay đi, bỏ rơi người nuôi dưỡng. Một ngày nào đó, có thể cô ấy sẽ lại sinh ra gia đình tôi “cha mẹ nuôi”. Hiện tượng chim hú “Sinh” được coi là kỳ lạ trong thế giới tự nhiên.

Rắn hú mẹ không thể bắt mồi để nuôi con vì chúng chuyên ăn giun, trong đó có giun độc. Đối với các loài trưởng thành, cơ thể chúng sẽ miễn dịch với độc tố của giun độc. Khi hú, bé chưa có hệ miễn dịch nên nếu ăn phải sâu độc có thể tử vong. Vì vậy, chim hú mẹ phải dựa vào các loài chim khác để nuôi con. Đây cũng là mảnh ghép đặc biệt trong bức tranh sống động về cuộc đấu tranh sinh tồn và duy trì nòi giống của muôn loài trong thiên nhiên hoang dã.

Trẻ con tru lên và đòi ăn từ “bố mẹ nuôi”. (Ảnh: Phùng Mỹ Trung)

Tên khoa học của Tứ Thế là Endynamis scolopacea. Con chim đực có bộ lông màu đen với ánh xanh đậm. Con cái có bộ lông lốm đốm màu đen và trắng nhạt. Màu đầu của chim cái nhạt hơn và đậm hơn một chút so với chim đực. Lông chim non toàn màu đen nhưng sau lần thay lông đầu tiên chúng chuyển sang màu lông tương tự như lông chim cái. Con đực có bộ lông màu đỏ một thời gian rồi chuyển dần sang bộ lông trưởng thành với mắt đỏ, mỏ màu xanh xám, gốc mỏ màu đen, chân màu xám chì.

Tu tu phân bố ở Thái Lan, Lào, Campuchia, Việt Nam, đông nam Trung Quốc và Malaysia. Ở Việt Nam, hú phân bố khắp vùng đồng bằng và trung du. Vào mùa đông, người ta hiếm khi bắt gặp loài này vì đa phần chúng bay về phương nam để tránh rét.

Video: Ngay khi chim gõ kiến ​​mẹ rời tổ, một “bóng đen” nhanh như chớp đã bò vào hốc cây và bắt cóc 4 chú chim con.

Khoảnh khắc hiếm hoi: Lươn xé toạc cổ họng kẻ săn mồi khi bay trên bầu trời

Thi thể cô dâu 5 tuổi trong mộ cổ tiết lộ giai đoạn lịch sử bi thảm ở Trung Quốc cổ đại

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago