Categories: Phong Thuỷ

Tiết Lập Xuân – Âm lịch mở đầu năm mới, khởi đầu cho sự thăng hoa và đổi mới

Published by

Mùa xuân có một khởi đầu mới, Lập Xuân là tiết trời đầu năm, cũng là thời điểm mới mẻ, sôi động, đánh dấu sự thay đổi rõ rệt của thời tiết, cảnh sắc.

Trong thời tiết này có thể thấy Bắc Đẩu (chòm sao Bắc Đẩu) đang chỉ về hướng Đông Bắc, một góc 45 độ mà người xưa gọi là Phương Cân.

Thời tiết Lập Xuân có đặc điểm nóng ẩm. Nhiệt độ tăng cao, mưa phùn kéo dài khiến độ ẩm không khí tăng cao. Lúc này cây bắt đầu phát triển tươi tốt.

2. Giai đoạn Xuân Lập trong năm có đặc điểm, ý nghĩa gì?

– Thời tiết ấm áp và dễ chịu

Đầu Lập Xuân, Mặt Trời ở vị trí có tọa độ tăng dần là 315 độ. Xét về mặt thực tiễn trong khoa học địa lý tự nhiên, lúc này Mặt trời đang ở rất gần Bắc bán cầu.

Vì bán cầu bắc nghiêng về phía Mặt trời nhiều hơn nên nhận được nhiều nhiệt và ánh sáng hơn bán cầu nam.

Tuy chúng ta nhận được rất nhiều ánh sáng và một lượng nhiệt lớn nhưng do lượng nhiệt này có vai trò làm nóng bầu khí quyển nên Trái đất tiêu thụ rất nhiều nên chúng ta không cảm thấy thời tiết nóng mà ngược lại, nó rất nóng. khá ấm áp. . . , thoải mái.

Trong thời tiết này, ánh nắng ở Bắc bán cầu mạnh hơn, khác biệt hoàn toàn với những ngày u ám của mùa đông. Nguyên nhân là vì lúc đó nửa phía bắc cầu nhận được lượng ánh sáng lớn nên không gian thoáng đãng, sáng sủa.

– Năng lượng dương thịnh vượng, bắt đầu một chu kỳ tăng trưởng mới

Khi vũ trụ thay đổi, vạn vật bắt đầu hồi sinh. Nhờ có nắng, ánh sáng và năng lượng tích cực, cây cối bắt đầu vươn dài và phát triển, bắt đầu một chu kỳ sinh trưởng mới.

Nếu chúng ta dành thời gian quan sát, chúng ta sẽ thấy cây con dần bắt đầu đâm chồi, đâm chồi, đâm chồi.

– Sức khỏe được cải thiện

Trong thời tiết này, sức khỏe của nhiều người sẽ được cải thiện đáng kể, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ, những người khỏe mạnh cũng sẽ cảm thấy sảng khoái, phấn chấn và vui vẻ.

Điều này được giải thích như sau, khi nhận được năng lượng dương, nhiệt độ và ánh sáng cao, nhiều bệnh tật sẽ được đẩy lùi và thuyên giảm, đặc biệt là các bệnh về hô hấp, khớp. Thứ hai, khi nhiệt độ giảm xuống, con người thiếu tự tin, chính xác trong công việc và thường bị mất năng lượng vì phải giải phóng một phần năng lượng để cân bằng nhiệt độ với môi trường và chống chọi với cái lạnh.

Trong quan niệm âm dương và ngũ hành, dương nuôi dưỡng vận mệnh, bệnh tật còn ưu sầu là âm và tối. Sau Lập Xuân, thời tiết thay đổi, thời tiết thuận lợi cho vạn vật và cuộc sống con người.

– May mắn được cải thiện

Khi sức khỏe được cải thiện, bệnh tật đẩy lùi, tinh thần vui vẻ, thoải mái, tự tin thì vận mệnh con người sẽ khởi sắc và thăng tiến.

Thực tế đã chứng minh, chỉ khi sức khỏe con người ổn định, an toàn, tâm lý thoải mái, không mệt mỏi, ức chế thì mới làm việc tốt.

Nhờ đó mà các mối quan hệ trở nên gắn bó và tình cảm hơn.

Có câu “Hòa hợp tạo nên giàu có”. Những người thường xuyên buồn phiền, buồn bã, giận dữ, cáu kỉnh sẽ luôn bị giảm sút vận may và không còn cơ hội phát triển. Mối quan hệ của họ với người khác chắc chắn sẽ không hài hòa và hiệu quả. , cùng nhau làm việc nhiệt tình.

– Khởi điểm mới

Trong thời tiết này, Mặt trời đang ở tọa độ thăng thiên là 315 độ. Lúc này, một quỹ đạo mới của Trái đất quanh Mặt trời bắt đầu. Khi một chu kỳ mới bắt đầu, vận mệnh và nguồn năng lượng của sự phối hợp, phối hợp và tương tác cũng sẽ thay đổi, không còn như trước nữa.

Vì vậy, thời điểm Lập Xuân đánh dấu sự bắt đầu của một năm. Vì những lý do trên nên nhiều phương pháp dự đoán vận mệnh đều sử dụng khoảng thời tiết này để xác định thời gian.

3. Lập Xuân có ý nghĩa gì về mặt phong thủy và tử vi?

– Bốn trụ cột

Trong Tứ Trụ, người ta dùng thời điểm này để xác định tháng giêng trong năm. Bắt đầu từ 00:00 ngày đầu tiên của thời tiết này được coi là đầu tháng Giêng, tháng Dần.

Sau đó, những ngày, tháng tiếp theo cũng do thời tiết quyết định. Ngay cả âm lịch cũng là một tháng khác nhưng vẫn gọi tháng theo thời tiết.

– Phong Thủy Huyền Phi Tinh (Cửu Cung Phi Tinh)

Môn học này cũng dùng khí công để xác định thời gian. Vậy là sau ngày đầu Xuân, chúng ta bắt đầu bước vào một năm mới.

Trường phái phong thủy này tính toán thời gian với các khoảng lớn nhỏ như Nguyên, Vân, Năm, Mặt trăng, Mặt trời, Thời gian và được thống trị bởi các ngôi sao trong hệ chín sao gồm: Nhất Bạch, Nhị Hắc, Tam Bích, Tứ Lục, Ngũ Hoàng, Lục Bạch, Thất Xích, Bát Bạch, Cửu Tử.

– Áo giáp đệm Qimen

Kỳ Môn Du Giáp và nhiều đối tượng dự đoán khác cũng lợi dụng thời tiết này để bắt đầu năm mới, đánh dấu sự thay đổi về vận may và năng lượng trong vũ trụ.

Như vậy, Lập Xuân đánh dấu sự khởi đầu của một năm nhìn từ góc độ thiên văn và vũ trụ, một sự chuyển mình trong một chu kỳ mới. Dòng thời gian này rất được nhiều nhà số học quan tâm và quan trọng, đồng thời rất hữu ích trong việc dự đoán vận may và vận rủi.

4. Những kiêng kị phong thủy thời Lập Xuân

– Kiểm tra thời tiết xem vụ mùa có tốt hay không. Cụ thể, nếu thời tiết sáng sủa thì năm đó sẽ có mùa tất tốt. Ngược lại, nếu thời tiết u ám, bạn có thể sẽ không gặp nhiều may mắn và dễ bị mất mùa.

– Kiêng tranh cãi, mắng mỏ, nói lời tục tĩu, gây tai tiếng.

Chúng ta cần giữ gìn hòa bình và kỷ niệm những ngày vui của trời đất. Nếu đầu năm cãi vã, đánh nhau thì cả năm không được bình yên, gặp nhiều phiền phức, tâm trạng bất ổn. Đây không chỉ là truyền thống, phong thủy mà còn là phong tục tốt đẹp cần được phát huy.

Có niềm tin rằng người ta nên kiêng điều trị y tế và nên tuân theo một chế độ ăn uống bổ dưỡng và tập thể dục nhẹ nhàng.

– Bạn không nên ngủ quá nhiều vì những ngày này năng lượng tích cực dồi dào hơn, bạn cần đứng thẳng hoặc ngồi để đón những điều tốt lành. Những người có thói quen ngủ trưa dài cũng cần điều chỉnh thời gian ngủ cho phù hợp.

– Hạn chế đi giày thường xuyên, cần có dịp đi chân trần trên nền đất tự nhiên để hấp thụ các ion dương, có lợi cho sức khỏe.

– Đây là sự thay đổi của thời gian, mùa, năm nên không khí hỗn loạn, không thích hợp cho việc di chuyển, chuyển việc, chuyển nhà hay có những thay đổi lớn. Khi ngũ hành luân chuyển, trời đất hòa hợp sẽ mang lại may mắn. Nếu trời đất không bình yên thì con người cũng sẽ bị ảnh hưởng.

– Người ta tin rằng trong thời kỳ này, con gái lấy chồng không về nhà mẹ đẻ vì điều đó sẽ mang lại may mắn từ nhà chồng cho nhà chồng. Tuy nhiên, ngày nay điều này chỉ mang tính chất tham khảo và chưa được áp dụng rộng rãi.

– Tránh cắt tóc để tránh xui xẻo. Mùa xuân vạn vật nảy mầm, cũng giống như con người đang hồi phục, việc trồng và cắt chúng sẽ làm cơ thể tổn thương, tổn hại sức khỏe, phá hủy con đường phát triển.

Chi tiết về những điều cấm kỵ trong phong thủy, xem bài viết:

Danh sách những điều kiêng kị phong thủy khi mùa xuân bắt đầu. Mùa xuân là thời tiết đầu năm, nghĩa là mùa xuân khiến vạn vật bừng tỉnh, hồi sinh. Đối với bất kỳ ai, đây là khoảng thời gian đẹp đẽ và choáng ngợp

– Ngăn ngừa tái phát các bệnh cũ, đặc biệt là người mắc bệnh viêm phổi, viêm gan, các bệnh về đường hô hấp, tim mạch…

– Đừng mặc quần áo rộng thùng thình. Dù thời tiết đã ấm lên nhưng vẫn chưa lạnh hẳn nên bạn cũng đừng vội cất đi quần áo mùa đông. Đặc biệt khi ra ngoài vào sáng sớm hoặc chiều muộn, bạn nên quàng khăn và chuẩn bị áo sơ mi đủ dày.

– Chải tóc 100 lần mỗi ngày để máu lưu thông và tăng thêm năng lượng tích cực.

– Ăn ít chất dinh dưỡng và muối để điều hòa cơ thể. Vào mùa đông lạnh giá, bạn cần bồi bổ cơ thể nên ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, tuy nhiên để tránh tình trạng tiết khí này, bạn nên hạn chế hơn và không ăn quá nhiều muối để bảo vệ năng lượng cho thận.

– Ăn nhiều hẹ và thảo dược để thanh lọc nội tạng và tăng cường năng lượng tích cực.

Chia sẻ

This post was last modified on 26/12/2023 13:44

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago