Categories: Phong Thuỷ

Tiktoker nổi tiếng gây tranh cãi với phát ngôn “có con là ích kỷ”: Người đồng tình, kẻ vội chê

Published by

Một TikTok Gen Z nổi tiếng ở Mỹ khẳng định cô chưa bao giờ muốn có con và cho rằng có con thậm chí là một lựa chọn “ích kỷ”.

Abigail Porter, 24 tuổi, cho biết cô đang tận hưởng cuộc sống “vui vẻ” và “tự do” ở Los Angeles mà không phải gánh nặng con cái và chắc chắn rằng việc trở thành mẹ không nằm trong tương lai của cô.


Abigail người khuân vác

“Tôi luôn cảm thấy như nó không dành cho mình,” cô gái Gen Z nói với SWNS. “Là phụ nữ, ngay từ khi sinh ra, chúng tôi đã bị áp lực phải có nghĩa vụ sinh con”.

Porter cho biết khi còn là một cô gái trẻ, cô cảm thấy “sợ hãi” vì nghĩ mình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc trở thành mẹ, điều đó có nghĩa là cô sẽ “phải từ bỏ mọi quyền lợi của mình”. tôi”. sự tự do của bạn”.

“Rồi tôi nhận ra mình không cần phải sợ hãi. Tôi có thể chọn không sinh con”, cô nói.

Sau một thời gian, cuối cùng gia đình Porter cũng chấp nhận sự thật rằng cô sẽ không bao giờ làm mẹ, ngay cả khi bố mẹ cô phải mất thời gian để “tiêu hóa” sự thật rằng họ sẽ không có cháu. như mong đợi.

Dù đây không phải là một hệ tư tưởng mới nhưng tất nhiên nó vẫn gây ra nhiều tranh cãi trên mạng. Nhiều cư dân mạng đã quay video của cô để tố Porter “ích kỷ” vì không muốn làm mẹ. Đáp lại, nữ TikToker cho biết cô tin rằng làm cha mẹ cũng ích kỷ theo cách riêng của mình.

“Tôi thấy cả hai lựa chọn đều ích kỷ,” Porter khẳng định, ngay cả khi cô thừa nhận mình đã phạm tội khi đặt nhu cầu và mong muốn của bản thân lên hàng đầu.

Cô gái 24 tuổi thường xuyên đi du lịch và tận hưởng cuộc sống

Cô nói thêm: “Tất cả chúng ta đều có quyền đưa ra lựa chọn của riêng mình. Có người có con, có người không, thế thôi. Kiểu đối lập mà mọi người mong muốn, tôi không hài lòng. Họ nói ‘Không ai cả’. sẽ chăm sóc bạn khi bạn già đi’ hoặc ‘Bạn sẽ thay đổi ý định’.

Trên mạng xã hội, Porter úp mở về quyết định không sinh con. Bên cạnh việc đồng tình, anh cũng vấp phải rất nhiều chỉ trích.

Porter cho biết cô thích sống một cuộc sống tự do, đi chơi vào buổi tối với bạn bè và đi du lịch nước ngoài. Trong khi những người khác cho rằng Porter sẽ sống trong tiếc nuối vì không có con thì cô gái trẻ cho biết cô đang bận rộn tạo dựng một cuộc sống trọn vẹn.

Cô tuyên bố: “Tôi đang xây dựng một cuộc sống hạnh phúc cho chính mình, tràn ngập niềm vui, mục đích và ý nghĩa”. Tôi coi trọng sự tự do của cuộc sống. Tôi đang đưa ra một ví dụ về một cuộc sống hạnh phúc.” Tôi hạnh phúc khi không có con. Tôi yêu cuộc sống ‘ích kỷ’ của mình. Tôi sẽ không thay đổi điều đó vì thế giới,” Porter nói thêm và nói rằng cô hy vọng mình có thể truyền cảm hứng cho những người khác thoát khỏi những kỳ vọng của xã hội nếu họ cảm thấy bế tắc trong việc quyết định có nên sinh con hay không.

Nguồn: NY Post

Chia sẻ

This post was last modified on 27/01/2024 21:49

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago