Categories: Ẩm thực

Tìm hiểu lối sống dưỡng sinh trong mùa đông giúp nâng cao sức khỏe

Published by

Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về lối sống dinh dưỡng mùa đông giúp nâng cao sức khỏe dịp cuối năm đơn giản và hiệu quả nhé!

Nhiều người thường cho rằng lối sống điều dưỡng rất phức tạp và không phù hợp với những người bận rộn. Tuy nhiên, lối sống này rất đơn giản và phù hợp với hầu hết mọi người nếu biết cách thực hiện. Hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu chi tiết về lối sống dưỡng sinh vào mùa đông qua bài viết sau nhé!

1 Dinh dưỡng trong ăn uống mùa đông

Duy trì lượng nước uống đầy đủ

Vào mùa đông lạnh giá, Lượng nước đào thải ra khỏi cơ thể sẽ giảm qua cả nước tiểu và mồ hôi nên nhiều người có xu hướng uống ít nước hơn.trong khi đó các tế bào trong cơ thể vẫn phải đảm bảo cung cấp đủ nước để quá trình trao đổi chất diễn ra suôn sẻ, giúp các cơ quan hoạt động bình thường.

Vì vậy, mỗi ngày Bạn nên uống 1,5-2 lít nước giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh, ngay cả khi bạn không cảm thấy khát.

Duy trì lượng nước uống đầy đủ

Lựa chọn thực phẩm phù hợp

Đối với người bị thiếu dương khí nên bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất đạm như thịt gà, thịt dê, thịt bò… Người bị thiếu máu nên ăn các loại thịt ngang, thịt gà đen, thịt vịt… .Tránh ăn thực phẩm tươi, lạnh sẽ làm tổn hại đến năng lượng dương của bạn.

Để bảo vệ dạ dày, Chúng ta nên ăn các loại cháo nóng như cháo bát bảo, cháo kê, cháo nếp táo đỏ,… vào buổi sáng, buổi tối ăn ít lại.

Chế độ ăn mùa đông cần xây dựng khoa học Tùy theo thể trạng khác nhau của mỗi người, cũng như thói quen và liều lượng mà hãy ăn uống điều độ, không nên ăn quá nhiều vì sẽ gây hại cho sức khỏe.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp

2 Dinh dưỡng trong vận động và tập luyện

Một điều cần lưu ý khi tập thể dục, thể thao vào mùa đông đó là: Bạn nên hạn chế cơ thể đổ mồ hôi nhiềuvì nếu đổ mồ hôi nhiều sẽ ảnh hưởng đến năng lượng trong cơ thể, trái với nguyên tắc dưỡng sinh “Thu Đông dưỡng âm”.

Vì vậy, vào mùa đông bạn nên tập luyện ở mức độ vừa phải. Kết hợp cả vận động và tĩnh lặng như chạy, đi bộ, tập yoga,… để cơ thể ít đổ mồ hôi.

Chú ý tập luyện thể chất sẽ giúp tăng sức chịu đựng của cơ thể trong mùa đông, từ đó tăng khả năng vận động. chống cảm lạnh, hạn chế các bệnh về hô hấp, cơ xương khớp…

Dinh dưỡng trong vận động và tập luyện

3 Viện dưỡng lão để ngủ, nghỉ ngơi và giữ ấm

Bạn có biết rằng đi ngủ sớm sẽ giúp nuôi dưỡng năng lượng dương, còn thức khuya sẽ tăng cường âm khí cho cơ thể. Vì vậy, bạn nên ngủ đầy đủ và đúng giờ để dự trữ năng lượng cần thiết cho cơ thể trong mùa đông.

Vào mùa đông, Bạn nên thường xuyên mở cửa sổ để không khí lưu thông giúp tinh thần tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, nếu gió lạnh thổi vào phòng, bạn nên mặc quần áo ấm để tránh bị cảm lạnh.

Đặc biệt, giữ ấm đôi chân và khỏe mạnh là cách duy trì sức khỏe mà bạn cần chú trọng. Bạn nên ngâm chân nước ấm và kết hợp massage vào buổi sáng và buổi tối hoặc đi bộ 30 phút mỗi ngày để thúc đẩy tuần hoàn máu.

Chăm sóc bản thân, ngủ, nghỉ ngơi và giữ ấm

4Điều dưỡng và điều chỉnh tinh thần

Vào mùa đông, khi không khí lạnh tràn vào sẽ dễ khiến tinh thần và tâm trạng sa sút, vì thế Bạn nên thay đổi bằng cách tham gia một số môn thể thao như chạy bộ chậm, cầu lông, bóng chuyền, khiêu vũ,…Những hoạt động này sẽ giúp tinh thần phấn chấn, hưng phấn hơn, giải tỏa nỗi buồn, lấy lại tinh thần tươi sáng cho cơ thể.

Dinh dưỡng và điều chỉnh tinh thần

Trên đây là những cách bồi dưỡng, phòng tránh bệnh tật vào mùa đông mà bạn nên áp dụng để có sức khỏe tốt nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có sức khỏe tốt trong mùa đông lạnh giá!

Chọn mua trái cây tươi ngon giá tốt được bán tại bachhoaxanh:

Cửa hàng bách hóa XANH

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago