Categories: Phong Thuỷ

Tìm kiếm dấu hiệu mới của hành tinh có sự sống

Published by

Có thể nhân loại từ lâu đã nhìn thấy một hành tinh có sự sống mà không nhận ra, bởi họ đã bỏ qua những dấu hiệu của một hiện tượng tương tự Trái đất.

Dựa theo Tin tức khoa học, Nghiên cứu mới do Đại học Brimingham (Anh) và Viện Công nghệ Massachusetts (MIT-USA) dẫn đầu cho thấy mức carbon dioxide quá thấp so với các hành tinh lân cận có thể là dấu hiệu của một thế giới mới. Có nước lỏng và sự sống.

Tìm kiếm dấu hiệu mới của hành tinh có sự sống

Có phải những hành tinh có thể sinh sống được là nơi phần lớn lượng carbon dioxide trong khí quyển bị “mất tích”? – (Ảnh đồ họa: SCI-NEWS).

Cho đến nay, các nhà thiên văn học đã phát hiện hơn 5.200 ngoại hành tinh, cũng như các phép đo để xem hành tinh nào nằm bên trong chúng. “khu dân cư” của ngôi sao mẹ của chúng.

Tuy nhiên, có một khoảng cách rất lớn giữa những gì một hành tinh là “có thể ở được” và việc tìm kiếm những sinh vật sống trên đó.

Nghiên cứu mới đã thu hẹp khoảng cách đó một cách đáng kể.

Các tác giả tập trung vào việc khám phá đại dương bằng chất lỏng. Nó là thứ nuôi dưỡng những sinh vật đầu tiên trên trái đất. Đó là yếu tố quan trọng nhất để các nhà nghiên cứu quyết định có nên săn lùng sự sống trên một hành tinh hay không.

Trong Hệ Mặt trời, chúng ta có thể xác định được sự hiện diện của các đại dương lỏng nhờ “gương phản chiếu” , đó là những tia sáng mặt trời chiếu lên bề mặt chất lỏng. Đó là lý do vì sao những hồ lớn trên mặt trăng Titan của hành tinh khổng lồ Sao Thổ được phát hiện.

Nhưng với các ngoại hành tinh, khoảng cách quá lớn nên việc tìm kiếm sự phản chiếu của gương trở nên khó khăn.

Tuy nhiên, khi tạo mô hình, các tác giả đã phát hiện ra một điều “chỉ một” mà chỉ những thế giới có đại dương và sự sống mới có: sự suy giảm lượng carbon dioxide trong khí quyển.

Thế giới của chúng ta có ít carbon dioxide trong bầu khí quyển hơn các hành tinh lân cận, bởi vì đại dương đã hấp thụ ít carbon dioxide hơn.

Trải qua hàng tỷ năm, lượng carbon dioxide được các đại dương trên Trái đất nuốt chửng gần bằng lượng carbon dioxide tồn tại trong bầu khí quyển ngột ngạt của hành tinh láng giềng Sao Kim.

Vì vậy, nếu trong một hệ sao xa xôi nào đó có một hành tinh có ít carbon dioxide hơn nhiều so với “hàng xóm” của nó thì đó là nơi chúng ta có thể tin vào sự tồn tại của đại dương lỏng và có hy vọng lớn lao về tương lai. mạng sống.

Nhóm nghiên cứu tin rằng dữ liệu mới kết hợp với sức mạnh của kính viễn vọng không gian “út” James Webb sẽ sớm giúp tìm ra bước đột phá trong vài năm tới.

Những ứng cử viên sáng giá đầu tiên mà họ nghĩ đến là các thế giới bên trong TRAPPIST-1, một hệ sao có tới bảy hành tinh, mỗi hành tinh có các nguyên tố giống Trái đất.

  • Phát hiện hành tinh có sự sống ngoài Hệ Mặt Trời
  • Phát hiện nhiều ngoại hành tinh có đại dương giống Trái đất
  • Các nhà khoa học xác nhận “Trái đất thứ hai” chỉ cách hệ mặt trời 4,2 năm ánh sáng

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago