Categories: Phong Thuỷ

Tìm thấy hài cốt người đàn ông chết bi thảm bị chôn dưới đầm lầy suốt 5.200 năm

Published by

Phân tích hài cốt ngâm trong đầm lầy hơn 5.000 năm cho thấy người đàn ông này đã bị đánh ít nhất 8 nhát vào hộp sọ trước khi chết.

Hài cốt của một người đàn ông thời đồ đá mới có biệt danh “Người đàn ông Vittrup” được tìm thấy hơn một thập kỷ trước tại một đầm lầy than bùn ở Đan Mạch tiết lộ rằng những người chết là những người nhập cư bị sát hại dã man. Để giải quyết một vụ án chưa được giải quyết trong hơn 5.000 năm, các nhà nghiên cứu đã nghiên cứu mọi thứ từ cao răng đến DNA. Họ kết luận rằng anh ta có thể là một người buôn bán đá lửa du lịch đã chết dưới tay những cư dân địa phương thù địch, Khoa học trực tiếp báo cáo.

Tìm thấy hài cốt người đàn ông chết thảm bị chôn dưới đầm lầy suốt 5.200 năm

Hộp sọ bị nứt của người đàn ông Vittrup. (Ảnh: Stephen Freiheit).

Năm 1915, những người khai thác than bùn đã phát hiện ra nhiều xương người và xương bò dưới đáy rãnh gần làng Vittrup ở miền bắc Đan Mạch. Sau khi tìm thấy chiếc bình gốm và một thanh gỗ, nhóm công nhân đã liên hệ với bảo tàng lịch sử địa phương để thông báo về hiện vật. Trong khi hai đồ vật có niên đại từ 3800 đến 3500 năm trước Công nguyên nhanh chóng được chuyển đến Bảo tàng Quốc gia Đan Mạch và trưng bày thì bộ xương hầu như không được nghiên cứu trong suốt một thập kỷ.

Tuy nhiên, hai nghiên cứu gần đây về bộ gen của những người đã chết trong thời kỳ đồ đá mới đến thời kỳ đồ đá mới ở châu Âu thời tiền sử đã tiết lộ rằng người Vittrup sống từ năm 3300 đến 3100 trước Công nguyên và có những đặc điểm di truyền khác. khác với những người sống cùng thời tại địa phương. Kết quả phân tích đầy đủ về người Vittrup, được công bố ngày 14 tháng 2 trên tạp chí PLOS One, tiết lộ lịch sử cuộc sống bao gồm di cư, thay đổi chế độ ăn uống và cái chết bi thảm ở xa quê hương của họ. Họ. Đất nam. Xương gót chân phải, cẳng chân trái, hộp sọ bị vỡ thành nhiều mảnh và hàm có 16 chiếc răng đều thuộc về Vittrup Man. Bộ xương tiết lộ rằng ông qua đời ở độ tuổi từ 30 đến 40.

Theo nhóm nghiên cứu do Anders Fischer, nhà khảo cổ học thuộc Khoa Nghiên cứu Lịch sử tại Đại học Gothenburg ở Thụy Điển dẫn đầu, người Vittrup sinh ra trong thời kỳ Bắc Âu chủ yếu bao gồm các cộng đồng mục vụ. Phân tích của nhóm về protein thực phẩm còn sót lại trong cao răng và sự khác biệt về nguyên tố trong xương và răng cho thấy người chết có thể đến từ một bộ lạc đánh cá ở vùng ven biển phía bắc Scandinavia, gần Roundabout. . Cực Bắc. Cao răng hình thành trên răng người nhưng không thể chải đi được. Nó cứng lại thành mảng bám giàu DNA và protein có thể lưu trữ thông tin về chế độ ăn uống trong hàng nghìn năm. Cao răng của Vittrup tiết lộ rằng anh ta ăn các loại cá như cá tuyết và cá tráp, cũng như thịt cá voi, cá heo và thịt cừu.

Theo phân tích đồng vị carbon của răng, khi Vittrup còn là một thiếu niên, chế độ ăn của anh bao gồm nhiều nguồn thực phẩm nước ngọt và trên cạn hơn. Những thay đổi trong chế độ ăn Vittrup trùng hợp với những thay đổi về mặt địa lý. So sánh đồng vị strontium và oxy ở răng tiền hàm với răng khôn cho thấy cậu bé đã cử động trước 12 tuổi.

Mặc dù không rõ lý do tại sao Vittrup lại di cư, nhưng Fischer và các cộng sự của ông cho rằng có thể ông ta đã tìm kiếm đá lửa và các sản phẩm nông nghiệp để buôn bán những hàng hóa mà ông ta mang về từ quê hương. Một giả thuyết khác cho rằng ông đã bị kẻ thù bắt làm nô lệ. Dù sao đi nữa, người Vittrup đã gặp phải một kết cục đáng tiếc. Hộp sọ bị vỡ sau ít nhất tám cú đánh và không có dấu hiệu hồi phục, cho thấy đó là một vết thương chí mạng. Các vết nứt hình bầu dục trên hộp sọ cho thấy tác động từ một vật cứng, cùn, có thể giống như một cây phong được tìm thấy trong đầm lầy. Vì vậy, nhóm nghiên cứu kết luận người Vittrup có thể là nạn nhân của một vụ lừa đảo hoặc giết người.

  • Hút nước ao, phát hiện ngôi mộ kỳ lạ bên dưới: Cảnh tượng bên trong bị chuyên gia ám ảnh
  • Ngôi mộ cổ lãng mạn nhất thế giới: Cặp đôi ôm nhau thật chặt suốt 1.600 năm
  • Hóa thạch người 86.000 năm tuổi gây sốc “làm thay đổi lịch sử loài người” ở Lào

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago