Categories: Phong Thuỷ

Tính cách người Thiên Can Kỷ: Bí mật và không kém phần đa nghi

Published by

Tính cách Thiên Càn Ký điềm tĩnh, không nóng nảy, thường giỏi bao dung và nhẫn nại, mềm mỏng trong cách cư xử với mọi người nhưng thường hay đa nghi, do dự.

Tính cách của một người Thiên Càn Ký là gì? Nhìn chung, số phận của họ sẽ ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp sau khi bạn đọc xong bài viết dưới đây!

1. Tổng quan về Thiên Góc Ký

Kỳ là một trong 10 chi của Thiên Can (bao gồm: Giáp, Ất, Bình, Định, Kỳ, Kỳ, Cảnh, Tân, Nhâm, Quy), xếp thứ 6 nên thường được coi là Thiên Can thứ sáu. Đứng phía trước là Thiên Càn Mẫu, phía sau là Thiên Càn Cảnh.

Về hướng đi, Kỳ chỉ về vị trí trung tâm. Theo Ngũ hành, Kỳ tương ứng với Thổ, tượng trưng cho màu vàng. Theo thuyết Âm Dương thì Kỷ là Âm. Theo mùa thịnh vượng, Kỷ là tháng cuối cùng của mỗi mùa.

Thiên Thần Ký ám chỉ giai đoạn cây bắt đầu có hình dáng rõ nét

Trong các bộ phận cơ thể con người, Kỷ tượng trưng cho dạ dày, lá lách, ruột già, gan, bụng, ngực, lá lách, xương sườn,…

Thiên Càn Ký tượng trưng cho nông nghiệp, chăn nuôi, khai hoang, giao dịch đất đai, kinh doanh bất động sản, sản xuất phân bón, thức ăn chăn nuôi, khoáng sản, đất, gạch, ngói, xi măng, gốm sứ. , đồ cổ, xây dựng,…

Thân thiên gắn liền với chu kỳ sinh trưởng của thực vật dưới tác động của Mặt trời. Kỳ ám chỉ giai đoạn cây bắt đầu có hình dáng rõ ràng, đủ để phân biệt.

Các năm trong lịch Gregory kết thúc bằng số 9, ví dụ 1969, 1979, 1989, 1999, 2009, 2019

Các nhánh của Kỷ gồm: Kỳ Sửu, Kỳ Mão, Kỳ Ti, Kỳ Mùi, Kỳ Dầu, Kỳ Hội

2. Hình ảnh Thiên Thần Ký

Thiên Thần Kỳ thuộc yếu tố Thổ (Thổ âm), thường ám chỉ đất trồng cây, trồng trọt, là vùng đất ẩn bên trong hoặc phía dưới,…

Loại đất này vừa ổn định, bền vững, vừa dẻo dai. Tuy không dài và rộng như Trái Đất nhưng màu mỡ hơn nên con người có thể dễ dàng trồng cây và sinh sống trên đó. Ngoài ra Kỳ còn tượng trưng cho làn da.

Kỷ Thổ có thể sinh ra Kim. Mặc dù trong mối quan hệ Ngũ hành chúng ta biết Thổ sinh Kim nhưng thực tế chỉ có Thổ Âm sinh Kim, còn Thổ Dương không thể sinh Kim, hoặc dù có sinh Kim cũng chỉ là hình thức. Vì vậy, Khí Thổ có thể sinh ra Kim, còn Mang Thổ thì không.

Đặc tính lớn nhất của Kỷ Thổ là khả năng ẩm ướt và chịu đựng được, nó có thể chịu đựng được các loại ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa khác nhau.

3. Tính cách người Thiên Càn Ký

Người có Thiên Thể là Kỳ Địa thường là người có học thức sâu rộng. Tính cách của họ điềm tĩnh, không nóng nảy, thường giỏi bao dung và kiên nhẫn, lại mềm mỏng trong cách cư xử với mọi người nên thường có những mối quan hệ xã hội khá tốt.

Họ thường là những người kín đáo, không thể hiện cảm xúc vui, buồn, giận dữ hay hận thù quá rõ ràng, khiến người khác khó đoán được cảm xúc của họ.

Họ đa tài và dễ dàng thích nghi với môi trường mới. Nếu tìm được một công việc phù hợp với mình, bạn sẽ phát triển nhanh chóng và nhận được sự yêu mến của mọi người.

Trong công việc, họ là những người cẩn thận và tỉ mỉ. Tuy thuộc hành Thổ nhưng họ có cách giải quyết công việc linh hoạt và giỏi biến hóa nên thường không bỡ ngỡ khi tiếp xúc với những điều mới mẻ.

Những người có Thiên thể này thường thích hợp cho công việc nghiên cứu, lập kế hoạch và quân sự.

Người Thiên Càn Ký có cách xử lý công việc linh hoạt, giỏi chuyển hóa

Tuy nhiên, điểm yếu trong tính cách của họ là hay hoài nghi và không dễ dàng tin tưởng người khác một cách hoàn toàn. Trước khi đưa ra lựa chọn, họ thường mâu thuẫn, do dự hoặc quá thận trọng nên dễ bỏ lỡ cơ hội và khó vươn lên vị trí dẫn đầu. Đây là một thói quen xấu cản trở cuộc sống của họ.

Họ thường đối xử tốt với mọi người và có xu hướng bảo vệ những người thân thiết nhưng lại thường bị lừa dối và xúc phạm. Họ không thường xuyên so sánh hay tính toán quá nhiều nên cuộc sống gần như ổn định, ít sóng gió, xáo trộn.

Tính cách của người Thiên Càn Ký thường cẩn thận nhưng lại quá cầu toàn, thường không hài lòng với bản thân nên thường có những suy nghĩ tiêu cực, khiến cuộc sống trở nên căng thẳng một cách không cần thiết. Nếu bạn suy nghĩ quá nhiều hoặc thức đêm thường xuyên sẽ có hại cho sức khỏe.

Nhìn vào tính cách của người Thiên Cảnh, phụ nữ thuộc cung Thiên Thần này thường suy nghĩ, so sánh, tính toán nhiều nên rất dễ bỏ qua những người thực sự tốt với mình mà chỉ quan tâm đến vẻ bề ngoài của mình. Nếu không biết cách hài lòng với hiện thực, bạn thường “đứng núi này nhìn núi kia”, cảm xúc của bạn sẽ khó được thỏa mãn.

Đàn ông Thiên Càn Ký thường dè dặt, ít nói nhưng lại không thường xuyên bộc lộ cảm xúc. Bạn là người đầy tham vọng nhưng hay thay đổi, bạn cần xác định rõ ràng mục tiêu của mình.

4. Vận mệnh của người Thiên Càn Ký

Đại diện cho Thiên Can là Khon (Thổ) và Ly (Lửa).

Ai có Thiên Thần Kỳ mà hướng về Côn (Thổ) là đang làm điều đúng đắn và sẽ gặp nhiều điều đáng mơ ước trong cuộc sống. Những người mệnh Thổ thường sẽ phải đi lại nhiều và thường xuyên thay đổi vị trí công việc để phát triển.

Bạn cần chú ý trong việc lựa chọn bạn bè. Nếu chọn được những người bạn tốt, bạn sẽ dễ dàng phát triển, sự nghiệp và tình yêu đều thành công. Nếu chọn bạn xấu, bạn sẽ phải chịu nhiều tổn thất. Xem thêm: Chỉ ra và kể tên những kiểu người nên và không nên kết giao trong cuộc đời này

Tôi là người hiền lành và tốt bụng nên hay giúp đỡ mọi người. Tuy nhiên, tính cách tôi thiếu quyết đoán nên không phù hợp với vị trí lãnh đạo và thường lui về làm cấp phó. Bạn là người đầy tham vọng nhưng vì chần chừ, do dự nên bạn dễ bỏ lỡ cơ hội.

Người mệnh Thiên Thần Kỷ và Lý (Hỏa) thịnh vượng thường thông minh và có cách xử lý tình huống linh hoạt, khéo léo.

Họ là những người giàu lòng nhân ái nên thường giúp đỡ người khác. Tuy nhiên, vì không biết phân biệt người tốt kẻ xấu nên chúng ta thường rơi vào tình trạng “làm điều tốt là có tội”.

Bản mệnh của bạn là người biết giữ lời, ghét người không biết giữ lời. Bạn có khả năng nói tốt nên phù hợp với những công việc như giáo viên, diễn giả,..

Người Thiên Càn Ký không thích hợp làm lãnh đạo, nên từ chức làm phó

Ở Ba Tử, đất được chia thành hai loại: Đất khô và đất ẩm. Kỳ là Đất ẩm, có khả năng sinh ra Kim loại và tản nhiệt.

Người thuộc mệnh Thổ cần hợp với Bình Hòa hoặc Quý Thủy. Người sinh mùa hạ cần nước Quý để giải nhiệt, người sinh mùa đông cần lửa Bình để sưởi ấm, xua tan giá lạnh.

Tuy nhiên, do tính chất Kỳ Thơ ẩm ướt và lạnh lẽo nên dù có cần nước cũng vẫn là dòng suối hiền hòa như sương sớm. Vùng đất đẩy nước các sông lớn là Nhâm Thủy. Nếu gặp Nhâm Thủy, cuộc sống và công việc của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, trở ngại.

Người có cây Thiên Thần thường bị đau đầu, mất ngủ, huyết áp hay các vấn đề về tim mạch. Vì vậy, bạn không nên thức đêm hoặc suy nghĩ quá nhiều, vì điều này dễ gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và thậm chí là tính mạng của bạn.

Trong công việc và sự nghiệp, bạn nên biết thế nào là đủ để có thể dừng lại đúng lúc. Bạn nên quan tâm đến gia đình mình hơn, không nên “đứng núi này nhìn núi kia” vì dễ dẫn đến những kết cục đáng tiếc.

Bạn không nên đặt ra những kỳ vọng, ước mơ quá tham lam, làm giàu không trung thực, nếu không sẽ dễ gặp tai họa. Mời bạn tham khảo thêm 3 câu chuyện của Thiền sư để hiểu rõ nguyên nhân của mọi rắc rối trong cuộc sống.

Chia sẻ

This post was last modified on 16/12/2023 20:29

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago