Categories: Phong Thuỷ

Tinh hoàn nhân tạo – tiềm năng điều trị vô sinh ở nam giới

Published by

Các nhà nghiên cứu của Đại học Bar-Ilan đã phát triển thành công tinh hoàn nhân tạo trong phòng thí nghiệm, có thể làm giảm khả năng vô sinh ở nam giới.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Quốc tế về Khoa học Sinh học. Tinh hoàn được tạo ra bằng cách sử dụng các tế bào chiết xuất từ ​​tinh hoàn chuột, mô phỏng cấu trúc và chức năng của tinh hoàn tự nhiên.

Theo Tiến sĩ Nitzan Gonen, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, các nhà khoa học có thể sử dụng tinh hoàn nhân tạo để tìm hiểu thêm về nguyên nhân gây vô sinh. Ngoài ra, có thể nuôi cấy tinh hoàn giống người từ tế bào gốc của con người, giúp điều trị chứng vô sinh và rối loạn phát triển giới tính.


Tiến sĩ Gonen cho biết các bệnh viện hiện có khả năng xác định một số vấn đề gây vô sinh ở nam giới, chẳng hạn như số lượng tinh trùng thấp hoặc cấu trúc bất thường. Tuy nhiên, các nhà khoa học vẫn chưa hiểu rõ nguyên nhân gây ra tình trạng này, đột biến gen nào dẫn đến tình trạng này và điều gì đã xảy ra trong quá trình sinh sản trước đó. Từ nghiên cứu mới, các chuyên gia có thể tìm hiểu thêm về tinh hoàn bằng hệ thống mô hình mà các nhà khoa học đã tạo ra.

Cấu trúc hình ống ở tinh hoàn hình thành trong vòng 14 ngày trong đĩa thí nghiệm. (Ảnh: SWNS)

Tinh hoàn sản xuất khoảng 1.500 tinh trùng mỗi giây, khoảng 90.000 tinh trùng mỗi phút, 5,4 triệu tinh trùng mỗi giờ và 130 triệu tinh trùng mỗi ngày. Tinh hoàn liên tục tạo ra tinh trùng thông qua một quá trình gọi là sinh tinh.

Ngoài ra, tinh hoàn còn tham gia sản xuất hormone testosterone, một loại hormone quan trọng trong quá trình phát triển và trưởng thành của nam giới, giúp xây dựng cơ bắp, giọng trầm và mọc nhiều lông trên cơ thể. Mỗi người sẽ có số lượng tinh trùng khác nhau. Một lần xuất tinh trung bình chứa từ 40 đến 130 triệu tinh trùng.

Nhóm nghiên cứu hiện đang tiếp tục tìm hiểu xem liệu các cơ quan tinh hoàn nhân tạo này có thực sự tạo ra tế bào tinh trùng và có thể sản xuất ra các hormone giới tính như testosterone hay không. Tiền đề này dựa trên thực tế là tinh hoàn của chuột thí nghiệm hoạt động tốt trong 9 tuần. Về lý thuyết, đây là thời gian đủ để sản xuất tinh trùng và tiết hormone, thông thường mất khoảng 34,5 ngày.

  • 10 bí mật chưa được khám phá về tinh trùng
  • Cậu bé mang nhiễm sắc thể nữ 46 XX
  • Tinh trùng nam yếu nhất ở đâu? Xin thưa rằng ở đất nước đầy bất ngờ này!

Chia sẻ

This post was last modified on 26/02/2024 21:32

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago