Categories: Phong Thuỷ

Top 3 mỹ nhân cuối nhà Thanh: Hậu thế nhìn ảnh người thứ 2, so với đại minh tinh Châu Tấn

Published by

Trong tiến trình lịch sử Trung Quốc, nhà Thanh được coi là thời điểm triều đình nỗ lực khôi phục lại sự huy hoàng của vương triều này. Lúc này, cuộc sống của người Trung Quốc có nhiều thay đổi khi văn hóa phương Tây du nhập mạnh mẽ. Nhiều công nghệ từ nước ngoài đã được sử dụng, chẳng hạn như máy ảnh. Nhờ máy ảnh, những tài liệu quan trọng về con người, sự kiện, thắng cảnh cuối thời nhà Thanh đã được lưu giữ cho hậu thế.

Qua những bức ảnh hiếm hoi này, vẻ đẹp thực sự của các phi tần, công chúa thời kỳ này được bộc lộ. Hãy cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp của top 3 đại mỹ nhân cuối nhà Thanh qua những bức ảnh dưới đây nhé!

Top 3 đại mỹ nhân cuối nhà Thanh

1. Uyên Dũng

Wan Rong được biết đến là hoàng hậu cuối cùng của chế độ quân chủ phong kiến ​​​​Trung Quốc. Cô là người nhà Quách Bồ La, bí danh Mộ Hồng, bí danh Thục Liên. Bà là vợ lẽ của vua Phổ Nghị.

Theo nhiều sử sách, Uyên Dung là một mỹ nhân có vẻ đẹp thanh thoát, tiết chế. (Ảnh: Sohu)

Hoàng hậu Wan Yong sinh năm 1904 tại Bắc Kinh. Họ Uyên Dũng vốn là Bố Đắc Hạ của Chính Hoàng Kỳ. Gia tộc Quách Bư La là một trong những gia tộc quý tộc ở địa phương, cũng có thể coi là có địa vị đáng kể trong giai cấp địa phương. Cha cô làm việc trong gia đình hoàng gia. Ngay từ khi còn nhỏ, ông đã sắp xếp cho con gái mình theo học tại một trường học của Mỹ ở Thiên Tân, Trung Quốc.

Theo lời của chính hoàng đế Tuyên Thông Phổ Nghi khi chọn hoàng hậu và phi tần thì “Đoàn Khang tiến cử một cô nương giàu có, dung mạo xinh đẹp. Đó chính là Mãn Châu Chính Bạch của phi tần Quách Bá La”. , con gái của Nàng. “Con gái của Vinh Nguyên là Uyên Dung sẽ làm hoàng hậu.”

Những hình ảnh của Hoàng hậu Uyên Dung sau khi trùng tu khiến hậu thế phải trầm trồ về vẻ đẹp và khí chất thanh lịch của bà. (Ảnh: Sohu)

Theo nhiều sách lịch sử, Uyên Dung là người sở hữu vẻ đẹp thanh thoát, điềm tĩnh. Vẻ đẹp của cô là sự kết hợp giữa vẻ đẹp đoan trang của phương Đông và nét hiện đại của phương Tây. Phổ Nghi khá thích cô vì cô xinh đẹp, biết cách cư xử vì cô cũng xuất thân từ một gia đình trung lưu, và đặc biệt Uyên Dũng rất giỏi tiếng Anh.

Những bức ảnh của Hoàng hậu Uyên Dung được lưu lại để khiến hậu thế phải trầm trồ về vẻ đẹp và khí chất thanh lịch của bà.

2. Trần Phi

Phi Trân còn gọi là Khắc Thuận Hoàng Phi (1876-1900), là phi tần rất được sủng ái của vua Thành Đức Tông Quang Tự. Trần Phi vốn là người Mãn Châu Tương Hồng thời Tha Tha Lập Thi, cũng dịch là Tha Thập Lập Thị. Gia đình Tha La này tương đối không có gì nổi bật, nếu không muốn nói là tương đối nghèo.

Trần Phi có tư tưởng rất phóng khoáng và tính cách sôi nổi, nhanh nhẹn. (Ảnh: Sohu)

Cô ấy là con của một người vợ lẽ. Từ nhỏ, cô đã sống ở Quảng Châu – nơi có nhiều người nước ngoài xuất hiện nên cô được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau. Trần Phi có tư tưởng rất phóng khoáng, tính cách nhiệt tình và luôn tò mò, thích tìm hiểu những điều mới mẻ về phương Tây.

Dân gian dư thừa Hồ Tử Kinh ghi chép: “Trần Tấn, em gái của Càn Tân, có dung mạo xinh đẹp, rất chững chạc, giỏi phán đoán tâm linh. Nàng biết rất rõ, tâm tư của hắn luôn hướng tới cải cách. “Quang Tự hoàng đế luôn tìm cách đẩy thuyền thuận lợi, cho nên rất được hoàng đế sủng ái.”

Bên trái là ảnh Trần Phi sau khi được phục chế, 3 bức ảnh nhỏ bên phải là diễn viên Châu Tấn năm 17 tuổi. (Ảnh: Sohu)

Nhìn những bức ảnh của Trần Phi sau khi trùng tu, nhiều người thấy cô thực sự rất ưa nhìn, thậm chí có người còn so sánh nhan sắc của cô với nữ diễn viên nổi tiếng Châu Tấn.

3. Vương Mẫn Đông

Vương Mạn Đông (1913-2003), còn gọi là Mân Mân, Hoàn Nhân Lập Đông Kỳ. Vương Mạn Đông là con gái của Hoàn Nhân Lập Hiến và Cách Cách Ái Tân Giác La Hằng Huệ (cháu gái vua Càn Long).

Vương Mẫn Đồng có gương mặt thon gọn, làn da trắng không tì vết và nhiều tài năng. (Ảnh: Sohu)

Bà cũng là em họ của Hoàng hậu Uyên Dung, vợ của vua Phổ Nghi. Vì là con cả nên Vương Mẫn Đông thường được gọi là Đại Ca Cách hay Đại Hoa hậu. Theo HK01, Vương Mẫn Đông có gương mặt thon gọn, làn da trắng không tì vết và nhiều tài lẻ. Ngay từ khi còn nhỏ, Vương Mẫn Đông luôn nổi bật trong số các anh chị em của mình vì vẻ ngoài xinh đẹp.

Theo Sina, Vương Mạn Đồng sinh ra đã cầm chìa khóa vàng, ngoại hình cũng ấn tượng không kém, nước da trắng ngần, lịch lãm, phong thái đoan trang, ra dáng tiểu thư nên được mọi người yêu mến.

Vương Mạn Đông được mệnh danh là Cách Cách đẹp nhất thời nhà Thanh. (Ảnh: Sohu)

Quả thực, từ bức ảnh được dựng lại từ đen trắng, chúng ta có thể thấy được vẻ đẹp tựa ngọc bích của nàng Ge Ge đẹp nhất thời nhà Thanh.

Nguồn: Sohu, Sina

Chia sẻ

This post was last modified on 10/01/2024 03:56

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

1 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

1 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago