Categories: Phong Thuỷ

Top 4 loại rau vừa ngon, rẻ nhưng lại là “tổ của ký sinh trùng”

Published by

Ngày nay, việc ăn uống không chỉ giới hạn ở việc no mà còn phải đầy đủ hương vị, dinh dưỡng.

Ăn uống là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống con người. Dù nghèo hay giàu, dù bận rộn hay nhàn nhã, cơ thể không thể thiếu bữa ăn. ‏

Với mức sống không ngừng được nâng cao, nhu cầu về thực phẩm của con người cũng dần trở nên nhiều hơn. Mỗi bữa ăn phải đảm bảo đủ chất đạm, vitamin, khoáng chất… để đạt được sự cân bằng dinh dưỡng. Vì vậy, chúng ta thường phải chuẩn bị nhiều loại nguyên liệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng. Trong số đó, rau xanh là thực phẩm không thể thiếu và phải có trong mỗi bữa ăn.

Rau cung cấp cho chúng ta nhiều loại vitamin, nguyên tố vi lượng, chất xơ và các thành phần khác. Bất kể xuân, hạ, thu hay đông, nếu muốn duy trì sức khỏe tốt thì chúng ta không thể bỏ qua rau củ. Đặc biệt, rau có thể được chế biến theo nhiều cách như xào, nấu, luộc, ăn sống… giúp bữa ăn thêm phong phú.

Tuy nhiên, trên thực tế, bạn không nên ăn sống chúng một cách bừa bãi vì một số loại rau có môi trường sinh trưởng đặc biệt. Trong quá trình sinh trưởng, chúng không chỉ dễ thu hút côn trùng, bám vào tạp chất mà còn dễ sinh ra vi khuẩn. , ký sinh, khó nhìn thấy bằng mắt thường. ‏

Đặc biệt với 4 loại rau sau đây, bạn đừng bất cẩn trước khi ăn vì hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.

1. Cư Ngọc‏

Củ Celta có lịch sử trồng trọt lâu đời ở nước ta và là một trong những loại rau thủy sinh phổ biến, thường sống ở những vùng bùn lầy, ngập nước, ven ao hồ vùng đồng bằng Bắc Bộ của các tỉnh Nam Định và Thái Lan. Bình, Hưng Yên…

Top 4 loại rau ngon, rẻ nhưng

Ở Việt Nam, củ bị nhiễm loại nấm này gọi là cây cái.

Do bị nhiễm nấm bệnh than, cây không ra hoa nhưng thân phồng lên. Nó đã được sử dụng như một loại rau ở Trung Quốc từ thế kỷ thứ 10. Ở Việt Nam, củ bị nhiễm loại nấm này được gọi là cây cái, một loại đặc sản chứa nhiều chất dinh dưỡng, đồng thời còn được dùng làm dược liệu. y.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn củ sống. Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các loài sống dưới nước lâu ngày rất dễ bị nhiễm sán lá ruột già (Fasciolopsis buski) – một loại ký sinh trùng thủy sinh phổ biến xâm nhập vào cơ thể con người và thường cư trú trong cơ thể con người. ruột non. . Ngoài ra, củ còn chứa nhiều axit oxalic – chất có thể lắng đọng thành sỏi thận hoặc kết hợp với canxi, magie khiến cơ thể thiếu chất dinh dưỡng thiết yếu nên cần phải chần qua trước khi nấu.

2. Củ sen‏

Mùa thu đông là mùa của củ sen, một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, có tác dụng dưỡng ẩm, giảm khô, bổ tỳ vị, tăng cường thể lực. Củ sen tươi cũng có thể ăn sống. Nó có vị ngọt, mọng nước, giòn và thơm ngon như trái cây nên được nhiều người yêu thích.

Trước khi ăn củ sen phải gọt vỏ, rửa sạch và sơ chế cẩn thận…‏

Nhưng chúng ta vẫn phải tránh ăn sống. Bởi củ sen mọc phía dưới củ sen – bộ phận thường bị chôn sâu trong bùn. Ở một số nơi, người ta dùng phân bón trồng củ sen để tăng chất dinh dưỡng nên củ sen không chỉ phủ đất mà còn có khả năng hấp thụ nhiều loại ký sinh trùng như sán máng, sán lá gan Fasciolopsis…

Vì vậy, trước khi ăn củ sen, bạn phải gọt vỏ, rửa sạch, sơ chế cẩn thận rồi nấu ở nhiệt độ cao trong thời gian dài để đảm bảo vệ sinh hơn.

3. Thầy Cù Ma

Hạt dẻ ngựa hay còn gọi là hạt dẻ nước rất bổ dưỡng. Ăn nó có tác dụng bồi bổ sức khỏe, nâng cao sức đề kháng. Chúng giòn, ngọt và mọng nước nên được nhiều người thích ăn như một loại trái cây.

Loại củ này mọc trong bùn nên có thể bị sán lá gan, sán đường ruột ký sinh.

Tuy nhiên, phần lớn cải ngựa được trồng ở ruộng lúa hoặc những nơi ẩm ướt, lầy lội, nơi có nhiều ký sinh trùng bám vào vỏ. Nhiều người cho rằng chỉ cần rửa sạch củ và gặm vỏ bên ngoài là đủ nhưng làm như vậy rất dễ khiến ấu trùng giun nuốt vào.

Ngoài ra, loại củ này mọc trong bùn nên có thể bị sán lá gan, sán đường ruột ký sinh. Khi ăn sống, u nang sẽ đi vào ruột, sau vài tháng sẽ khiến người ăn phải bị bệnh. Người bị sán lá nặng có biểu hiện mệt mỏi, suy dinh dưỡng, khô da. ‏

Bệnh nhân thường bị đau bụng dưới, đau kèm theo tiêu chảy và có thể nặng. Nếu người bệnh mắc nhiều sán dây và không được điều trị thì bệnh sẽ ngày càng nặng, có thể gây phù nề, tràn dịch nhiều cơ quan nội tạng và tử vong trong tình trạng kiệt sức.

Vì vậy, để ăn được loại củ này, bạn cần gọt vỏ thật kỹ trước khi ăn. Bạn có thể nấu nó trong súp hoặc đun sôi và làm món salad.‏

4. rau diếp

Rau diếp hoặc xà lách mọc sát mặt đất rất dễ bị ký sinh trùng.

Xà lách hay xà lách là một loại rau sống nổi tiếng. Đây là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào và giàu vitamin tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng xà lách xoăn hoặc xà lách trồng sát mặt đất, sử dụng phân bón và tưới nước không an toàn rất dễ bị nhiễm ký sinh trùng.

Một nghiên cứu của Brazil năm 2012 cho thấy rằng dù rau diếp được trồng theo phương pháp thông thường, hữu cơ hay thủy canh thì đều cho thấy mức độ đáng lo ngại của các sinh vật có khả năng gây bệnh, bao gồm cả vi khuẩn. Coliform và ký sinh trùng chịu nhiệt. ký sinh trùng đường ruột.

‏Rửa và khử trùng rau trước khi tiêu thụ, bất kể chúng được trồng như thế nào, là cách duy nhất để giảm nguy cơ ô nhiễm ở các loại rau ăn lá như rau diếp.‏

Bạn nên hạn chế ăn rau diếp sống. Khi ăn ngâm và rửa thật sạch. Bạn nên nấu chín và chần thay vì ăn sống. Ngoài ra, bản thân rau diếp cũng chứa một lượng axit oxalic nhất định, bạn vẫn nên luộc qua nước sôi trước để dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn.

  • Ký sinh trùng đáng sợ trên cơ thể con người
  • Demodex – Rận ký sinh… trên da mặt người
  • Ký sinh trùng “ăn thịt” nguy hiểm đã quay trở lại và lợi hại hơn xưa

Chia sẻ

Published by

Bài đăng mới nhất

Dịch vụ thành lập Công Ty, Doanh Nghiệp Tư Nhân – 230.000Đ

Giới thiệu dịch vụ Bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh và muốn biến…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp. –…

2 tháng ago

Dịch vụ thành lập công ty, doanh nghiệp giá rẻ chất lượng, uy tín

Thông báo đề nghị cập nhật, bổ sung thông tin đăng ký doanh nghiệp.– Cấp…

2 tháng ago

Những mỹ nữ bị gắn mác bình hoa di động

Nữ diễn viên Cúc Tịnh Y được mệnh danh là "vẻ đẹp 4.000 năm một…

4 tháng ago

Nếu làm IVF, bạn sẽ mang thai đôi và được lựa chọn giới tính thai nhi?

Xu hướng thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) hiện nay ngày càng trở nên phổ…

4 tháng ago

Ô tô đắt nhất thế giới giá 3.600 tỷ đồng không phải Ferrari hay Lamborghini, không mạ vàng và đính kim cương

Chiếc xe này không hề dát vàng hay đính kim cương nhưng vẫn được bán…

4 tháng ago